Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới

Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới
Với khoảng 200 triệu chiếc áo lót được sản xuất mỗi năm, thị trấn Gurao thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc được mệnh danh là thủ đô đồ lót lớn nhất thế giới.

Thị trấn Gurao nằm ở phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc là một nơi sản xuất đồ lót lớn nhất thế giới. Khoảng một thập kỷ qua, hơn 1.000 nhà máy sản xuất đồ lót và áo ngực đã mọc lên ở Gurao. Mỗi năm, khoảng 200 triệu chiếc áo lót được sản xuất, gấp đôi lượng quần lót. Hội đồng du lịch địa phương còn tự đặt tên cho Gurao là "thủ đô của sự gợi cảm".

Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới Gurao là một thị trấn chỉ có duy nhất 1 ngành kinh doanh là đồ lót. Và cũng chính thị trấn này đã giúp Trung Quốc trở thành nước sản xuất đồ lót lớn nhất thế giới.

Trong những nhà máy sản xuất đồ lót ở Gurao, những chiếc áo lót luôn chất cao thành đống như những "kim tự tháp". Những người công dân ở đây luôn hoạt động hết công suất bên dây chuyền sản xuất để đáp ứng đủ số lượng mặt hàng mỗi ngày. Chính quyền Trung Quốc gọi đây là “thị trấn đồ lót” vì có hàng nghìn nhà máy như vậy ở Gurao.

Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới-2 Thành phố Gurao sản xuất mỗi ngày hơn 22.000 chiếc áo ngực.
Quảng cáo
Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới-3 Gurao vẫn có một số lợi thế như được hưởng quy định lỏng lẻo về thương hiệu và do đó dễ làm nhái các thương hiệu nổi tiếng. Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới-4 Bên trong một xưởng sản xuất đồ lót ở thị trấn Gurao (Quảng Đông, Trung Quốc). Ảnh: Weibo

Trên khắp thị trấn nhỏ xuất hiện dày đặc những biển hiệu có hình những phụ nữ (thường là người nước ngoài) quảng cáo cho mặt hàng đã mang đến sự thịnh vượng cho Gurao. Tuy nhiên, nhiều người ở Gurao nói riêng và những nhà máy sản xuất đồ lót ở Trung Quốc nói chung đang rất lo lắng về tương lai. June Liu – giám đốc của Pengsheng Underwear – chia sẻ chi phí ngày một tăng lên trong khi khách hàng thì không chịu móc hầu bao. Năm ngoái một vài chủ nhà máy đã trốn chạy khỏi Gurao, để lại sau lưng những khoản nợ nần và công nhân không được trả lương.

Ghé thăm “thủ đô đồ lót” lớn nhất thế giới-5 Biển hiểu quảng cáo đồ lọt ở Gurao thường được in rất to, lấn át các biển hiệu của các cửa hàng khác. Ảnh: Weibo

Bên cạnh đó, Gurao đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do việc các nhà máy "mọc lên như nấm" mỗi năm. Năm 2010, tổ chức phi chính phủ Greenpeace cảnh báo các nhà máy nhuộm ở Gurao đang khiến nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Dẫu vậy, một số chuyên gia tin rằng, Gurao đã trở nên giàu có nhờ những cái giá mà họ phải trả về khía cạnh môi trường. Tuy nhiên để có thể phồn thịnh trong tương lai, thị trấn này phải có cái nhìn xa hơn và sâu hơn, vượt lên trên những lợi ích trước mắt.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm