Du lịch Lý Sơn nhất định phải check-in những địa điểm này

Khám phá những địa điểm check-in không thể bỏ lỡ vào mùa hạ tại huyện đảo Lý Sơn này!
Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Top những địa điểm nhất định phải check-in tại Lý Sơn.

Những địa điểm nhất định phải check-in khi đến huyện đảo Lý Sơn.

Huyện đảo Lý Sơn (Quãng Ngãi) gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), xã đảo An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu, nằm cách đất liền khoảng 30 km, khoảng 15 hải lý. Với vẻ đẹp hoang sơ cùng những bãi cát trắng trải dài, nước biển trong như ngọc và núi non hùng vĩ nên nơi đây đã thu hút nhiều du khách đến tham quan. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho du khách những địa điểm check-in tuyệt vời tại đảo Lý Sơn.

1. Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò nằm ở phía Đông đảo, dài khoảng 20m, cao hơn 2m. Theo lời truyền miệng của người dân, tại đây được tạo ra khi nham thạch phun trào từ núi lửa cách đây 2 triệu năm trước, bị đông cứng khi gặp nước biển. Xung quanh cổng Tò Vò là bãi đá nham thạch đen. Hiện tại, nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ.

Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Xung quanh cổng Tò Vò là bãi đá nham thạch đen.

2. Cột cờ Lý Sơn

Cột cờ Lý Sơn có chiều cao 20m, đường kính 3m, lá cờ có kích thước 4x6m, mặt chính cột cờ hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Công trình có dạng kiến trúc gồm đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh có 4 bức phù điêu hình ngọn lửa dựa trên biểu trưng của Hội Sinh viên Việt Nam. Đây là cột cờ cao nhất của Việt Nam và có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt với người dân Đảo Lý Sơn.

Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Đây là cột cờ cao nhất của Việt Nam và có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt với người dân Đảo Lý Sơn.

3. Đỉnh núi Thới Lới

Đỉnh Thới Lới là một trong 5 ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động của huyện đảo, núi có độ cao khoảng 170m so với mặt nước biển, đây cũng là điểm cao nhất trên đảo Lý Sơn. Ngọn núi lửa này có đường kính đáy 1,4km; đường kính miệng 0,35km. Đứng trên đỉnh núi Thới Lới, du khách có thể quan sát toàn bộ cảnh trời mây sóng nước, không gian rộng lớn của cả vùng biển Lý Sơn.

Quảng cáo
Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Ngọn núi cao nhất trên đảo Lý Sơn

4. Chùa Hang

Chùa Hang tọa lạc tại xã An Hải – đảo Lý Sơn. Chùa nằm ở phía Đông Bắc của núi Thới Lới, cách cảng Sa Kỳ khoảng 25km. Đây là địa điểm tâm linh vô cùng nổi tiếng, người dân địa phương thường đến đây cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống được ấm no. Du khách đến chùa Hang Lý Sơn cũng một lòng thành kính, nguyện cầu cho gia đình êm ấm, cầu con cái, cầu tiền tài…

Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Chùa Hang là địa điểm tâm linh vô cùng nổi tiếng

5. Đảo Bé

Đảo Bé Lý Sơn hay còn được gọi là xã đảo An Bình, là một hòn đảo tọa lạc tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hiện tại, ở đây vẫn còn sở hữu cảnh quan hoang sơ, mộc mạc, cùng với mặt biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn dài còn được lưu giữ do chưa chịu tác động nhiều bởi con người. Ngoài việc tham quan và chiêm ngưỡng, đảo Bé Lý Sơn còn là điểm đến vô cùng lý tưởng để du khách có thể tổ chức, trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch biển tại đây.

Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Đảo Bé sở hữu cảnh quan hoang sơ, mộc mạc, cùng với mặt biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn.

6. Hang Câu

Hang Câu nằm dưới chân núi Thới Lới, do sự bào mòn của sóng biển quanh năm, khoét sâu vào lòng núi, tại đây mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, một kiệt tác nghệ thuật sống động giữa đời thực. Vùng biển Hang Câu còn sở hữu nhiều rạn san hô với nhiều loài hải sản sinh sống, những ghềnh đá nổi chạy từ bờ ra phía biển sâu thu hút nhiều người về đây câu cá. Ngoài ra, khi đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thể thao dưới biển như: lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak...

Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Hang Câu mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, một kiệt tác nghệ thuật sống động giữa đời thực

7. Hải Đăng Mù Cu

Giống với những ngọn hải đăng ở nơi khác, hải đăng ở hòn Mù Cu là địa điểm đón bình minh lý tưởng nhất tại Lý Sơn. Dọc theo con đường ven biển về hướng Đông du khách sẽ gặp ngọn hải đăng và được bao quanh là biển và bãi đá trầm tích. Tuy không to lớn và khác biệt gì với những ngọn hải đăng khác, nhưng hải đăng Mù Cu vẫn thu hút nhiều du khách đến check-in bởi vẻ phong trần, một mình đứng vững giữa biển và đá núi lửa.

Địa điểm check-in tại huyện đảo Lý Sơn.
Hòn Mù Cu là địa điểm đón bình minh lý tưởng nhất tại Lý Sơn.
Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm