Đào Anh Tuấn – Đừng vô tình quên mất tinh hoa, văn hoá ẩm thực quê nhà

Đào Anh Tuấn – Đừng vô tình quên mất tinh hoa, văn hoá ẩm thực quê nhà

Tôi từng đến một nhà hàng fine dining Ý, nơi cổng vào có một tấm biển yêu cầu khách hàng dùng bữa phải tuân thủ dress code “formal attire” (lễ phục). Âu, đó cũng là một thứ lễ nghi, sự tôn vinh thích đáng dành cho cái được gọi là trải nghiệm cao cấp nhất của ẩm thực.

Chi tiết
img

Fusion Cuisine tại các quốc gia trên thế giới

Ẩm thực fusion dần trở nên quen thuộc tại nhiều quốc gia. Những người yêu ẩm thực đều tin rằng xu hướng này có tác động sâu sắc tới nền ẩm thực đương đại trên thế giới.

img

Trải nghiệm hành trình ẩm thực đẳng cấp, đánh thức đa giác quan tại SENS - Dine & Wine

Với thực đơn ấn tượng cùng những đường nét kiến trúc thiết kế mang hơi hướng cổ điển của miền Nam nước Pháp, nhà hàng SENS - Dine & Wine chính thức khai trương vào Tháng 10 vừa qua tại Tầng 52 - Toà tháp Bitexco Financial Tower.

img

8 địa chỉ ẩm thực cao cấp cho mùa lễ hội 2023 ở Sài Gòn

Chưa năm nào mà mùa Lễ hội cuối năm lại nhiều lựa chọn ăn uống hấp dẫn đến như vậy. Cùng điểm qua các nhà hàng tiêu biểu & các menu đặc sắc cho mùa sôi động nhất của năm này.

img

Nấm truffle - viên kim cương đen của giới ẩm thực

Mỗi người có thể cảm nhận hương vị nấm truffle đen theo một cách khác nhau, từ xạ hương, đến chocolate và thậm chí cả mùi của người mình yêu.

img

Nấm truffle - viên kim cương đen của giới ẩm thực

Mỗi người có thể cảm nhận hương vị nấm truffle đen theo một cách khác nhau, từ xạ hương, đến chocolate và thậm chí cả mùi của người mình yêu.

img

Ẩm thực cao cấp (Fine Dining) có sức hút gì?

Rất nhiều khách hàng chịu chi cho bữa ăn đạt tiêu chuẩn cao như Fine Dining khiến nhiều người đặt câu hỏi hình thức này có sức hút gì mãnh liệt đến vậy?

img

Từ 100 đến cả triệu USD, vì sao rượu whisky lại đắt đỏ như vậy?

Điều gì khiến một chai rượu whisky có giá đến 100, 1.000, 10.000, hay thậm chí cả triệu USD? Câu trả lời sẽ được hé lộ bên dưới.

img

Cuộc cách mạng ẩm thực cao cấp tại Đông Nam Á

Tờ The Peak nhận định, Fiz, Nurasa và Gia Restaurant (Việt Nam) là ba cái tên nổi bật trong bối cảnh bùng nổ ẩm thực cao cấp tại Đông Nam Á.

img

Thực đơn cua đặc biệt tại nhà hàng Yu Chu được InterContinental Saigon giới thiệu

Đến với thực đơn tháng Mười này, Chef Kim giới thiệu đến thực khách tại nhà hàng Yu Chu các món ngon từ cua để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn sản vật của biển với phong vị ẩm thực Trung Hoa cao cấp.

img

Ẩm thực Thái Lan tại Autograph Saigon cùng Chef Tum

Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection chào đón Đầu bếp Sirichai Seahoo, hay được gọi thân mật là "Chef Tum", đến từ khách sạn Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park nổi tiếng.

img

3 điều thực khách millennial mong đợi ở các nhà hàng thượng lưu Việt

Nếu trước đây ẩm thực cao cấp gắn liền với sự sang trọng, thì ngày nay, khách hàng lại mong muốn ẩm thực đơn giản, bớt kiểu cách và khoe khoang.

img

Món Canapé - Nghệ thuật ẩm thực "nhỏ mà có võ" trên bàn ăn

Chúng tôi đã phỏng vấn các chuyên gia tiệc ẩm thực để biết đâu là những món canapé khiến mọi thực khách đều đắm say nhất.