Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện lấy chồng mỗi dịp Tết đến"

Trong những ngày đầu Xuân, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã trải lòng với chúng tôi về những điều tuyệt vời đã qua trong năm cũ và tiết lộ định hướng cho một năm 2024 rực rỡ.

Đã hơn 2 năm kể từ ngày đội chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Thuỳ Tiên ngày càng chứng minh sức hút giữa showbiz Việt. Song song với hình ảnh một nàng hậu chỉn chu, xinh đẹp trên thảm đỏ, Thuỳ Tiên chẳng ngại ăn diện bình dân để thực hiện các chương trình nhân văn, lan toả năng lượng tích cực. Nhiều người cho rằng sự cố gắng và nỗ lực của Thuỳ Tiên đã giúp một bộ phận công chúng có cái nhìn tốt đẹp hơn về giới Hoa hậu, Á hậu.

Trong buổi trò chuyện đầu năm với chúng tôi, Thuỳ Tiên đã chia sẻ về những cột mốc đáng tự hào trong năm 2023. Đồng thời, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế cũng lên tiếng trước tin đồn thu nhập khủng sau khi đăng quang. Thuỳ Tiên cho biết sau 1 năm bộn bề với công việc thì Tết là lúc cô dành thời gian nghỉ ngơi và sum họp gia đình.

Tài chính tôi có ổn hơn thật nhưng không giống với những lời đồn trên mạng

Vào dịp cuối năm, người ta hay làm tổng kết về những chuyện đã trải qua, vậy với Thuỳ Tiên năm 2023 bạn tự hào nhất chuyện gì?

Trong năm 2023, tôi đã làm khá nhiều thứ với lần đầu tiên và đều được mọi người ủng hộ, như Đu Đêm, "nong - dân"… đó là điều khiến tôi tự hào nhất. Mỗi dự án mang đến giá trị theo những cách khác nhau, như Đu Đêm và "nong- dân" thì sử dụng "chất xám", sự sáng tạo để mang đến góc nhìn về các khía cạnh trong cuộc sống. Còn Những điều nhỏ xíu là dùng sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để kêu gọi những bạn trẻ theo dõi mình cùng làm việc thiện. Còn Vui lên nha là dùng tài chính để mang đến các sân chơi cho các em nhỏ ở bệnh viện. Trong năm vừa qua, tôi và ekip đã suy nghĩ và sáng tạo ra những dự án lâu dài và tôi đều tâm đắc tất cả.

Trong năm 2023, ngoài những thành tựu thì những người theo dõi Thuỳ Tiên đều biết bạn nhiều lần dính vào những thị phi không đáng có. Điều này có khiến bạn phiền lòng và bị ảnh hưởng không?

Chắc chắn là buồn lòng sẽ có, đó là lúc tôi nhận ra mình làm chưa đủ nhiều hoặc chưa đủ tốt để thay đổi định kiến của khán giả. Tôi sẽ hơi thất vọng về bản thân và nghĩ thật sự mình chưa cố gắng đủ nhiều. Nhưng mà mọi thứ rồi cũng qua thôi.

Sau hơn 2 năm đăng quang và đã trao lại sứ mệnh cho người kế nhiệm, đến hiện tại Thuỳ Tiên chiếc vương miện Hoa hậu Hoà bình Quốc tế có thật sự nặng không?

Tôi nghĩ nó luôn luôn nặng mà. Dù sau khi hết nhiệm kỳ thì danh hiệu vẫn đi theo mình suốt, vương miện lúc đội lúc tháo chứ danh hiệu luôn ở đó. Từ lúc đăng quang tôi đã hiểu sức nặng của vương miện rồi, tôi chưa bao giờ thấy nó nhẹ cả. Sau 2 năm, tôi nghĩ mình sống có kỷ luật hơn, điềm đạm hơn, trước khi lên tiếng hay đưa ra phương án xử lý việc gì đó thì tôi có một thời gian để suy xét mọi thứ cẩn thận. Trước đây tôi là người khá nóng tính.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Khi đi quay những show thực tế như Đu Đêm, "nong - dân"… hay đi làm thiện nguyện ở vùng cao, có bao giờ Thuỳ Thiên đối mặt với những khó khăn không?

Ở mỗi series sẽ có những điểm khó khăn khác nhau nhưng cái chung của Đu Đêm và "nong - dân" là cân bằng giữa 2 yếu tố giải trí và nhân văn để có thể tiếp cận đến nhiều người trẻ. Cái khó là phải làm sao để truyền tải không bị mang tính phản cảm. Không để người xem cảm thấy câu chuyện nhân văn mà lại hài hước, như thế sẽ gây phản cảm và điều này sẽ khác với những gì tôi muốn truyền đạt đến khán giả. Với một người lần đầu tiên làm như tôi thì đó là một thử thách lớn. Tôi biết, trong hành trình mình làm dù xuất phát từ cái tâm nhưng luôn luôn có những người có ý kiến hay suy nghĩ xa xôi. Đây cũng là một trong những "rào cản" của tôi.

