Kanye West mua mạng xã hội của hãng Parlement để chống lại chính sách kiểm duyệt của các công ty công nghệ 

Ngày 17/10, tờ Variety đưa tin Kanye West mua mạng xã hội đã ký với tập đoàn Parlement Technologies thỏa thuận mua lại mạng xã hội Parler - một bản sao của Twitter. Theo nguồn tin, động thái của Kanye West mua mạng xã hội nhằm chống lại 4 công ty công nghệ lớn và tiêu chuẩn kiểm duyệt văn hóa sau khi bị Twitter và Instagram cấm cửa.

Kanye West mua mạng xã hội và hãng Parlement tuyên bố: “Ye (nghệ danh của Kanye West) đã trở thành người da màu giàu nhất trong lịch sử nhờ hoạt động âm nhạc, kinh doanh thời trang và đang có dự định táo bạo chống lại chính sách kiểm duyệt của Big Tech”.

Kanye West mua mạng xã hội

“Trong một thế giới mà các quan điểm bảo thủ bị cho là gây tranh cãi, cần đảm bảo chúng ta có quyền tự do thể hiện bản thân”, West nói thêm.

Parlement Technologies phát hành ứng dụng Parler vào năm 2018. Tuy nhiên, năm 2020, App Store và Google Play cấm Parler vì lo sợ mạng xã hội này kích động bạo lực. Những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã dùng Parler để tổ chức cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol. Amazon sau đó cũng cắt đứt hợp đồng với Parler.

Kanye West mua mạng xã hội

Tháng 4/2021, Apple và Google cho phép Parler quay trở lại kho ứng dụng sau khi nhận thấy mạng xã hội này đã cải thiện chính sách kiểm duyệt.

Giám đốc điều hành Parlement Technologies, George Farmer cho biết: “Việc mua lại Parler của West sẽ thay đổi thế giới và quan điểm của mọi người về tự do ngôn luận. Kanye West mua mạng xã hội đang thực hiện một bước đi đột phá và không bao giờ phải sợ bị xóa khỏi mạng xã hội nữa".

Ngày 17/10, tờ New York Post cũng đưa tin Kanye West có thể bị kiện bởi tuyên bố sai lệch về cái chết của George Floyd - người đàn ông da màu bị giết hại ngày 25/5/2020.

Kanye West mua mạng xã hội

Trong chương trình Drink Champs, rapper 45 tuổi khẳng định George Floyd chết do sử dụng fentanyl quá liều thay vì bị cảnh sát ghì tới ngạt thở. Tuy nhiên, giám định viên y tế và nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân tử vong là thiếu oxy do bị chèn ép.

“Nếu để ý, mọi người sẽ thấy đầu gối của cảnh sát không chạm vào cổ George”, Ye nhấn mạnh.

Kanye West mua mạng xã hội

Theo New York Post, tuyên bố của West càng làm dấy lên sự phẫn nộ của dư luận về vấn đề phân biệt chủng tộc.

Thời gian gần đây, nam rapper Donda gây tranh cãi với nhiều hành động mang tính phân biệt chủng tộc như mặc chiếc áo in dòng chữ “White Lives Matter” hay phát ngôn bài Do Thái.

Kanye West chấm dứt thỏa thuận với Gap: "Một vị vua không thể sống trong lâu đài của người khác"