Khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025

Khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025
Dự án hứa hẹn mang đến một “trải nghiệm khoa học viễn tưởng trong mơ”.

Một kỳ nghỉ trong không gian dành cho những người yêu khoa học vũ trụ có thể trở thành hiện thực sớm hơn dự kiến. Vào đầu tuần này, Orbital Assembly Corporation đã công bố kế hoạch sắp tới cho hai trạm vũ trụ, được phát triển và vận hành cho mục đích thương mại du lịch. 

Dự án bao gồm trạm Pioneer có sức chứa 28 người và trạm Voyager lớn hơn nhiều, có sức chứa lên tới 400 người. Trong khi thông báo về việc khai trương Trạm Voyager sẽ là vào năm 2027, các chi tiết mới đã chỉ ra rằng Trạm Pioneer dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025.

Quảng cáo

khách sạn

Theo CNN, Orbital Assembly Corp. tuyên bố rằng họ hy vọng sẽ điều hành một “không gian kinh doanh” không chỉ dành cho công việc mà còn cả khách du lịch thương mại. Trong khi du hành vũ trụ và du lịch dường như đang tiến gần tới nhau hơn bao giờ hết, chi phí cho một cuộc du hành vào không gian vẫn ở mức cao đáng kể. Trong một cuộc phỏng vấn mới với CNN Travel, Tim Alatorre, giám đốc điều hành của công ty cho biết, "Mục tiêu lớn hơn của chúng tôi luôn là tạo điều kiện cho một lượng cư dân sinh sống, làm việc và phát triển trong không gian."

Ông Alatorre cũng nhận xét về kế hoạch khai trương Trạm Pioneer mới, cho biết "Nó sẽ cho chúng tôi có cơ hội để giúp mọi người có thể bắt đầu trải nghiệm không gian ở quy mô lớn hơn, nhanh hơn." Để du khách có thể di chuyển thoải mái, ông Alatorre đã xác nhận rằng các trạm vũ trụ sẽ có lực hấp dẫn nhân tạo để khách có thể di chuyển bình thường như trên Trái đất. “Đối với một người bình thường, được ở trong không gian sẽ là một trải nghiệm trong mơ… Tầm nhìn của chúng tôi là biến không gian vũ trụ thành một điểm đến mà mọi người sẽ khao khát, với các yếu tố quen thuộc được cung cấp bởi sự hiện diện của lực hấp dẫn.”

Tuy nhiên, vẫn chưa thể chắc chắn liệu du lịch vũ trụ có thể sẵn sàng vào năm 2025 hay không.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm