Hai chiếc Ford GT đặc biệt được bán đấu giá lên đến hàng triệu đô

Hai chiếc Ford GT đặc biệt được bán đấu giá lên đến hàng triệu đô
Nhà đấu giá Barrett-Jackson, nổi tiếng với việc bán những chiếc xe Mỹ hàng hiếm, một lần nữa đăng thông báo cho một cuộc đấu giá kỷ lục trong cuộc đấu giá Palm Beach năm 2022 tại Khu hội chợ Nam Florida vào cuối tuần trước.

Thế giới hiện đang không ở trong trạng thái tốt nhất sau nhiều khủng hoảng nhưng điều này rõ ràng không thể ngăn cản người giàu chi hàng triệu USD cho những chiếc xe thể thao độc đáo mang tính sưu tập cổ điển. Vào tháng 2, sự kiện đấu giá tại Scottsdale của Barrett-Jackson đã mang về 195,9 triệu USD, số tiền lớn nhất trong lịch sử 5 thập kỷ của công ty nổi tiếng này.

Mặc dù phiên bản đấu giá tại Palm Beach đã không đạt doanh số ngất ngưởng nhưng cũng không kém phần ấn tượng khi hai chiếc xe bán chạy nhất tại sự kiện năm nay đều là hai chiếc Ford GT đáng sưu tầm với giá hơn 1,4 triệu USD (hơn 32 tỷ đồng) mỗi chiếc. Ngoài ra thì một số chiếc xe khác cũng đã được bán với số tiền lớn cho mục đích từ thiện bao gồm chiếc Ford Bronco Raptor đầu tiên với giá 350.000 USD.

Ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh số tổng thể là phiên bản giới hạn của Ford GT '67 Heritage Edition 2018. Với việc nhằm tri ân chiếc xe đua GT40 Mark IV từng đoạt giải Le Mans năm 1967 do Dan Gurney và AJ Foyt lái, chỉ có 250 chiếc Ford GT bản tiêu chuẩn được sản xuất trong 2 năm đầu tiên nên số lượng siêu xe GT '67 Heritage Edition xuất xưởng cực kỳ hạn chế. Chiếc xe này đã đạt mức giá cao nhất với giá thầu cuối cùng lên đến 1,43 triệu USD.

Phiên bản hiếm hoi này là một trong những chiếc 250 GT duy nhất được sản xuất vào năm 2018 với ngoại thất màu màu đỏ Race cùng điểm nhấn là 2 sọc màu trắng chạy dài từ nắp capô lên trần và kết thúc ở đuôi xe, đi kèm đó là bộ la-zăng nhôm đúc một mảnh 20 inch. 

NỘI THẤT THỂ THAO CÁ TÍNH

Nội thất của xe bao gồm các ghế ngồi thể thao bọc da Ebony kết hợp cùng chất liệu sợi carbon, dây an toàn sáu điểm màu đỏ nổi bật và ngưỡng cửa cũng bằng sợi carbon mờ lộ ra ngoài.

Dưới mui xe là khối động cơ tăng áp kép V6 EcoBoost 3,5 lít quen thuộc đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, sản sinh công suất lên đến 645 mã lực và mô-men xoắn 550 lb-ft. Chỉ với 475 km trên đồng hồ đo quãng đường, về cơ bản có thể coi như đây là một chiếc xe hoàn toàn mới.

Quảng cáo

Với mức giá giá 1,54 triệu USD, Ford GT Carbon Series 2020 chính là chiếc xe có giá trị cao nhất được bán ra tại sự kiện đấu giá Palm Springs vừa qua.

Chiếc GT độc quyền này mang số khung là 40 và được trang bị màu sơn Frozen White cùng gói ngoại thất Carbon Red, hệ thống ống xả titan và mâm xe phủ sợi carbon lộ ra ngoài được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 ẩn bên trong bộ phanh gốm carbon Brembo.

Phía bên trong của Carbon Series GT này là bộ nội thất bọc da Dark Energy độc quyền và vô lăng Alcantara đều bằng sợi carbon được lấy cảm hứng từ mẫu F1.

Chiếc Ford GT Carbon Series 2020 này cũng mới chỉ đi được quãng đường tổng cộng khoảng 390 km trên đồng hồ đo đường. Siêu xe Ford GT thế hệ này vẫn được trang bị khối động cơ EcoBoost, V6, dung tích 3.5 lít, tăng áp turbo nhưng phần công suất cực đại của xe giờ đây đã lên đến 660 mã lực.

Mặc dù nhà đấu giá không phá vỡ kỷ lục trước đó nhưng nhiều chiếc xe nổi bật đã bán được với giá khủng. Các cuộc đấu giá phi từ thiện khác bao gồm chiếc Ford GT Heritage Edition đời 2006 ở vị trí thứ ba với giá 704.000 USD, những mẫu xe độ đa dạng từ Corvette cũng như Camaro và thậm chí cả một chiếc Mercedes 190SL Convertible đời 1962 có giá 324.500 USD.

Ngoài ra, với sự giúp đỡ của Thống đốc Florida Ron DeSantis, công ty Barrett-Jackson đã quyên góp được lên đến 1,76 triệu USD cho các nỗ lực cứu trợ các nạn nhân chiến tranh ở Ukraine.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm