Khám phá ẩm thực nguyên bản tại Dim Tu Tac

Nhà hàng Dim Tu Tac ra mắt thực đơn Good Cantonese Food đề cao sự nguyên bản của món ăn, đồng thời, định hình phong cách ẩm thực lành mạnh.

Ý nghĩa của Good Cantonese Food xuất phát từ định hướng và giá trị cốt lõi của ẩm thực Quảng Đông tại Dim Tu Tac: tập trung vào việc duy trì nguyên vẹn hương vị nguyên bản của món ăn. Do đó, mỗi món ăn trong thực đơn tháng mới không chỉ cần đảm bảo được tính lành trong mỗi nguyên liệu mà gia vị được thêm vào cũng phải tôn lên hương vị tinh túy ban đầu.

Theo đại diện của Dim Tu Tac, nguyên liệu là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của một món ăn. Các đầu bếp sẽ sử dụng đa dạng phương pháp chế biến như xào, luộc, hấp, nướng, quay hoặc áp chảo với kỹ năng và độ chính xác cao để giữ nguyên vẹn hương vị tự nhiên của nguyên liệu.

Khám phá ẩm thực nguyên bản tại Dim Tu Tac

Canh thượng hạng là yếu tố tôn nên sự thanh khiết của bào ngư. Ảnh: Dim Tu Tac

Ở món Bào ngư nhúng canh thượng hạng, để khơi gợi được hương vị nguyên bản, đầu bếp sử dụng nước dùng ăn kèm làm nền tảng mà không lạm dụng những gia vị phụ trợ khác. Vị thanh êm từ nước dùng hòa cùng vị tươi nguyên của bào ngư giúp đánh thức các giác quan của thực khách. Đặc biệt, món ăn này sẽ được trình bày và phục vụ ngay tại bàn để thực khách có thể tận hưởng trọn sự chỉn chu và tinh túy của các lớp hương vị ấm nồng.

Khám phá ẩm thực nguyên bản tại Dim Tu Tac

Sự sáng tạo không giới hạn của đầu bếp được thể hiện qua mỗi tác phẩm trong thực đơn Good Cantonese Food. Ảnh: Dim Tu Tac

Quảng cáo

Những viên xíu mại được nâng cấp bởi lớp vỏ than tre cùng nguyên liệu bào ngư bổ dưỡng. Đồng thời, các đầu bếp tại Dim Tu Tac cũng biến tấu hương vị độc đáo qua món Bánh cá chình nướng xốt tiêu đen. Hay ở món Mì than tre xào tôm hùm, xen lẫn với mùi thơm của món ăn là mùi khói chảo đặc trưng. Người đầu bếp sử dụng kỹ thuật Wok Hei - "Hơi thở của chảo" để tôn lên hương vị đặc biệt của các nguyên liệu bên trong một chiếc chảo gang.

Khám phá ẩm thực nguyên bản tại Dim Tu Tac

Mì than tre xào tôm hùm mang hương vị khói chảo qua kỹ thuật chế biến truyền thống Wok Hei. Ảnh: Dim Tu Tac

Cụ thể, đầu bếp thể hiện kỹ năng của mình thông qua việc kỹ thuật xóc chảo, kiểm soát nhiệt độ và dùng ngọn lửa. Việc xóc và đảo chảo liên tục sẽ giúp sợi mì không bị dính và giữ được hình dáng vẹn nguyên. Wok Hei được ví như là một màn biểu diễn Kungfu độc đáo và là kết quả của việc thực hành liên tục nhiều năm công phu của đầu bếp.

Trải qua nhiều tiêu chí khắt khe trong chế biến, đại diện Dim Tu Tac cho biết, thực đơn Good Cantonese Food là sự kết hợp trong cách thưởng thức sáng tạo cùng hương vị truyền thống. Mỗi thực khách sẽ cảm nhận nét ẩm thực Quảng Đông rất riêng được tạo ra bằng việc cân bằng hương vị trong từng món ăn.

Dim Tu Tac

Hiện, có gần 20 đầu bếp đến từ Hong Kong, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Quảng Đông, Singapore,... đang làm việc ở bốn chi nhánh của Dim Tu Tac tại TP HCM. Vào tháng 6/2023, Dim Tu Tac sẽ khai trương chi nhánh mới tại tầng 4 Trung tâm thương mại Estella Place - 88 Song Hành, phường An Phú, Quận 2.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm