Họa tiết "Dior CD Diamond" độc đáo đã trở lại dưới thời NTK Kim Jones

Họa tiết
Kim Jones chính thức đem CD Diamond trở lại trên đa dạng các thiết kế thời trang thuộc bộ sưu tập dành cho nam của Dior Men Xuân Hè 2022.

Sau sự trở lại của họa tiết Dior Oblique rất được yêu thích, Kim Jones một lần nữa hướng đến những thành tựu đáng kinh ngạc khác của Marc Bohan bằng cách "hồi sinh" họa tiết CD Diamond đã từng rơi vào quên lãng. CD Diamond là tên gọi cho họa tiết hình học quả trám đặc sắc thuộc kho lưu trữ của nhà mốt, được Marc Bohan thiết kế vào năm 1974 trong bộ sưu tập Xuân Hè đầu tiên mở đầu cho thời trang nam giới. Theo đó, ký hiệu CD biểu tượng của nhà mốt được ông tái hiện thành những đường góc cạnh, chụm vào nhau như một khối kim cương.

Gần 50 năm sau đó, họa tiết CD Diamond được Kim Jones giải thích lại theo cách hiện đại, tăng tỉ lệ và mang đến gợi ý về chủ nghĩa tối đa mà không làm mất đi vẻ sang trọng của Dior từ những ngày đầu. Việc Kim Jones tái sử dụng hoa văn CD Diamond không chỉ cho thấy tầm nhìn thời trang xa rộng của Marc Bohans, mà còn là biểu hiện cho sự kết nối xuyên thế hệ của hai nhà thiết kế tài ba.

Quảng cáo

Nếu tìm hiểu kỹ hơn triết lý sáng tạo của Kim Jones, ta có thể thấy được sự tương đồng rất lớn với những gì Marc Bohans từng theo đuổi – vẻ đẹp tinh giản mà tinh xảo, tái hiện giá trị cốt lõi bằng đường nét hiện đại. Lớp họa tiết được khắc họa trên nền vải cotton nhẹ, linh hoạt và bền bỉ, lý tưởng cho những chuyến đi ngao du. Nhà mốt áp dụng kỹ thuật in lụa, tạo chiều sâu và độ thanh thoát cho bề mặt. CD Diamond hứa hẹn sẽ trở thành một trong những họa tiết thịnh hành mới trong năm 2022, dành cho những tín đồ logomania.

Kể từ năm 2022 trở đi, motif CD Diamond sẽ xuất hiện trên một loạt các thiết kế biểu tượng của Dior như túi Saddle, ba lô Dior Hit the Road và cặp Dior Lock.

Cùng với họa tiết do Marc Bohan thiết kế, bộ vest Oblique tuxedo cũng là một phần nổi bật trong bộ sưu tập nam giới Xuân Hè 2022. Kết hợp hoàn hảo lối may tinh tế của Dior với tầm nhìn đương đại của Kim Jones, giám đốc sáng tạo đã "nhấn nút" làm mới bằng cách tái tạo lại quá trình sáng tạo trong kho lưu trữ thành những thiết kế phù hợp, kết hợp với trang phục thể thao, đồ bảo hộ lao động và thời trang quân đội.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm