Giày chứa máu bị yêu cầu ngừng bán

Giày mang tên "Quỷ Satan", chứa máu người, bị thẩm phán yêu cầu ngừng sản xuất, bán.

Hôm 1/4, Billboard đăng tin một thẩm phán liên bang yêu cầu ngăn việc bán loại giày đang gây tranh cãi sau khi nhận được đơn kiện của Nike. Hãng này kiện MSCHF đã thiết kế lại đôi Air Max 97 của họ, bên trong chứa máu hiến tặng của các công nhân, khiến dư luận phẫn nộ, hiểu lầm và đòi tẩy chay Nike.

Luật sư của Nike lập luận: "Chúng tôi đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy một số người tiêu dùng nói rằng họ sẽ không bao giờ mua giày Nike nữa. Dấu swoosh của Nike cần phải được bảo hộ". Theo CBS News, thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2020 đã yêu cầu yêu cầu tòa án buộc MSCHF ngừng sản xuất đôi giày và bồi thường thiệt hại bằng tiền cho hãng.

Trước đó, MSCHF đã kịp vận chuyển 665 đôi giày tới tay khách hàng, còn một đôi họ định chuyển vào ngày 2/4 nhưng không thực hiện được. Họ cũng cho biết không có ý định sản xuất thêm dù có lệnh cấm hay không.

Quảng cáo

Rapper Lil Nas X và đôi giày "Quỷ Satan" chứa máu. Ảnh: MSCHF.

Rapper Lil Nas X và đôi giày Quỷ Satan chứa máu. Ảnh: MSCHF.

Sau đơn kiện của Nike, phía MSCHF trả lời thẩm phán: "Đúng là Nike đã không thiết kế đôi giày này. Đây không phải là giày thể thao bình thường mà là những tác phẩm nghệ thuật được đánh số riêng, bán cho các nhà sưu tập với giá 1.018 USD mỗi chiếc". Đại diện công ty này cho biết năm 2019 họ đã sáng tạo lại đôi Air Max 97 thành giày "Chúa Jesus", chứa nước thánh lấy từ sông Jordan và được ban phước, nhưng lúc đó Nike đã không kiện.

MSCHF còn cho biết họ ngạc nhiên với hành động của Nike và mong được hợp tác với hãng thể thao và tòa án để giải quyết vụ việc nhanh chóng. "Giày Chúa Jesus được tạo ra để tôn thờ tôn giáo, là một dòng sản phẩm nghệ thuật phiên bản giới hạn. Giày Satan hợp tác với rapper Lil Nas X cũng chẳng khác gì. Nike là ai mà có quyền kiểm duyệt cái này hay cái kia. Satan là một phần của lịch sử nghệ thuật giống như Chúa Jesus. Satan tồn tại như kẻ thách thức quyền lực tối cao", công ty tuyên bố.

Họa Mi (theo Billboard, Rolling Stone)

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm