Lisa sẽ gia nhập RCA Records? Hợp đồng hơn 1000 tỷ là gì? 

Tối 10/4, công ty LLOUD chính thức công bố việc Lisa sẽ gia nhập RCA Records thuộc Sony Music Entertainment ở Mỹ. Bằng việc ký kết hợp tác với RCA Records, Lisa sẽ về chung một “mái nhà" với loạt nghệ sĩ hàng đầu thế giới như A$AP Rocky, Becky G, Doja Cat, Foo Fighters, Justin Timberlake, SZA... Lisa sẽ có kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng của mình bằng cách tham gia vào các hoạt động toàn cầu với tư cách là thành viên của hãng.

Hợp đồng giữa Lisa và hãng thu âm Mỹ có trị giá hơn 1000 tỷ

Poster công bố việc Lisa gia nhập hãng thu âm RCA Records

Trên thực tế, thông tin Lisa ký kết hợp đồng với một hãng thu âm nổi tiếng ở Mỹ đã được truyền thông Hàn Quốc đưa tin từ tháng 9/2023. Cụ thể vào ngày 21/9/2023, trang TV Report đã đưa tin độc quyền về việc Lisa (BLACKPINK) sẽ ký hợp đồng với một hãng thu âm của Mỹ.

Trong bài đăng ghi rõ, hãng thu âm này đề xuất với Lisa hợp đồng trị giá 60 tỷ won (1086 tỷ đồng) với 6 album trong thời gian ký kết. Nữ idol đình đám sẽ có quyền thành lập studio riêng, tự làm việc với các nhạc sĩ và sở hữu bản quyền album. Đồng thời, cô vẫn duy trì tham gia các hoạt động biểu diễn và thời trang.

Cũng ở thời điểm này, truyền thông Hàn Quốc khẳng định Lisa từ chối hợp đồng trị giá 50 tỷ won (khoảng 918 tỷ đồng) với lời đề nghị tái ký của YG Entertainment. So sánh trị giá hợp đồng mà hãng thu âm Mỹ đưa ra, rõ ràng đây là hợp đồng “béo bở" hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, RCA Records khẳng định, Lisa sẽ toàn quyền sở hữu toàn bộ các bản thu âm của mình trong tương lai. Điều này càng cho thấy thông tin mà truyền thông Hàn Quốc đưa ra từ hơn 6 tháng trước là hoàn toàn trùng khớp.

Hợp đồng giữa Lisa và hãng thu âm Mỹ có trị giá hơn 1000 tỷ

Hợp đồng giữa Lisa và RCA Records được cho có trị giá 60 tỷ won (khoảng 1086 tỷ đồng)

Ngoài trang TV Report của Hàn Quốc, truyền thông quốc tế cũng có những thông tin xoay quanh hợp đồng giữa Lisa và hãng thu âm Mỹ. Cụ thể, một trang tin của nước ngoài ở thời điểm tháng 9/2023 từng có bài viết cho hay: “Từ những nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán đang diễn ra, hợp đồng với hãng thu âm Mỹ của Lisa sẽ là một trong những hợp đồng thu âm béo bở nhất trong lịch sử nhạc Pop. Lisa sẽ sở hữu toàn bộ đĩa nhạc do cô thu âm trong tương lai (khoảng 6 album mới). Lisa sẽ có quyền kiểm soát sáng tạo đối với âm nhạc và sự nghiệp của mình.

Thỏa thuận với nhãn hiệu Mỹ sẽ đảm bảo cho Lisa sự hiện diện trong hầu hết các lĩnh vực giải trí khác (âm nhạc, phim Hollywood, trò chơi điện tử, thời trang và đời sống). Hơn nữa, Lisa sẽ có hãng thu âm riêng theo thỏa thuận cho phép cô có quyền ký hợp đồng với các nghệ sĩ mới cho hãng của mình.

Siêu sao nhạc pop toàn cầu Lisa chuẩn bị trở thành bà trùm truyền thông đa phương tiện sau khi ký hợp đồng toàn cầu với một hãng thu âm giấu tên có trụ sở tại Mỹ. Thỏa thuận sẽ được công bố vào đầu năm tới sẽ chứng kiến Lisa thành lập công ty giải trí đa phương tiện của riêng mình với sự hợp tác của nhãn hiệu mới có trụ sở tại New York Madison Avenue.

Theo thỏa thuận 7 năm và có thể kéo dài đến 11 năm, Lisa sẽ nhận được khoản tạm ứng 60 triệu USD, khiến đây trở thành một trong những hợp đồng béo bở nhất từng được đưa ra cho một ngôi sao Kpop. Cam kết lâu dài có quy mô tương đương với một thỏa thuận tương tự mà hãng đã ký với Beyoncé”.

Theo truyền thông quốc tế từng đưa tin vào tháng 9/2023, hợp đồng giữa Lisa và hãng thu âm Mỹ sẽ kéo dài từ 7 đến 11 năm. Việc Beyoncé từng ký kết hợp đồng với RCA Records càng cho thấy thông tin này hoàn toàn có cơ sở là sự thật

Hợp đồng giữa Lisa và hãng thu âm Mỹ có trị giá hơn 1000 tỷ
Hợp đồng giữa Lisa và hãng thu âm Mỹ có trị giá hơn 1000 tỷ
CEO Lisa đi sinh nhật mà như đi trao giải, style ra dáng bà chủ khác hẳn trước kia