Khi các thương hiệu thời trang nam chiều khách VVIP bằng những kỳ nghỉ độc nhất vô nhị

Khi các thương hiệu thời trang nam chiều khách VVIP bằng những kỳ nghỉ độc nhất vô nhị
Dấu hiệu của một VVIP không phải là hàng ghế đầu tại các sàn diễn thời trang, mà là những chuyến trải nghiệm một-lần-trong-đời để khám phá những điều chưa biết.

Ban đầu, đó là một lời mời tham dự buổi trình diễn thời trang với chỗ ngồi ở hàng ghế đầu như một cách khẳng định địa vị và đẳng cấp của bạn. Sau đó là một bữa tiệc bí mật diễn ra trước thềm sự kiện để đánh dấu mối quan hệ khăng khít giữa khách hàng và nhãn hàng. Giờ đây, bạn không thể coi mình là VIP đích thực nếu chưa dùng bữa với những thợ săn đại bàng Kazakhstan ở vùng núi phủ đầy tuyết thuộc Tây Mông Cổ, tham dự buổi lễ thiền định tại một ngôi đền trên đỉnh núi và ngắm mặt trời mọc từ cồn cát ở sa mạc Gobi - tất cả đều trong cùng một chuyến đi. Giờ đây, thú flex mới là lời mời gọi trải nghiệm thương hiệu thời trang nam.

 

Đó là một khái niệm quen thuộc trong không gian sang trọng: Ferrari tổ chức sự kiện Cavalcade độc nhất vô nhị dành riêng cho những nhà sưu tập siêu xe của thương hiệu "Ngựa chồm" ưu tú nhất thế giới, trong khi Panerai sắp xếp các chuyến du ngoạn siêu hấp dẫn cho khách hàng do Navy SEALs hoặc nhà làm phim leo núi nổi tiếng Jimmy Chin dẫn dắt. Mùa hè năm ngoái, Van Cleef & Arpels đã tổ chức một bữa tiệc sang trọng lấy cảm hứng từ Grand Tour tại Villa Medici ở Rome để giới thiệu bộ sưu tập trang sức cao cấp mới nhất của mình cho những khách hàng ưu tú nhất.

 

Khi các thương hiệu thời trang nam chiều khách VVIP bằng những kỳ nghỉ độc nhất vô nhị
Du khách trong trang phục thuộc BST Stefano Ricci’s FW24 ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên trong chuyến đi.

Không cam chịu đứng ngoài cuộc, vào tháng 10, Stefano Ricci đã khởi động dự án Explorer mới nhất của mình ở Mông Cổ, nơi vẻ đẹp của nền văn hóa đa dạng cùng cảnh quan ngoạn mục đã trở thành nguồn cảm hứng cho các thiết kế mới nhất của giám đốc sáng tạo Filippo Ricci. Được ra mắt vào năm 2022 và trước đó đã từng diễn ra tại Iceland và Galápagos, dự án Explorer là một chuyến đi với mục đích nghiên cứu, bảo tồn, chụp ảnh thời trang và trải nghiệm du lịch theo phong cách một-lần-trong-đời. Cựu phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội Địa lý Quốc gia, Terry Garcia, đóng vai trò là cố vấn cấp cao, giúp lựa chọn các địa điểm (dựa trên cả cơ hội bảo tồn và yếu tố phiêu lưu thú vị).

 

Ở mỗi điểm đến, một mục tiêu mang tính địa phương sẽ được thông qua. Với biểu tượng của thương hiệu là hình ảnh chú đại bàng, việc hỗ trợ Hiệp hội Chim ưng Kazakhstan và cam kết bảo tồn nghệ thuật săn bắn đại bàng đang lụi tàn ở Mông Cổ - một truyền thống có từ những năm 1600 - là một hoạt động phù hợp tự nhiên. “Khi đến thăm những nơi này và tận mắt chứng kiến thiên nhiên và văn hóa đang bị đe dọa, bạn sẽ thấy rằng mọi người sẽ phải có trách nhiệm với môi trường tự nhiên” - Filippo Ricci, người tham gia các chuyến đi Explorer cùng với anh trai mình, Giám đốc điều hành Niccolò Ricci, chia sẻ.

 

Quảng cáo
kỳ nghỉ độc nhất vô nhị
Vẻ đẹp của Mông Cổ là nguồn cảm hứng cho BST mới nhất của Stefano Ricci, bao gồm chiếc áo khoác lót lông cáo, phối vải chinchilla và cashmere.
Ban đầu, đó là một lời mời tham dự buổi trình diễn thời trang với chỗ ngồi ở hàng ghế đầu như một cách khẳng định địa vị và đẳng cấp của bạn. Sau đó là một bữa tiệc bí mật diễn ra trước thềm sự kiện để đánh dấu mối quan hệ khăng khít giữa khách hàng và nhãn hàng.

Trong nhiều thập kỷ, công ty thuộc sở hữu gia đình này đã phát triển từ xưởng sản xuất cà-vạt lụa thành thương hiệu phong cách sống chuyên về đồng hồ, rượu vang, đồ trang trí nhà cửa -thậm chí cả nội thất siêu du thuyền. Vào năm 2022, tại Ai Cập, trong lễ kỷ niệm 50 năm hoành tráng kéo dài ba ngày của thương hiệu, cùng với buổi trình diễn thời trang tại Đền Hatshepsut và chuyến du ngoạn riêng tư tới Thung lũng các vị vua và hoàng hậu (Valley of the Kings and Queens), Niccolò Ricci nhận ra rằng chuyến đi là trải nghiệm tuyệt vời kế tiếp. “Du lịch là trải nghiệm quan trọng nhất đối với mọi thế hệ. Đối với con người ngày nay, điều xa xỉ nhất chính là hành trình khám phá. Để trở thành một nhà du hành vượt thời gian, người ta phải khám phá thế giới.” – ông chia sẻ.

kỳ nghỉ độc nhất vô nhị
Bộ quần áo sành điệu được diện trong khung cảnh đầy tuyết trắng.

Lorenzo Quinn, nghệ sĩ đương đại người Ý nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc quy mô lớn thu hút sự chú ý về biến đổi khí hậu, là người đầu tiên nhận được lời mời từ Stefano Ricci. Trong năm ngày ở Mông Cổ vào tháng 10, tôi đã cùng Quinn và một số người khác tham gia cuộc hành trình để chinh phục những cồn cát cao 2.000 feet, ngủ trong những chiếc lều tròn truyền thống được gọi là ger, tham quan các địa điểm nghiên cứu cổ sinh vật học và cùng thưởng thức món khuushuur (thịt chiên giòn) và buuz (bánh bao hấp) với khoảng 20 người, bao gồm Niccolò và Filippo Ricci cũng như người mẫu “ruột” của thương hiệu, Tao Fernandez Caino. Khẩu hiệu của dự án - “khám phá thế giới để khám phá bản thân”- đã gây được tiếng vang với Quinn. “Đôi khi bạn thậm chí không biết mình đang tìm kiếm thứ gì đó cho đến khi ngắt kết nối với cuộc sống và trải nghiệm một địa điểm mới. Đó là lúc sự biến đổi và cảm hứng xảy ra.” - Tao Fernandez Caino chia sẻ.

 

Và những chuyến trải nghiệm đó không chỉ dành cho người được mời. Mông Cổ là quốc gia có ảnh hưởng đối với bộ sưu tập thu đông 2024-25 và là bối cảnh cho chiến dịch của Stefano Ricci. Dấu ấn trang phục truyền thống của thợ săn đại bàng Kazakhstan có thể thấp thoáng đâu đó trong chiếc áo khoác có mũ trùm đầu làm từ chinchilla và cashmere pha trộn với viền lông cáo, trong khi màu đỏ và màu nghệ tây của áo cà sa xuất hiện trong khăn quàng cổ và áo len. Và quốc gia này đã để lại dấu ấn trên các mẫu trang phục của nhãn Florentine theo những cách khác với sợi trắng siêu mịn từ lớp lông lót của dê Capra hircus ở Nội Mông để tạo ra nhãn hiệu mới của riêng mình dưới bóng thương hiệu lớn: Stefano Ricci Alpha Yarn.

 

kỳ nghỉ độc nhất vô nhị
Người mẫu trong trang phục mới nhất của thương hiệu Stefano Ricci lái xe giữa khung cảnh sa mạc.

Dự án Explorer bắt đầu ra đời như một cách để nhãn hiệu ghi lại những bộ sưu tập mới nhất của mình ở những địa điểm xa xôi trên khắp thế giới qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia National Geographic từng đoạt giải thưởng, bao gồm Mattias Klum và Chris Rainier - “cách tiếp cận nhân học để chụp ảnh thời trang,” như Filippo Ricci đã nói. Do đó, một cuốn sách tuyệt đẹp ghi lại từng chương trong hành trình của nhà thám hiểm sẽ được tặng cho các thành viên Câu lạc bộ Stefano Ricci - cộng đồng riêng bao gồm khoảng 400 khách hàng có khả năng chi tiêu cao, với tối thiểu 54.000 USD hàng năm cho các món đồ của thương hiệu. Tuy nhiên, Niccolò Ricci nhấn mạnh rằng các chuyến thám hiểm thuộc dự án Explorer không phải là những kỳ nghỉ sang trọng điển hình. Mông Cổ là vùng đất khắc nghiệt, nơi nhiệt độ dao động từ dưới 0 đến hơn 100 độ F, và nhiều ngày trong hành trình của chúng tôi bắt đầu trước khi mặt trời mọc.

“Đôi khi bạn phải đến những nơi không thoải mái để được mở rộng tầm mắt. Và những chuyến đi đó không dành cho tất cả mọi người.” – Filippo Ricci chia sẻ.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm