Ngày 13/5 tới đây, concert Trần Tiến – Nửa thế kỷ phiêu bạt chính là món quà mà nhạc sĩ Trần Tiến gửi tặng khán giả của mình,đánh dấu một chặng đường nghệ thuật cống hiến và bền bỉ của ông. Chương trình lần này có sự xuất hiện của dàn ca sĩ khách mời ấn tượng như: Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Trung Quân Idol, Nhóm Du Ca (An Nhiên và Hiền Lê) cùng Dàn hợp xướng Saigon Choir. Concert lần này được dàn dựng bởi Tổng Đạo diễn Cao Trung Hiếu, Giám đốc Âm nhạc Đức Trí.

Hà Trần

Những ký ức của Hà Trần về người chú – nhạc sĩ Trần Tiến

Mới đây, diva Hà Trần, cũng là cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến có những tâm tình chia sẻ với khán giả trước thềm show diễn. Cô cho biết, mặc dù là người nhạc sĩ mộc mạc nhưng âm nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến lại rất hợp với sân khấu lớn. Bởi ở sân khấu lớn nhiều cảm xúc đồng cảm đứng cạnh nhau tạo nên một bầu không khí vừa thân mật vừa hào sảng. Ở nơi đó có cả không gian bao la của đất trời và cả những tầng sâu của cảm xúc con người.

Hà Trần
Hà Trần

“Đã có dịp thể hiện nhiều ca khúc của chú Trần Tiến ở từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Lần này Hà sẽ tiếp tục gửi đến khán giả tại thủ đô Hà Nội các góc cạnh của âm nhạc Trần Tiến. Cùng với các anh chị em nghệ sĩ chắc chắn khán giả sẽ được dõi theo đầy đủ hành trình 50 năm âm nhạc của chú Trần Tiến.” – Hà Trần chia sẻ niềm hạnh phúc khi đến với chương trình lần này.

Nói về những kỷ niệm đáng nhớ với nhạc sĩ Trần Tiến, Hà Trần tâm sự: “Lựa chọn ra một kỷ niệm đặc biệt thì thật khó nhưng Hà nhớ nhất những ngày còn bé mỗi khi chú Tiến ghé nhà. Khu tập thể nhạc viện vốn đã sôi động nhưng khi chú Tiến ghé chơi thì còn huyên náo hơn nữa. Mọi người tụ tập nhau lại trong căn nhà nhỏ đàn hát với nhau rất vui. Niềm vui ấy còn nhân lên nhiều hơn nữa khi câu chuyện mà chú mang về từ những chuyến du ca lúc nào cũng hấp dẫn, sống động. Sau này khi thể hiện các tác phẩm của chú đâu đó trong bài hát Hà cũng thấy được những chuyến hành trình được kể như thế.”

Hà Trần

Hà Trần cũng chia sẻ, cô may mắn được lựa chọn con đường ca hát từ khi còn rất nhỏ. Mẹ và dì là những người đã đưa cô đến với âm nhạc, học từ những lớp sơ cấp lên trung cấp, cao đẳng và đại học. Tuy nhiên, trên hành trình đó Hà Trần nhận được rất nhiều sự ủng hộ của nhiều người trong đó có chú Tiến.

Nói về kỷ niệm về những người hát với nhạc sĩ Trần Tiến, Hà Trần bộc bạch: “Nhiều người hỏi Hà, chú Trần Tiến có viết tặng riêng bài hát nào cho tôi không. Tôi chỉ cười rằng, chú tôi chẳng bao giờ viết nhạc cho ai cả mà chỉ viết riêng cho chú ấy thôi cũng đã đủ lắm rồi. Nhưng với một người đến sợi tóc rơi còn làm nên một ca khúc thì huống gì những con đường lãng đãng mộng mơ, hồ sương giăng giăng trắng của Hà Nội lại không khiến chú tôi viết nhiều ca khúc. Thế rồi, những ca khúc về Hà Nội, về dòng sông được mặc nhiên là gửi tặng tôi.”

Hà Trần
Hà Trần

“Ngay cả bài "Sắc màu", chú viết sau khi mổ ruột thừa có chất chứa cả cái chết lâm sàng của chú trong đó cũng được chú ký gửi "tặng Hà". Lúc đó, tôi mới đôi mươi  nhận được bài hát với quá nhiều hàm ý này, tôi đã sợ không đủ sức để truyền tải nổi. Có lẽ, tôi già đi trước tuổi vì hát nhạc của chú, và tôi thấy mình thật hạnh phúc vì chú đã tin tưởng mình như vậy”. - Hà Trần nói thêm.

Hà Trần

Hà Trần thừa nhận mình có phần may mắn hơn khi vẫn có chỗ đứng với các tác giả khác nhưng vẫn là một phần của âm nhạc Trần Tiến. “Chúng tôi hay đùa với nhau bởi vì tôi và chú có cùng một nguồn ADN gia đình nên sự gắn bó, thân thuộc tự nhiên không phải cố, phải ép mà ra. Đôi khi nói, nghĩ và hát cũng giống nhau. Chú Tiến ít khi khen lắm nhưng trên sân khấu chú từng bảo:

Hà Trần

“Con hát nhạc của bố hay lắm” – Hà Trần tâm sự.

Khi nhận được tin chú Trần Tiến bệnh, nữ ca sĩ vô cùng lo lắng và liên tục cập nhật thông tin. Sau này khi trở về Việt Nam, cứ diễn xong sắp xếp được lịch tôi lại chạy xe thẳng xuống Vũng Tàu thăm chú. Mặc dù phải điều trị bệnh nhưng chú vẫn rất lạc quan, vui vẻ nên tôi cũng phần nào yên tâm hơn.

Nói về show diễn lần này, Hà Trần đang vô cùng hào hứng mang đến những món quà cho khán giả vào đêm 13/5 tới đây tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Nữ ca sĩ tin rằng đây sẽ là một đêm nhạc gần gũi và để lại nhiều món quà bất ngờ cho những khán giả yêu mến các sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến: “Nhìn danh sách ca sĩ xuất hiện trong đêm diễn Hà còn háo hức thì khán giả sẽ mong đêm nhạc này lắm đấy!”

Hà Trần
Nhóm Du Ca tập luyện hết mình khi tham gia show Trần Tiến