Huyền thoại quần vợt Roger Federer tuyên bố giải nghệ sau 24 năm thi đấu

Theo đó, Roger Federer chia sẻ: “Tôi 41 tuổi, đã chơi hơn 1.500 trận trong vòng 24 năm qua. Quần vợt mang lại cho tôi nhiều cơ hội hơn là những gì tôi từng nghĩ tới. Bây giờ tôi phải nhận ra một điều, đến lúc kết thúc giấc mơ ngọt ngào ”.

Roger Federer từng vô địch 20 lần tại giải đấu Grand Slam từ năm 2005 đến năm 2010 và danh hiệu liên kết ở cả Wimbledon và US Open. Những thành tích vượt trội này giúp Roger Federer kiếm được 131 triệu USD đứng thứ ba trong bảng xếp hạng những vận động viên nhiều tài sản nhất mọi thời đại, xếp hạng sau Novak Djokovic (159 triệu USD) và Rafael Nadal (132 triệu USD).

Roger Federer được xếp hạng là một trong những vận động viên có thu nhập cao nhất

Danh sách của Sportico năm 2022, Roger Federer được xếp hạng là một trong những vận động viên có thu nhập cao nhất với 85,7 triệu USD. Trong đó, 700.000 USD là tiền thưởng và 85 triệu USD từ các nhà tài trợ, thương hiệu sử dụng hình ảnh độc quyền của tay vợt Roger Federer. Sau khi giải nghệ, 14 nhà tài trợ vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng anh bao gồm Credit Suisse, Mercedes-Benz và Rolex. Roger Federer đã gửi lời tri ân tới những nhà tài trợ của mình trong cùng tuyên bố vào ngày 15/9.

Trước đó, năm 2018, Roger Federer đã ký hợp đồng thời hạn 10 năm, trị giá 300 triệu USD với Uniqlo thương hiệu sau khi kết thúc với Nike. Roger Federer cũng đầu tư vào thương hiệu giày thể thao Thuỵ Sĩ vào năm 2019 và nắm giữ 3% cổ phần công ty (giá trị gần 200 triệu USD). Báo cáo doanh thu tháng trước cho thấy, trưởng quý đạt 67% và đạt trên 1 Tỷ USD lần đầu tiên vào năm 2022.

Lần cuối cùng xuất hiện của anh trên sân cỏ sẽ ở Laver Cup, giải đấu được anh đồng sáng lập với người đại diện lâu năm của mình là Tony Godsick.

Nike ra mắt concept store mới với mô hình kết hợp studio sáng tạo và kinh doanh bán lẻ