Hàng loạt đồ nội thất thuộc sở hữu của Marie Antoinette lần đầu tiên được đưa ra đấu giá

Hàng loạt đồ nội thất thuộc sở hữu của Marie Antoinette lần đầu tiên được đưa ra đấu giá
Các món đồ nằm trong khuôn khổ loạt chương trình đấu giá đặc biệt của Christie’s - đặt trọng tâm vào những đồ vật quý hiếm từ thời La Mã.

Trong số các món đồ nhận được sự chú ý nhiều nhất phải kể đến hai đồ vật nội thất từng thuộc sở hữu của Nữ hoàng Marie Antoinette từ thế kỷ 18, sẽ được đấu giá tại sự kiện Paris của chương trình. 

Món đồ đầu tiên, một chiếc tủ gỗ được chế tác vào năm 1770 bởi Pierre Macret, được ca ngợi là “một trong những chiếc tủ façon de la Chine đẹp nhất ở Pháp - hay còn ở châu Âu,” theo Christie’s. 

Marie AntoinetteMarie Antoinette

Quảng cáo

Món đồ thứ hai, một chiếc ghế bành Etruscan được sản xuất khoảng 20 năm sau chiếc tủ, vào thời điểm Nữ hoàng  chuẩn bị tu sửa lại khu vực của mình tại Cung điện Versailles. Tuy nhiên, việc tu sửa chỉ kịp diễn ra trong một thời gian ngắn, vì vài tháng sau, Cách mạng Pháp đã “quét sạch” triều đại cuối cùng của chế độ quân chủ trên đất nước.

Marie AntoinetteMarie Antoinette

Những tác phẩm từ bộ sưu tập nghệ thuật của Marie Antoinette không thường xuyên xuất hiện trên thị trường, và những tác phẩm nội thất quan trọng như vậy thậm chí còn hiếm hơn,” Phó chủ tịch kiêm giám đốc nghệ thuật trang trí của Christie’s, Simon de Monicault, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Artnet News.

Chiếc tủ đầu tiên dự kiến sẽ ​​được bán với giá khoảng 800.000 đến 1.200.000 euro (tương đương 20 - 30,6 tỷ đồng), trong khi chiếc ghế hoàng gia Louis XVI Etruscan của Georges Jacob được ước tính có giá từ 100.000 đến 200.000 euro (tương đương 2,5 - 5 tỷ đồng). 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm