Xu hướng thời trang hot nhiều thập kỷ được lăng xê bởi các siêu sao Hollywood

Váy cúp ngực, áo trễ vai, đầm đen nhỏ, bikini họa tiết da báo... đều là những xu hướng từ nhiều thập kỷ trước nhưng nhờ sự lăng xê của Marilyn Monroe, Brigitte Bardot, Joan Crawford... nên chúng vẫn được ưa chuộng đến ngày nay.

1. Joan Crawford - Váy có cầu vai cứng cáp

Vào những năm 1940, nữ diễn viên huyền thoại Joan Crawford đã tạo ra trào lưu ăn mặc mới bởi những chiếc áo, váy có phần vai lớn, cứng cáp. Xu hướng này có nguồn gốc lâu đời từ kiểu cầu vai áo của các vị tướng Pháp. Với thiết kế xẻ ngực gợi cảm, chiếc váy ren có vai nhọn của Givenchy đã giúp Rooney Mara trở nên sắc sảo, quý phái hơn tại thảm đỏ Met Gala 2013.

Những năm 1940 là thập kỉ của váy có cầu vai cứng cáp. Những năm 1940 là thập kỉ của váy có cầu vai cứng cáp. Victoria Beckham và Rihanna cũng nhiều lần chọn xu hướng này để xuất hiện tại sự kiện thời trang lớn, khẳng định phong cách cá nhân. Victoria Beckham và Rihanna cũng nhiều lần chọn xu hướng này để xuất hiện tại sự kiện thời trang lớn, khẳng định phong cách cá nhân.

2. Marilyn Monroe - Sự quyến rũ của váy cổ yếm

Có lẽ nhắc đến Marilyn Moroe, ai dù không biết rõ cũng sẽ liên tưởng đến ngay hình ảnh một cô gái có với mái bạch kim, uốn xoăn, đang loay hoay giữ chiếc váy bị thổi tung. Chiếc váy trắng buộc dây sau cổ xếp ly này được nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe mặc trong bộ phim đen trắng “The seven year itch” năm 1955 đã trở thành một biểu tượng của làng mốt bởi cái cách mà Marilyn mặc. Chiếc váy này do nhà thiết kế trang phục William Travilla may. Năm 2011 chiếc váy này được bán với một con số khổng lồ 5.6 triệu $ trong một phiên đấu giá.

Marilyn Monroe - Sự quyến rũ của phái đẹp với váy cổ yếm Hình tượng kinh điển của làng điện ảnh thế giới. Marilyn Monroe - Sự quyến rũ của phái đẹp với váy cổ yếm-2 Kiểu váy cắt xẻ gợi cảm trở với mục địch tôn vinh nét đẹp cơ thể phụ nữ. Valentina Zelyaeva đã thiết kế này mặc tại thảm đỏ Met Gala 2007 đến từ nhà mốt Ralph Lauren.

3. Elizabeth Taylor - Bikini họa tiết da báo

Hình ảnh huyền thoại mắt tím Elizabeth Taylor năm 1955, trong bộ bikini da báo liền mảnh quyến rũ là một trong những khoảnh khắc không thể nào quên đối với người hâm mộ, mỗi lần nhắc đến minh tinh tài sắc thuộc thế hệ vàng của Hollywood. "Nữ hoàng Cleopatra" góp phần mang loại họa tiết hoang dã, nổi bật được ứng dụng phổ biến trên áo tắm, tạo làn sóng thời trang rầm rộ thập niên 50-60.

Elizabeth Taylor - Bikini họa tiết da báo Elizabeth Taylor và xu hướng bikini họa tiết da báo Elizabeth Taylor - Bikini họa tiết da báo-2 Ngày nay, xu hướng này vẫn chưa khi nào hết hot. Mỗi mùa thời trang, hàng loạt thương hiệu như Dolce & Gabbana, Calvin Klein, Zimmermann, ASOS... vẫn tiếp tục tung ra mẫu đồ bơi da báo cùng những biến tấu đầy hấp dẫn.

4. Audrey Hepburn - Đầm đen cổ điển và sang trọng

Đây chính là chiếc váy đen huyền thoại và sau đó trở thành item mà bất kỳ quý cô nào cũng phải có ít nhất 1 chiếc trong tủ đồ. Nó được chính tay NTK tài ba Hubert de Givenchy may. Audrey đã mặc nó trong bộ phim “Breakfast at Tiffany”. Có lẽ khi nhắc đến Aurdey, đây chính là hình ảnh mà ta nghĩ đến đầu tiên: quý cô Holly Golighty xinh đẹp với mái tóc vấn cao, đội vương miện, cổ đeo dây ngọc trai, mặc một chiếc váy đen dài ôm sát cơ thể với những đường cắt tinh tế. Chiếc váy cùng phong cách này đã trở thành biểu tượng của làng thời trang những năm 60s và nó cũng tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho các nữ diễn viên, cũng như NTK sau này.

Audrey Hepburn - Đầm đen cổ điển và sang trọng
Quảng cáo
Audrey Hepburn đã mê hoặc các tín đồ thời trang bằng chiếc váy đen thiết kế bằng vải satin Ý đẳng cấp, đi kèm với đôi găng tay đen dài tạo nên một phong cách cổ điển sang trọng. Audrey Hepburn - Đầm đen cổ điển và sang trọng-2 Đầm đen kết hợp với phụ kiện găng tay tạo nên phong cách hoài cổ, tăng vẻ sang trọng cho các mỹ nhân Hollywood.

5. Twiggy - chân váy và đầm ngắn

Phụ nữ bắt đầu mặc đồ hở vai vào giữa thế kỷ XIX, nhưng những chiếc áo hở vai hiện đại trở thành xu hướng lớn là nhờ diễn viên Brigitte Bardot. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc áo hở vai trong tủ đồ của mọi cô gái với nhiều phong cách khác nhau.

Twiggy - chân váy và đầm ngắn Trong thập niên 1960, minh tinh Brigitte Bardot đưa kiểu áo trễ vai yêu thích của mình trở thành xu hướng. Amy Adams lựa chọn bộ váy trễ vai hồng rực rỡ của hãng Vivienne Westwood kết hợp cùng đôi giày Christian Louboutin màu nude rất tinh tế. Amy Adams lựa chọn bộ váy trễ vai hồng rực rỡ của hãng Vivienne Westwood kết hợp cùng đôi giày Christian Louboutin màu nude rất tinh tế.

6. Diana Ross - Nguyên "cây" sequin

Thập niên 1980, danh ca Diana Ross nhiều lần trình diễn với trang phục đính sequin lấp lánh "từ đầu đến chân". Tới nay, sở thích của bà vẫn truyền cảm hứng cho đông đảo nghệ sĩ trẻ.

Diana Ross - nguyên "cây" sequin Xuất hiện tại lễ trao giải Oscar lần thứ 54, nữ danh ca người Mỹ Diana Ross tỏa sáng trong bộ váy đỏ lấp lánh cùng khăn choàng lông trắng đầy quý phái. Diana Ross - nguyên "cây" sequin-2 Sequin (kim sa) là những mảnh lấp lánh nhỏ được sử dụng như đồ trang trí trên quần áo hoặc vải vóc được nhiều quý cô lựa chọn trong những năm 1980. Dưới ánh đèn sân khấu, những mảnh sequin như trở thành những ngôi sao sáng, tôn lên vẻ đẹp và vóc dáng hoàn hảo của người mặc

7. Elizabeth Hurley - Chiếc váy kim băng của Versace

Chiếc váy kim băng này gắn liền với tên tuổi của nữ minh tinh màn bạc Elizabeth Hurley. Năm 1997, Elizabeth Hurley xuất hiện cực lộng lẫy tại buổi công chiếu phim “Four weddings and a Funeral” trong chiếc váy đen với những chiếc kim băng vàng kẹp dọc sườn cùng với đường xẻ táo bạo. Nó trở thành một trong những chiếc váy nổi tiếng nhất trên thảm đỏ và tạo nên nguồn cảm hứng cho nhiều NTK đương đại sau này.

Elizabeth Hurley - Chiếc váy kim băng của Versace Elizabeth Hurley - Chiếc váy kim băng của Versace Lady Gaga lại tiếp tục “diện lại” chiếc váy huyền thoại này trong chuyến viếng thăm “Versace Maison” ở Milan. Lady Gaga “diện lại” chiếc váy huyền thoại này trong chuyến viếng thăm “Versace Maison” ở Milan.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm