Hãng xe Bugatti lựa chọn lối đi riêng

Hãng xe Bugatti đang ở một bước ngoặt trong lịch sử, hãng sẽ ngừng sản xuất Chiron và động cơ W16 trong những năm tới. Dù kế hoạch trong tương lai không được hãng xe Bugatti công bố nhưng Bugatti xác nhận không có kế hoạch sản xuất xe điện hoặc xe SUV trong ít nhất 10 năm tới.

“Một mẫu xe chạy điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm tới của chúng tôi và chúng tôi cũng không có ý định sản xuất xe SUV.” Giám đốc điều hành Bugatti-Rimac Mate Rimac cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí thương mại Automobilwoche.

Hãng xe Bugatti và Rimac vẫn là 2 thương hiệu độc lập

Những thông tin này đã “đập tan” tin đồn kể từ khi Rimac mua cổ phần và nắm quyền điều hành hãng xe Bugatti từ tháng 7/2021. Rimac được biết đến với những chiếc xe điện hiệu suất cao, vì vậy nhiều người cho rằng Rimac sẽ tận dụng chuyên môn của mình để tạo ra một chiếc Bugatti chạy điện. Tuy nhiên, Rimac nhấn mạnh rằng hãng xe Bugatti và Rimac sẽ vẫn là 2 thương hiệu độc lập, không có sự pha trộn.

Hãng xe Bugatti đã bắt đầu phát triển phiên bản kế nhiệm của Chiron. Theo Autoblog, siêu xe mới này sẽ được cung cấp sức mạnh từ hệ dẫn động plug-in hybrid. Thông tin chi tiết về dòng xe mới này cũng như kế hoạch triển trong tương lai sẽ được Bugatti công bố trong những tháng tới.

Siêu xe Bugatti W16 Mistral – Hypercar mui trần giá hơn từ 110 tỷ đồng