Trong chương trình Nhà trọ Destiny, Thuỳ Tiên chia sẻ với Trường Giang rằng Đu Đêm 1 chỉ làm được 6 tập vì không có kinh phí. Vậy bạn có dự định sẽ kêu gọi tài trợ, nhãn hàng hợp tác cho những series tiếp theo không?

Ở Đu Đêm và "nong - dân" mùa 1 tôi đều muốn tự bỏ kinh phí để làm vì đó là series đầu tiên nên sợ có nhà tài trợ mà làm không khéo sẽ bị mang tính thương mại. Đến mùa 2, tôi mong muốn có tài trợ để có thêm nhiều máy móc, góc quay nhưng sẽ chọn lọc để nội dung không bị ảnh hưởng quá nhiều. Nếu không có tài trợ tôi vẫn sẽ tiếp tục làm để các chương trình này đúng với mục đích ban đầu đưa ra. Tôi không làm series để kiếm tiền cho bản thân.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Người ta hay đùa Thuỳ Tiên là Hoa hậu "biến hoá" nhiều nhất nhì Vbiz, không ngại "nhập vai" người đi bán khô mực, bán hoa Tết hay làm cô tiểu thương ở sạp rau củ… Nhưng đôi khi những khoảnh khắc này còn viral hơn cả những lúc bạn lên đồ đi sự kiện, Thuỳ Tiên cảm thấy thế nào?

Tôi thấy vui mà, nhờ như vậy mà những series của tôi mới được nhiều người biết đến hơn đó. Đối với cá nhân tôi, Đu Đêm mùa 1 đã thật sự thành công, mặc dù có thể nó chưa viral như nhiều chương trình thực tế khác nhưng đáp ứng được những mong đợi ban đầu của tôi.

Nếu 2 năm trước không chạm tay đến ngôi vị Hoa hậu Hoà bình quốc tế, Thuỳ Tiên liệu có làm những việc như bạn đang làm không?

Thật sự nếu như không đạt được ngôi vị này mà có tiền thì tôi vẫn làm (Cười). Nhờ có ngôi vị này, tôi có thêm tài chính để có thể làm được nhiều điều như vậy. Nếu không có ngôi vị mà tôi làm một việc gì đó có tài chính tốt thì chắc chắn tôi vẫn sẽ làm như bây giờ.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Nói như vậy nghĩa là sau khi đăng quang thì tài chính của Thuỳ Tiên đã ổn hơn rất nhiều nhỉ, tôi từng đọc 1 bài đăng nào đó nói bạn thu nhập 240 tỷ đồng?

Ổn hơn thật nhưng không giống với những lời đồn trên mạng đâu. Nó chỉ ổn chứ không đến con số những người hay đồn thổi. Tôi đã thấy bài đăng đó và cũng bình luận nói làm ơn đi, không phải như vậy nhưng sau đó tin tức vẫn lan truyền rất nhiều. Tôi nghĩ bây giờ mình có nói không có thì những người tin như vậy sẽ bảo làm sao tôi dám nhận được, nhưng thực tế là không có thật. Nên giờ tôi nghĩ… thôi cũng kệ.

Trong một bài phỏng vấn cuối năm 2022, Thuỳ Tiên từng nói bạn mong muốn mua nhà cho bà và mua xe để tiện di chuyển. Đến bây giờ là đầu năm 2024 rồi, bạn đã kịp thực hiện hoá chưa?

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Quảng cáo

Cách đây không lâu, tôi từng đọc được bài đăng mẹ Thuỳ Tiên lên tiếng khi cư dân mạng nói "con gái làm Hoa hậu nhưng mẹ ở nhà cấp 4". Cá nhân bạn, khi đọc thông tin này bạn cảm thấy thế nào?

Tôi thấy bình thường, cũng dễ hiểu thôi vì có nhiều thông tin tôi không bao giờ công khai. Khi tôi mua gì hay làm gì cho gia đình cũng không muốn đăng lên quá nhiều vì tôi nghĩ sẽ bị nhận ý kiến trái chiều, sẽ có người nói sao mua nhiều thế, ít thế chưa đủ... và ảnh hưởng đến những dự định của tôi.

Nhờ có những người bạn, tôi nghĩ sau này chắc mình cũng sẽ lấy chồng, sinh con

Nhiều người thể hiện sự thành công trong một năm bằng việc khoe sắm nhà, sắm xe hay của cải vật chất… Nhưng dường như Thuỳ Tiên không định nghĩa "thành công" theo cách như thế nhỉ?

Tôi thấy người ta có thành tựu và khoe ra cũng rất dễ thương mà, không có gì đáng chê trách cả. Mỗi người có một cách khác nhau để thể hiện sự tự hào. Với tôi khi làm series được mọi người yêu thích là đã vui, đã thành công rồi. Tôi mong muốn phân biệt công việc là công việc, gia đình là gia đình và cuộc sống riêng tư là riêng tư.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Ngoài những dự án thiện nguyện, Thuỳ Tiên dường như đang có dự định lấn sân sang phim ảnh đúng không?

Trong năm qua, tôi nhận được lời mời và cũng đi casting phim nhiều. Sau khi học diễn xuất thì đi casting như cách để tôi trau dồi, có thêm kinh nghiệm.

Thuỳ Tiên nghĩ mình có thể sẽ bị đặt yêu cầu cao hơn và bị chú ý nhiều hơn những diễn viên khác khi đi casting phim không?

Ở lĩnh vực phim ảnh, tôi nghĩ mình cũng chỉ như những người khác thôi. Quan trọng là những đạo diễn, nhà sản xuất sẽ mong muốn tìm được người hợp vai. Việc tôi là người nổi tiếng không quan trọng bằng việc có phù hợp với vai diễn hay không.

Nếu có lời mời tham gia một dự án nào đó có phân cảnh "nóng", Thuỳ Tiên sẽ phản ứng thế nào?

Tôi nghĩ mình sẽ phải cân nhắc kỹ. Ở vài phim đầu tiên, mọi người sẽ biết đến mình với danh hiệu Hoa hậu nhiều hơn diễn viên nên phải chọn lọc rất kỹ lưỡng. Tôi là người mới chuyển hướng mà, nếu làm cái gì đó bất ngờ quá khán giả sẽ bị ngộp, cứ từ từ đã. Nếu cảnh đó đặt trong tình huống tạo nên câu chuyện đẹp, không bị phản cảm thì tôi nghĩ khán giả sẽ đón nhận, nhưng tôi cũng phải cân nhắc nhiều.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Khi Thuỳ Tiên tham gia show của Trường Giang thì nam danh hài có chúc bạn một câu rất lạ so với nhiều người khác là mong Tiên tìm được một người đàn ông đừng làm khổ bạn để bạn có thể làm nhiều việc cho cộng đồng. Khi nghe câu này từ đàn anh, Thuỳ Tiên có suy nghĩ gì?

Lúc nghe xong tôi thấy bình thường nhưng sau khi về nghe lại mới cảm nhận được nó hơi là lạ. Nhưng tôi thấy hay mà, câu đó rất tinh tế đấy chứ. Hiện tại tôi đang đặt công việc lên hàng đầu, nếu người nào đó bên tôi sẽ phải thông cảm cho công việc của tôi.

Vậy tình trạng yêu đương hiện tại của Thuỳ Tiên thế nào?

Tôi xin phép giữ riêng tư việc này bởi bản thân tôi không phải là người thích chia sẻ nhiều về chuyện đời tư.

Thuỳ Tiên có một hội bạn toàn Hoa hậu, Á hậu… và hiện tại đa phần mọi người đều đã lập gia đình. Vậy đến khi nào bạn dự định sẽ có một gia đình nhỏ như các chị em?

Bây giờ tôi vẫn chưa nôn nao, nhưng nhờ có mọi người tôi nghĩ sau này chắc mình cũng sẽ lấy chồng, sinh con. Bởi tôi thấy mọi người thay đổi tích cực, trưởng thành hơn sau khi có con. Trước đây tôi lớn lên theo kiểu khác, nên không tin vào hôn nhân hay có đam mê mãnh liệt đến một độ tuổi nào đó sẽ lấy chồng sinh con. Nhưng môi trường thay đổi, gặp được những người có gia đình hạnh phúc, xem họ nuôi con như thế nào nên tôi mới thay đổi suy nghĩ. Biết đâu sau này tôi cũng sẽ có một gia đình như thế.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Một hội bạn có quá nhiều người nổi tiếng thì có quy tắc gì không?

Những người bạn này đã chơi cùng tôi trước khi tôi đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế. Chúng tôi chẳng có một nguyên tắc cụ thể nào cả, mỗi người đều có những định hướng và cuộc sống riêng. Mỗi khi gặp nhau cả hội sẽ ngồi tám rồi chia sẻ này kia, bây giờ nói đến chủ đề tips ăn dặm cho con rồi, tôi ngồi nghe thôi.

Thuỳ Tiên đón Tết 2024 như thế nào, bạn có hay gặp những câu hỏi "huyền thoại" về chuyện chồng con, lương thưởng không?

Như mọi năm, tôi vẫn sẽ đón năm mới cùng gia đình thôi, đa phần là ở nhà nghỉ ngơi. Cái Tết ở TP.HCM của tôi đơn giản lắm, bạn bè cũng không gặp được nhiều vì mọi người đa phần sẽ về quê. Mùng 1 tôi sẽ sang chúc Tết gia đình, nếu mùng 2 mùng 3 rảnh thì lại tiếp tục sang cùng gia đình. Chưa một ai và cũng không bao giờ gia đình tôi hỏi những câu hỏi về chuyện lấy chồng cả.

Hoa hậu Thuỳ Tiên: "Gia đình tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về chuyện

Theo kenh14.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm