iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn so với dòng tiền nhiệm

iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn so với dòng tiền nhiệm
iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn khiến người dùng đứng ngồi không yên. Tìm hiểu cụ thể về sự thay đổi này để biết được thế hệ smartphone tiếp theo của Apple sẽ có gì đặc biệt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Dù dòng iPhone 15 vừa ra mắt cách đây không lâu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng những tin đồn về phiên bản kế nhiệm của chiếc điện thoại này đã bắt đầu xuất hiện. Nhiều thông tin rò rỉ cho biết iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn khiến người dùng đứng ngồi không yên. Vậy đó sẽ là những thay đổi cụ thể gì? 

Sự thay đổi của IP 16
iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn

1. iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản tiền nhiệm

Ngày 13/9/2023, iPhone 15 Series chính thức ra mắt và tạo được tiếng vang lớn trên thị trường nhờ các cải tiến mạnh mẽ về cấu hình cũng như tính năng. Một trong số những thay đổi đáng chú ý chính là chế tác khung titan trên bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hay cổng Lightning đã được chuyển đổi thành USB-C,... Tuy nhiên, Apple vẫn giữ lại một số thiết kế đặc trưng cho dòng iPhone 15, chẳng hạn như cấu trúc camera xếp chéo nhau đã có từ thời iPhone 13.

Sự thay đổi của IP 16
Apple vẫn giữ nguyên một số thiết kế đặc trưng cho iPhone 15

Gần đây, một số thông tin rò rỉ cho biết Apple đang có kế hoạch chuyển sang thiết kế camera xếp dọc cho iPhone 16 thay vì xếp chéo như các dòng iPhone được ra mắt từ năm 2021 đến nay. Việc xem xét lại cấu trúc camera của thế hệ iPhone sắp sửa ra mắt cũng hoàn toàn có thể xảy ra vì đã đến lúc Apple mang lại một sự mới mẻ về thiết kế cho thế hệ iPhone tiếp theo của mình.

Trên thực tế, cách bố trí camera đặt dọc ở mặt lưng đã xuất hiện từ thời iPhone X và được kế thừa trên iPhone 12. Tuy nhiên từ iPhone 13 trở về sau, hãng lại quyết định thay đổi cấu trúc này để người dùng có thể dễ dàng nhận diện các dòng iPhone với nhau.

Sự thay đổi của IP 16
Thiết kế camera đặt dọc đã có từ iPhone X
Quảng cáo

Các nguồn tin cũng tiết lộ rằng rất có thể cách bố trí camera của iPhone X và iPhone 12 có khả năng quay trở lại trên iPhone 16. Được biết, iPhone 12 sở hữu cụm camera sau có hai ống kính bố trí theo hàng dọc và nằm gọn trong mô-đun hình chữ nhật bo tròn 4 góc. Trong khi đó, iPhone X cũng sở hữu camera sau với các ống kính đặt dọc nhưng mô-đun camera của chiếc điện thoại iPhone này có hình viên thuốc vô cùng độc đáo. Một số fan công nghệ đồn đoán Apple có vẻ nghiên về thiết kế của iPhone 12 nhiều hơn iPhone X.

Sự thay đổi của IP 16
Apple đang cân nhắc cách bố trí camera dọc của iPhone X và iPhone 12

Ngoài ra, hãng cũng được cho là đang thử nghiệm một số thiết kế khác ngoài hai dòng iPhone có camera đặt dọc trên. Bên cạnh việc sắp xếp lại vị trí các ống kính thì Apple còn được đồn đoán là đang thực hiện nhiều thay đổi khác trên iPhone 16 sắp sửa trình làng. Cụ thể, hãng đang nghiên cứu cách để đồng bộ các thao tác điều khiển của dòng iPhone tương lai cũng như trang bị nút Action cho tất cả các model của iPhone 16. Nếu đây là sự thật thì bạn có thể kích hoạt nhanh các tác vụ yêu thích một cách tiện lợi.

Sự thay đổi của IP 16
Apple dự kiến tích hợp nút Action cho tất cả model của iPhone 16

Nhiều thông tin rò rỉ khác cũng cho biết, Táo khuyết có thể sẽ khai tử nút gạt chuyển đổi giữa chế độ Chuông và Im Lặng trên các dòng iPhone sau này. Song song đó, hãng cũng có động thái trang bị thêm nút chụp ảnh chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh mọi lúc mọi nơi của người dùng. Đồng thời, nút này có thể được đặt ở vị trí của antenna mmWave hiện tại.

2. iPhone 16 khi nào ra mắt và có giá bao nhiêu?

Trên thực tế, thông tin về thời gian ra mắt của iPhone 16 vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên dựa theo truyền thống của Apple thì thế hệ iPhone mới này có thể trình làng vào tháng 9/2024 với 4 dòng máy là iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Trước đó, iPhone 13 cũng như iPhone 14 và iPhone 15 đều được ra mắt vào thời điểm tháng 9 trong năm.

Sự thay đổi của IP 16
iPhone 16 có thể ra mắt vào tháng 9 năm 2024

Bên cạnh đó, các thông tin về iPhone 16 sẽ có giá bán khởi điểm từ 22.8 triệu đồng. Nhìn chung mức giá này có phần cao hơn so với phiên bản iPhone trước đó. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu vì dòng iPhone 16 được dự đoán là sẽ bùng nổ vô cùng mạnh mẽ với những cải tiến vượt bậc.

iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn khiến người dùng vô cùng mong chờ vào thế hệ iPhone chính hãng tiếp theo của Apple. Tuy nhiên, còn một khoảng thời gian dài nữa dòng flagship này mới chính thức ra mắt. Do đó, những dự đoán trong bài viết trên chỉ mang tính tham khảo và muốn biết nó có được hiện thực hóa hay không thì phải đợi đến khi iPhone 16 trình làng mới có thể kiểm chứng được.

Theo dienmaycholon.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm