Gen Z định vị thị trường xa xỉ với ghim kẹp giấy 72.000 USD, túi đựng cục tẩy 810 USD

Một chiếc ghim kẹp giấy bình thường có giá chưa tới 500 VNĐ, một túi đựng cục tẩy chưa tới 2.000 VNĐ, giờ đây được bán với giá 72.000 USD và 810 USD (tương đương 1,5 tỷ và 18 triệu VNĐ). Một mức giá không tưởng để Gen Z định vị thị trường xa xỉ kiểu mới.

Khi Millennials và Gen Z sẽ chiếm lĩnh 60% tổng giá trị hàng xa xỉ lên đến 500 triệu USD (dự đoán năm 2025 từ tập đoàn Tư vấn Boston Consulting Group), đã đến lúc các nhà tiếp thị và quản lý hàng hiệu dành thời gian để nghiên cứu về định luật sống còn cho thương hiệu này.

Ghim kẹp giấy Jacob&Co 1.5 tỷ VNĐ. Ghim kẹp giấy Jacob&Co 1.5 tỷ VNĐ.

Mới đây, Virgil Abloh đã ký một thỏa thuận với công ty Jacob & Co để thực hiện dự án “Office Supplies” – dòng trang sức bằng kẹp giấy từ vàng 18K nạm kim cương được sản xuất bởi nhà bán lẻ trang sức và đồng hồ tư nhân được thành lập năm 1986 bởi thợ kim hoàn Jacob Arabo, giá bán từ từ 0,8 đến 1,5 tỷ VNĐ. Một mức giá không tưởng.

Dòng trang sức bằng kẹp giấy từ vàng 18K nạm kim cương của Jacob & Co Dòng trang sức bằng kẹp giấy từ vàng 18K nạm kim cương của Jacob & Co.

Với các mẫu có giá từ 3.000-72.000 USD của Jacob&Co, được định giá tùy theo sự chấp thuận ngầm của Virgil, đây chính là một sự bác bỏ về quy luật giao dịch xa xỉ mà gia đình Arnault (Chủ sở hữu LVMH) từng tuyên bố: “Hàng hóa xa xỉ là thứ được định nghĩa bởi giá tiền.” Virgil Abloh đã vượt lên khái niệm “thiết bị văn phòng thông thường” để tạo ra những món trang sức mới cho Jacob & Co và nâng tầm vật dụng văn phòng thành một đối tượng nghệ thuật.

“Một cái kẹp giấy thường chỉ có 5 xu. Nhưng nếu nó được làm từ kim cương thì chắc chắn sẽ mang giá trị khác. Và cùng với đó, nó kích thích bạn. Tôi thích những thứ như thế. Tôi thích cảm giác bị thu hút bởi những thứ mang cả giá trị tinh thần lẫn vật chất. Đó là lý do vì sao tôi gọi chúng là nghệ thuật, chứ không đơn thuần là một phần của thời trang.” Virgil Abloh chia sẻ trên Vogue UK về bộ sưu tập “Office Supplies”

Quảng cáo

Với Louis Vuitton, rõ ràng LVMH cũng đã nhìn nhận nhanh chóng việc một số thương hiệu khác đang bắt đầu già đi, ít thu hút hơn, những giá trị di sản nếu không được làm mới mẻ, cũng trở nên già cỗi và lỗi thời. Khi người tiêu dùng ít kiên nhẫn hơn, thương hiệu phải tăng tốc bền vững: sáng tạo, công nghệ và tái cấu trúc liên tục. Kết quả nhà mốt Pháp đã cho biến tấu chiếc túi xách của hãng trở thành hộp đựng cục tẩy. Mẫu phụ kiện được đeo như dây chuyền thời trang với ký hiệu LV lồng ghép trên dây xích bạc. Phần hộp đựng bên ngoài cục tẩy được bao phủ bởi chất liệu da canvas cùng họa tiết monogram kinh điển của nhà mốt Pháp.

Dây chuyền hình cục tẩy của Louis Vuitton có giá 810 USD. Dây chuyền hình cục tẩy của Louis Vuitton có giá 810 USD.

Ngoài ra, một sản phẩm khác cũng gây chú ý không kém chính là mẫu vòng cổ chuỗi dạng viên bi chất liệu bạc đính logo LV màu xanh, kèm thêm cây bút mực điêu khắc họa tiết hoa của nhãn hàng. Các sản phẩm được bày bán với mức giá 810 USD cho dây chuyền cục tẩy và 955 USD với thiết kế vòng cổ bút mực. Tất cả đều được ra mắt vào cuối mùa hè tại các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới .

Dây chuyền đính kèm một chiếc bút mực có giá 955 USD. Dây chuyền đính kèm một chiếc bút mực có giá 955 USD.

Trước đó, những mẫu phụ kiện của Bottega Veneta cũng trở thành đề tài bàn tán trên diễn đàn. Các tín đồ thời trang cho rằng chiếc vòng cổ choker có kiểu xoắn ốc giống hệt dây điện thoại nhưng lại được bán giá hơn 2.000 USD. Theo như lời quảng cáo từ thương hiệu Italy, chiếc vòng cổ được làm từ 60% kim loại bạc và 40% nhựa tự nhiên. Nhựa được tổng hợp từ nhiều loại cây khác nhau, thường dùng làm đồ thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh màu trắng, hãng còn sản xuất vòng tông tím nhạt, phù hợp với xu hướng. Khuyên tai và nhẫn đồng bộ với vòng cổ cũng được thương hiệu này cho lên kệ với mức giá lần lượt là 891 USD và 556 USD.

Bộ phụ kiện bao gồm khuyên tai và nhẫn trông giống dây điện thoại của Bottega Veneta Bộ phụ kiện bao gồm nhẫn Bộ phụ kiện bao gồm khuyên tai và nhẫn trông giống dây điện thoại của Bottega Veneta và khuyên tai trông giống dây điện thoại của Bottega Veneta

Rất có thể ngay sau một chiếc ghim cài, một túi đựng cục tẩy, một chiếc khuyên tai giống dây điện thoại... biết đâu đấy lại là một chiếc ống hút, một túi đeo lưng dạng vali, tất cả đều có thể trở thành hàng hiệu xa xỉ. Miễn là bạn hiểu được tâm lý tiêu dùng của Millennials và Gen Z giàu có, lời khuyên chính xác là như thế!

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm