Hai năm nữa con người sẽ mang Wi-Fi tốc độ cao lên mặt Trăng?

Hai năm nữa con người sẽ mang Wi-Fi tốc độ cao lên mặt Trăng?
Có lẽ nào đây là một bước chuẩn bị để con người có thể sống được trên các hành tinh này?

Startup Aquarian Space có kế hoạch đưa Wi-Fi lên mặt trăng trong vòng chưa đầy hai năm tới. Công ty vừa nhận được 650.000 USD tiền tài trợ để cung cấp Internet tốc độ cao lên Mặt trăng và thậm chí có thể là Sao hỏa.

Nguồn vốn đến từ Draper Associates có trụ sở tại California - cũng là những nhà đầu tư mạo hiểm lần đầu tiên đầu tư vào SpaceX.

Aquarian Space đang hy vọng sẽ triển khai hệ thống liên lạc trên Mặt trăng đầu tiên của mình, được đặt tên là Solnet, vào năm 2024.

Vì các sứ mệnh lên Mặt trăng và không gian sâu dự kiến sẽ tăng lên trong tương lai, nên công ty khởi nghiệp này hy vọng sẽ đi trước để đón đầu.

Kelly Larson, Giám đốc điều hành của Aquarian Space cho biết: “Vào năm 2021, có 13 tàu đổ bộ, tàu quỹ đạo và tàu lượn trên và quanh Mặt trăng.

“Đến năm 2030, chúng ta sẽ có khoảng 200 người, tạo ra một nền kinh tế hàng tỷ đô la trên mặt Trăng. Nhưng điều này không thể xảy ra nếu không có thông tin liên lạc giữa Trái đất với Mặt trăng vững chắc và đáng tin cậy, ”Larson nói thêm.

Để hiện thực hóa tầm nhìn của mình, Solnet sẽ sử dụng các mạng vệ tinh phân phối tốc độ cao với tốc độ 100 megabit / giây.

Quảng cáo

“Mạng chuyển tiếp dựa trên không gian của chúng tôi cho phép bạn gửi và nhận khối lượng lớn dữ liệu phát trực tuyến không bị gián đoạn một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, 24/7”, Aquarian Space tuyên bố trên trang web của mình.

"Các chính phủ và các nhà thám hiểm không gian thương mại đang phụ thuộc vào các nhà cung cấp viễn thông thương mại sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này."

Vệ tinh Solnet đầu tiên dự kiến sẽ phóng vào năm 2024 và vệ tinh thứ hai sẽ được phóng vào năm 2025 để bao phủ cực Nam của mặt trăng.

Hiện vẫn chưa rõ công ty đang sử dụng cụ thể loại vệ tinh nào cho dự án.

Aquarian Space đang được đánh giá kỹ thuật tại chương trình Dịch vụ tải trọng Mặt trăng thương mại (CLPS) của NASA, theo Space.com .

Theo công ty khởi nghiệp hàng không, các công ty sẽ không cần phải thay đổi thiết kế tàu vũ trụ để chúng hoạt động với công nghệ của Aquarian.

Bên cạnh việc cung cấp Internet tốc độ cao, Aquarian còn muốn theo dõi thời tiết không gian và thu thập thông tin khoa học từ mặt trăng và sao Hỏa.

Các công ty khác hy vọng sẽ phóng vệ tinh liên lạc của riêng họ trong không gian bao gồm công ty khởi nghiệp châu Âu Plus Ultra Space Outposts và SpaceX của Elon Musk.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm