Ford sẽ trang bị vật liệu carbon đắt đỏ cho xe bán tải - SUV

Ford sẽ trang bị vật liệu carbon đắt đỏ cho xe bán tải - SUV
Theo CarExpert, Ford sẽ trang bị nhiều hơn vật liệu carbon cho các dòng xe bán tải và xe SUV của hãng trong tương lai.

Việc sử dụng sợi carbon trong chế tạo ô tô đã có từ rất lâu đời. Tuy nhiên, loại vật liệu này có giá thành đắt đỏ nên việc sử dụng còn hạn chế, thường chỉ dành cho các dòng xe thể thao và siêu xe cao cấp.

Ford được biết đến là nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp mâm xe carbon cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt. Cụ thể là trên Mustang Shelby GT350R vào năm 2015 để giảm trọng lượng cũng như gia tăng độ bền.

Quảng cáo

Bây giờ, hãng xe Mỹ muốn sử dụng rộng rãi hơn nửa loại vật liệu nhẹ này. Cụ thể, hãng xe Blue Oval đang tìm cách ứng dụng carbon vào những mẫu xe nặng nhất của hãng như xe bán tải và xe SUV.

Phát biểu tại sự kiện giới thiệu Ranger Raptor mới, đại diện Ford cho biết công ty đang nghiên cứu xem vật liệu carbon sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng xe bán tải và xe SUV. “Vật liệu carbon không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn khiến chiếc xe trở nên bắt mắt hơn. Khách hàng yêu thích loại vật liệu nhẹ này và họ sẵn sàng trả thêm tiền cho nó.” Đại diện Ford chia sẻ.

Ford hiện đang sử dụng mâm carbon từ nhà cung cấp Carbon Revolution của Úc. Đây cũng công ty sản xuất mâm cho Ferrari (488 Pista và SF90 Stradale/Spider) và trước đây là Renault (Mégane RS Trophy-R).

Vào năm ngoái Bentley cũng đã cung cấp tùy chọn la-zăng carbon 22 inch do Bucci Composites sản xuất cho một mẫu xe SUV. Bên cạnh lợi ích giảm trọng lượng, nhà sản xuất ô tô hạng sang cho biết các mâm xe còn được cung cấp một miếng tiếp xúc lốp đặc biệt giúp việc phản ứng lái ổn định và nhất quán hơn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm