Trang sức kim cương
Trang sức kim cương
 

Vào năm 1962, có một chàng trai trẻ tự tin mở cửa hiệu kim hoàn mang tên mình tại The Diamond House, London, bắt đầu hành trình chinh phục các tín đồ trang sức khó tính bằng những tạo tác tinh xảo nhất. Xuyên suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển hơn 6 thập kỷ, cho đến nay, David Morris đã tạo ra những kiệt tác trang sức dành cho giới Hoàng gia Anh, Quốc vương Brunei, Hoàng tử Liechtenstein cũng như nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như bà hoàng truyền thông Oprah, nữ hoàng nhạc pop Beyonce, minh tinh Olivia Colman, “Bông hồng nước AnhKeira Knightley hay ngôi sao Sex and the City Kim Cattrall. Nhiều xuất phẩm trang sức của thương hiệu kim hoàn độc lập này đã được chọn để đồng hành cùng các bộ phim bom tấn về điệp viên James Bond.

Những cột mốc đáng nhớ

Năm 1963 có lẽ là thời điểm đáng nhớ nhất trong cuộc đời nhà sáng lập David Morris khi được De Beers trao Giải thưởng danh giá về kim cương. Năm tiếp theo, cái tên David Morris một lần nữa được xướng lên tại Giải thưởng kim cương quốc tế lần thứ 10 nhờ mẫu vòng tay kim cương ruy băng trang nhã. Những giải thưởng đầu tiên này chính là bảo chứng cho chất lượng thượng hạng của sản phẩm, giúp thu hút lớp khách hàng thượng lưu và các ngôi sao tên tuổi. Năm 1965, tài tử Richard Burton đã đặt mua mẫu vòng cỗ gắn viên kim cương hình trái tim từ nhà David Morris để làm quà tặng cho Elizabeth Taylor nhân ngày lễ tinh nhân. Trong lễ cưới của Thân vương xứ Lichtenstein Hans-Adam II và Nữ bá tước Marie Kinsky von Wchinitz und Tettau vào năm 1967, cô dâu đã đội chiếc vương miện mang thương hiệu David Morris.

Trang sức kim cương

Nhẫn Mercurio đính 2.5 carat kim cương vàng, 3.86 carat kim cương trắng; vòng tay Mercurio đính 4.08 carat kim cương vàng, 9.61 carat kim cương trắng.

Thập kỷ 70 chứng kiến tầm ảnh hưởng của Morris đối với môn nghệ thuật thứ 7 qua màn hợp tác cùng các nhà sản xuất series phim về điệp viên James BondHollywood. Trong suốt những năm 1970 và 1990, đồ trang sức của hãng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim về điệp viên James Bond như Diamonds Are Forever (1971), The Man with the Golden Gun (1974), Tomorrow Never Die (1997), hay The World is Not Enough (1999). Việc David Morris tham gia thiết kế vương miện Hoa hậu Thế giới vào năm 1972 cũng là bảo chứng cho uy tín của thương hiệu, và vương miện này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc vương miện bằng đá sapphire và kim cương mà mình đã tạo ra vào năm 1967 cho Nữ bá tước Marie Kinsky của Áo trong ngày cưới để tạo nên vương miện màu ngọc lam hoàn mỹ này. Vào năm 2011, sau đám cưới của mình, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge đã lái chiếc Aston Martin, nơi có hình con rồng do David Morris chế tác nhân dịp sinh nhật lần thứ 21 của Hoàng tử Charles vào năm 1969. David Morris cũng đã được mời trưng bày các xuất phẩm trang sức tại Bảo tàng Victoria & Albert danh tiếng.

Skye - BST trang sức cao cấp lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Bắc cực quang

Bắc cực quang đã khơi dậy những huyền thoại và truyền thuyết trong nhiều thiên niên kỷ, và giờ đây, màu sắc của cảnh tượng ánh sáng khó nắm bắt này đã được tái hiện lại một cách ngoạn mục trong bộ sưu tập trang sức cao cấp mang tên Skye. Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Sáng tạo Jeremy Morris đã dựa trên sự khó đoán hấp dẫn của Cực quang, nơi bầu trời với nhiều sắc thái khác nhau như xanh lá cây, hồng, xanh dương, vàng và thậm chí là đỏ như máu để mang đến những trải nghiệm thú vị cho người đeo.

Trang sức kim cương

Vòng cổ Mosaico chế tác từ 15 carat ngọc lục bảo Colombia, 31.75 carat ngọc lục bảo và 72.27 carat kim cương trắng.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là mắt người dễ dàng phát hiện ra màu xanh lục của cực quang và những xuất phẩm từ ngọc lục bảo tinh xảo trong bộ sưu tập Skye cũng bắt mắt không kém. Vòng cổ và hoa tai từ ngọc lục bảo Lagoon kết hợp ngọc lục bảo rạng rỡ với những viên kim cương trắng hình lục giác tròn và khác thường để tạo nên một viên đá quý cổ điển kết hợp với nét hiện đại, trong khi những đường cong của mẫu hoa tai Arc từ kim cương trắng và ngọc lục bảo được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những làn sóng ánh sáng Bắc Cực quang để mang đến vẻ ngoài hiện đại cho những chiếc vòng tinh xảo. Ngọc lục bảo Colombia được biết đến với màu sắc xanh lục đậm, và trong chiếc vòng cổ và hoa tai từ kim cương trắng và ngọc lục bảo Selene, chúng được kết hợp với những viên kim cương trắng giác cắt Briolette mang phong cách thời Victoria – một kiểu cắt khác lạ khác được mài giác ở cả hai mặt để bắt sáng và thể hiện vẻ đẹp thuần khiết của những viên kim cương này.

Chiếc vòng cổ ngọc lục bảo Mosaico là một sự diễn giải ly kỳ, trừu tượng về bầu trời được chiếu sáng bằng ánh sáng nhiều màu sắc. Thiết kế phức tạp giống như khảm của chiếc vòng cổ kết hợp hài hòa nhiều kích cỡ và đường cắt của kim cương trắng và ngọc lục bảo để gợi lên vẻ đẹp nhiều lớp và tính chất thay đổi hình dạng của cực quang, được hoàn thiện bởi một viên ngọc lục bảo Colombia 15 carat kỳ diệu ở trung tâm.

Trang sức kim cương
Trang sức kim cương

Những viên sapphire màu xanh và kim cương trắng của mẫu vòng Starburst được đặt trong một bố cục hình học phức tạp mô phỏng những tia sáng nhấp nháy của ánh sao, được tạo điểm nhấn bằng những đường ánh sáng kỳ diệu từ đá tourmaline Paraiba. Hoa tai Juno là sự kết hợp hoàn hảo của đá tourmaline, sapphire và kim cương trắng, phản ánh cách tiếp cận hiện đại của thương hiệu đối với trang sức cao cấp. Trong khi đó, mẫu nhẫn Horizon tái hiện màu hồng sống động của cực quang bằng sapphire Padparadscha hồng cá hồi tuyệt đẹp, được bổ sung bằng kim cương hồng nhạt và trắng.

Được đặt theo tên của một chòm sao ở phía bắc bầu trời đêm, vòng cổ Arctic Dance là sự kết hợp của một chuỗi kim cương trắng và hồng nhạt chạy theo hình zíc zắc bao quanh những viên sapphire tuyệt đẹp, gợi nhớ đến những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm. Vẻ đẹp kỳ diệu của cực quang còn được tái hiện qua mẫu vòng cổ, hoa tai, vòng tay và nhẫn Mercurio. Những vòng cung đầy màu sắc được thể hiện bằng những viên kim cương màu vàng giác cắt quả lê, trong khi những bức màn ánh sáng ấn tượng của bầu trời – dường như được bắn lên từ trái đất – được ghi lại trong một cấu trúc giống như những mảnh vỡ gồm kim cương trắng và vàng trắng.

Trang sức kim cương

David Morris dần chinh phục các tín đồ trang sức khó tính bằng những tạo tác tinh xảo nhất

Hoa hậu Tiểu Vy tỏa sáng cùng trang sức Cartier Trinity