Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 nhẹ nhàng nhưng tinh tế

Người ta thường cho rằng ở tuần lễ thời trang cao cấp, những thiết kế càng kì lạ và đồ sộ thì càng thể hiện kỹ thuật và khả năng sáng tạo của một NTK. Tuy nhiên, những quan niệm trên không hoàn toàn được áp dụng cho mùa Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 lần này, bởi chúng ta có Kim Jones - vị GĐST của Fendi đã biến tấu những bản thiết kế cổ điển, phom dáng mềm mại và nổi bật, qua bàn tay lành nghề của người thợ Fendi.

Fendi Haute Couture Xuân Hè 23

"Tôi muốn tập trung vào kỹ thuật của những đôi tay làm thủ công của thời trang cao cấp qua đường nét nhẹ nhàng và uyển chuyển," Kim Jones tiếp tục chia sẻ và cuối cùng "những kiệt tác may đo, là thành quả sau hàng ngàn giờ chăm chỉ đã xuất hiện gọn gàng trên sàn diễn, tôn vinh đôi bàn tay lành nghề - những người đã thể hiện trọn vẹn BST Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 này."

Fendi Haute Couture Xuân Hè 23

Tinh tế và thanh lịch, Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 mang đến hàng loạt dáng váy dài chạm đất với chất liệu mỏng từ lụa phối ren bất đối xứng. Chi tiết xếp ly đi cùng với tulle hay một chiếc đầm quây để lộ bralettes. Hơn thế nữa, người xem sẽ dễ dàng cảm nhận được độ tinh xảo trên từng thước vải qua những đường may, đính kết tỉ mỉ. Tại đây, nội y như một phần của màn trình diễn. Không phô trương nhưng lại được trang trí kỹ càng qua lớp váy xuyên thấu, mỏng tang của người mẫu.

Fendi Haute Couture Xuân Hè 23

Tại Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 mùa này, Kim Jones vẫn tiếp tục đề cao tính ứng dụng bên cạnh những thiết kế tôn bật vẻ đẹp nữ tính. Như những gì nhà mốt từng chia sẻ, Kim Jones có cách tiếp cận khái niệm "cao cấp" vô cùng tinh tế khi sử dụng phom dáng cổ điển, gam màu pastel để nổi bật sự khéo léo của nghề thủ công truyền thống. Và tất cả đều rất lý tưởng cho một bữa tiệc sang trọng sắp tới của những vị khách hàng thân thiết của thương hiệu.

Fendi Haute Couture Xuân Hè 23

Cũng như mùa Couture Thu Đông trước đó, Kim Jones một phần muốn tạo mối quan hệ mật thiết đối với các vị khách hàng trung thành. Chính vì thế, BST Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 lần này đặc biệt "chiều lòng" các yêu cầu về thiết kế tiệc tùng của người mua hàng tại Fendi. Họ mong muốn được chiêm ngưỡng thêm nhiều ý tưởng cho đồ dạ hội, và lần này maison đã thực hiện chúng.

Fendi Haute Couture Xuân Hè 23

Kim Jones tái định nghĩa vẻ đẹp của hình tượng "nữ thần" trong mắt người xem, một chút hiện đại và trẻ trung hơn thông qua phom dáng lấy cảm hứng từ những năm 90. Về chất liệu, vị GĐST người Anh đã thể hiện di sản của mình thông qua hiệu ứng đánh lừa thị giác, chất da đặc trưng vẫn tạo cảm giác mỏng nhẹ như vải. Và bạn sẽ không bao giờ biết được nếu như không trực tiếp cảm nhận bằng tay và diện chúng lên người. Bên cạnh đó, BST Fendi Haute Couture Xuân Hè 23 còn sở hữu những chiếc váy lụa được lấy cảm hứng từ kho lưu trữ dưới thời Karl Lagerfeld cùng với nghệ thuật điêu khắc cổ của thành Rome.

Fendi Haute Couture Xuân Hè 23

Như vậy, sàn diễn của Fendi không chỉ tôn vinh kỹ thuật của bàn tay người thợ thủ công của thương hiệu, mà trên hết, nhà mốt vẫn có hướng đi riêng phục vụ nhu cầu của tệp khách hàng cao cấp của mình.

BST Fendi Xuân Hè 2023: Mang hơi thở của thời đại với xu hướng Y2K