iPhone X độ cổng USB-C có giá gấp 50 lần iPhone 13 Pro Max

Sau nhiều ngày đấu giá trên eBay, chiếc iPhone đầu tiên "độ" cổng USB-C từ mức giá khởi điểm 1 USD đã chốt giá 86.001 USD, cao hơn bất kỳ chiếc iPhone nào được Apple bán ra thương mại từ trước đến nay.

Ken Pillonel, một sinh viên ngành kỹ thuật robot tại Đại học Lausanne là chủ nhân của sản phẩm này. Sau khi hoàn thiện, chiếc iPhone X vẫn hoạt động bình thường như các thiết bị khác. Thay thế cổng Lighting cung cấp khả năng sạc và truyền dữ liệu giờ đây là cổng USB-C mới. Hiệu suất của máy vẫn giữ nguyên và ngoại hình cơ bản không bị thay đổi.

Ngày 2/11, Pillonel đăng đoạn video dài 14 phút trên YouTube, hướng dẫn chi tiết cách làm cổng sạc USB-C cho iPhone X. Trong đó, việc thay thế cổng Lightning của nhà sản xuất là công đoạn khó khăn nhất vì nó liên quan đến nguồn và các mạch điện bên trong.

Cổng USB-C không chỉ rộng hơn Lightning về mặt vật lý mà một số thành phần của mạch điện cần phải được uốn cong để khớp nối với các chi tiết. Điều đó sẽ không thể thực hiện được nếu không có một khoảng cách siêu nhỏ giữa bộ rung phản hồi Taptic Engine và pin.

Quảng cáo

Chiếc iPhone X dùng cổng USB-C (giá nguyên bản 1.000 USD) đã tăng liên tục khi Pillonel mở cuộc đấu giá trên eBay. Kết thúc phiên đấu giá trên eBay vào sáng 11/11, chiếc iPhone X có cổng USB-C được chốt giá 86.001 USD. Theo Gizmodo, một sản phẩm có ý tưởng đơn giản đã gây tiếng vang lớn chỉ trong vài tuần.

Ngoài chi trả số tiền đủ để mua 50 chiếc iPhone 13 Pro Max phiên bản cao cấp nhất, người thắng cuộc còn phải cam kết thực hiện đúng yêu cầu không được gỡ bỏ, sửa lại hoặc sử dụng chiếc iPhone cổng USB-C vào công việc hàng ngày của Pillonel.

Sau khi Liên minh châu Âu đưa ra quy định về việc sử dụng USB-C làm cổng sạc chung cho các thiết bị công nghệ, vấn đề cổng kết nối trên iPhone được bàn tán khá nhiều trong thời gian gần đây.

Vẫn đang sử dụng cổng Lightning trên iPhone, trong khi hàng loạt thương hiệu điện thoại Android đã chuyển dần sang dùng USB-C từ vài năm qua, Apple có thể là công ty bị ảnh hưởng lớn nhất bởi đề xuất này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm