iOS 18 có gì mới?

WWDC 2024 không chỉ xoay quanh Apple Intelligence hay Siri “siêu thông thái”, mà còn mang đến bản cập nhật iOS 18 - chứa rất nhiều tính năng được đợi chờ suốt nhiều năm qua.
iOS 18 có gì
iOS 18 có gì
iOS 18 có gì
iOS 18 có gì

Apple mang đến bản cập nhật iOS 18 chứa rất nhiều tính năng được đợi chờ suốt nhiều năm qua

Trước đây, các biểu tượng app sẽ lấp đầy màn hình chính từ trên xuống dưới, che khuất hình nền yêu thích của người dùng. Nhưng iOS 18 sẽ cho phép sắp xếp các biểu tượng xung quanh nền hoặc theo bất kỳ cách nào bạn muốn - điều Android đã làm được từ nhiều năm trước.

Bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi biểu tượng ứng dụng như thêm bộ lọc chế độ tối hoặc tô màu để phù hợp với hình nền. Apple còn tiết lộ iOS 18 sẽ cho phép hoán đổi chức năng camera và đèn pin trên màn hình khóa của iPhone. Nhờ đó, người dùng sẽ không vô tình bật đèn pin của iPhone khi để điện thoại vào túi. Ảnh: Apple.

iOS 18 có gì

 Ở phiên bản mới, bạn có thể truy cập nhiều trình điều khiển

Một thay đổi lớn khác của iOS 18 nằm ở Trung tâm điều khiển (Control Center). Ở phiên bản mới, bạn có thể truy cập nhiều trình điều khiển hơn như phát bất kỳ bản nhạc nào bạn đang nghe hay một ứng dụng cụ thể. Bạn cũng có thể thay đổi app và kích thước của chúng trong Trung tâm điều khiển để truy cập nhanh hơn vào các nút sử dụng thường xuyên. Ảnh: Apple.

iOS 18 có gì
iOS 18 có gì

Nhiều người cảm thấy không thoải mái khi cho người khác mượn iPhone, đặc biệt là khi họ không muốn có người xem hoặc truy cập một số ứng dụng nhất định. iOS 18 sẽ giải quyết nỗi lo này bằng cách cho phép bạn khóa và ẩn ứng dụng bất kỳ.

Nếu ứng dụng bị khóa, iPhone sẽ yêu cầu Face ID hoặc mật mã để mở khóa và truy cập. Còn nếu không muốn có người biết đến ứng dụng đó, bạn có thể đưa app vào thư mục Ứng dụng ẩn trong Thư viện ứng dụng. Điều này tương tự như xóa ứng dụng khỏi màn hình chính mà không xóa chúng khỏi iPhone, nhưng iPhone sẽ sắp xếp tất cả ứng dụng ẩn vào một nơi riêng biệt. Ảnh: Apple.

Quảng cáo
iOS 18 có gì

Phiên bản mới sẽ giúp bạn tìm thấy một bức ảnh bất kỳ dễ dàng hơn

Tại WWDC 2024, Apple cho biết sẽ tái thiết kế ứng dụng Ảnh trên iPhone. Phiên bản mới sẽ giúp bạn tìm thấy một bức ảnh bất kỳ dễ dàng hơn, bằng cách sắp xếp ảnh theo nhiều cách, như theo tháng, năm và theo chủ đề. Vì thế, nếu cần tìm ảnh từ một chuyến du lịch, bạn sẽ tìm thấy chúng nhanh hơn. Ứng dụng Ảnh trong iOS 18 còn cho phép lọc riêng các hóa đơn thanh toán và ảnh chụp màn hình để tránh làm rối bộ nhớ Thư viện của bạn. Ảnh: Apple.

iOS 18 có gì

Trên iOS 18, Apple đã biến tính năng Passkey thành một ứng dụng toàn diện, gọi là Passwords

Trên iOS 18, Apple đã biến tính năng Passkey thành một ứng dụng toàn diện, gọi là Passwords (Mật khẩu). Theo Apple, app này sẽ lưu trữ an toàn tất cả thông tin đăng nhập của người dùng ở một nơi cố định. Nó cũng có thể đồng bộ hóa mật khẩu của bạn trên các thiết bị Apple. Nhờ đó, nếu bạn thay đổi mật khẩu Netflix trên một thiết bị nhưng không thay đổi trên thiết bị khác, mật khẩu sẽ được cập nhật tự động. Ảnh: Apple.

iOS 18 có gì

Với iOS 18, thao tác gửi tiền mặt cho bạn bè và gia đình sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết

Với iOS 18, thao tác gửi tiền mặt cho bạn bè và gia đình sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ Tap to Cash. Với tính năng mới này, bạn có thể gửi Apple Cash trực tiếp cho người khác bằng cách đưa 2 chiếc iPhone lại gần nhau, tương tự như cách bạn chuyển ảnh nhanh chóng qua AirDrop hay NameDrop thông tin liên hệ. Ảnh: Apple.

iOS 18 có gì

Apple Intelligence sẽ mang đến những cải tiến cho Siri

Cuối cùng, trọng tâm của WWDC năm nay là bộ công cụ Apple Intelligence tích hợp trong iOS 18. Song, trên website, gã khổng lồ công nghệ cho biết những cải tiến này sẽ chỉ có trên iPhone 15 ProPro Max. Apple Intelligence sẽ mang đến những cải tiến cho Siri, giúp trợ lý này trở nên hữu ích hơn, cho phép người dùng tạo các meme mới - Genmojis - cũng như tích hợp các công cụ và khả năng tạo nội dung ngay trên iPhone. Ảnh: Apple.

Theo znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm