Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất - P2

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất - P2
Tuần lễ thiết kế Milan năm nay có tên gọi là “Supersalone” phiên bản năm 2021, là dịp mà thế giới thời trang và thiết kế “chạm” nhau. Một loạt các thương hiệu thời trang cao cấp đã giới thiệu bộ sưu tập đồ nội thất sành điệu và xa hoa nhất trong dịp này.

Versace

Versace Home đã giới thiệu một bộ sưu tập đồ nội thất và phụ kiện gia đình mới qua Durini. Đây là một dự án sự hợp tác giữa giám đốc sáng tạo Versace – Donatella Versace, Ludovica và Roberto Palomba. Các nhận diện của thương hiệu được truyền tải vào các tác phẩm nội thất. Chẳng hạn như lụa, kim loại, đá cẩm thạch, tông màu ngọc rắn được kết hợp cùng hoa văn và họa tiết của Versace.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-14 Các họa tiết và hình in đậm là trung tâm của BST mới nhất của Versace Home. Nhà mốt sang trọng của Ý chưa bao giờ né tránh phong cách tối đa và BST mới là một minh chứng cho điều đó.

BST đề cập đến nghệ thuật cổ điển cũng như thần thoại Hy Lạp để tạo ra kiểu trang trí chiết trung khuyến khích sự không tuân theo quy luật. Với sự kết hợp của các vật liệu sang trọng như: Da, lụa và đá cẩm thạch, đồ nội thất thể hiện các đường nét hình học và khối màu. Mẫu La Greca mới của thương hiệu, lần đầu tiên xuất hiện trong BST thời trang Versace’s Fall 2021, cũng xuất hiện cùng với các họa tiết Medusa, Barocco và Trésor de la Mer đặc trưng.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-15 Mẫu La Greca hoàn toàn mới, ra mắt với phân loại phong cách mùa thu năm 2021 của Versace, chiếm trọn trái tim, thể hiện bởi họa tiết jacquard tạo nên sự lan tỏa trong các thiết kế Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-16 Nệm tròn Aeternitas Love của Versace.

Hermès

Tham gia các hoạt động thể thao ở trung tâm La Pelota ở quận Brera của Milan, BST đồ nội thất của thương hiệu Hermès gây bất ngờ khi chọn tôn vinh sự thô mộc tự nhiên. Hermès cho ra mắt một mẫu ghế bành tuyệt đẹp hợp tác sản xuất cùng Studio Mumbai, bộ khay trang trí Sialk và chất liệu vải cashmere chỉ vàng hoàn toàn mới…

Chiếc ghế được chế tác từ gỗ dẻ gai, và được bọc bằng hợp chất xenlulo bền vững được làm từ 70 vật tư tái chế được lắp ráp tại Apulia, khu vực của Ý tự hào có phong tục 5 thế kỷ trong nghề làm giấy papier-mâché. Ghế Sillage d’ Hermès đi kèm đệm ngồi và đệm lưng dệt từ vải cashmere – chất liệu cao cấp bậc nhất cả trong thời trang và ứng dụng nội thất, đồng thời được hoàn thiện với vecni đánh bằng tay tỉ mỉ cho các chi tiết gỗ.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-17 Chiếc ghế bành “Sillage d’Hermès” với kiểu dáng tròn trịa và kiểu dáng cổ điển do Studio Mumbai thiết kế.

Với những chiếc khay trang trí Sialk, Hermès đã giới thiệu thêm một vật liệu mới vào BST đồ nội thất của thương hiệu. 6 mẫu khay được làm bằng đồng với họa tiết tráng men nhờ kỹ thuật sử dụng khuôn tô. Men được sử dụng trong kỹ thuật này là hỗn hợp của bột thủy tinh và các oxit kim loại nhằm tạo màu. Để làm việc này, người thợ thủ công cần tỉ mỉ phủ hợp chất lên đồng trước khi nung trong lò vài phút ở 850 độ C để tạo bề mặt “thủy tinh” đẹp mắt cho men.

Quảng cáo
Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-18 Những chiếc giỏ Chromatic và bộ khay trang trí Sialk.

Armani

Giorgio Armani hướng đến các yếu tố tự nhiên để tạo ra BST mới nhất cho Armani/ Casa – nhà thiết kế muốn mang không gian ngoài trời vào với một loạt đồ nội thất có in hình động vật, họa tiết tự nhiên và bảng màu bao gồm xanh dương đại dương và tông màu đất.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-19 Bộ sưu tập mới nhất của Armani/ Casa có các bản in động vật kỳ lạ và nhiều họa tiết tự nhiên.

Là một phần của BST, Royal – một tủ quầy bar phiên bản giới hạn chỉ có 88 chiếc trên toàn thế giới với cấu trúc hình trụ lớn cũng có đặc điểm là sử dụng giấy và bông theo phong cách tatami của Nhật Bản – một dấu hiệu cho thấy sự say mê của nhà thiết kế với các nền văn hóa phương Đông.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-20 Tủ bar Royal phiên bản giới hạn chỉ có duy nhất 88 chiếc trên toàn thế giới.

Rick Owens

Trong những năm qua, những món đồ nội thất của Rick Owens thường kết hợp một cái nhìn hiện đại với các đường nét đương đại tối giản. Năm nay, triển lãm nội thất của nhà mốt Chicago tại Milan Design Week 2021 tiếp tục khai thác chủ đề ấy.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-21 Đồ nội thất của Rick Owens thường kết hợp một cái nhìn hiện đại với các đường nét đương đại tối giản.

Triển lãm tập trung vào các tác phẩm do các NTK mới nổi người Ý thực hiện. Thông qua các món đồ, các nghệ sỹ bày tỏ và đặt câu hỏi về tính thẩm mỹ trong thiết kế của Rick Owens. Do đó, sự kiện năm nay gần như là một cuộc đối thoại giữa các nghệ sỹ trẻ và Rick Owens. “Đồ nội thất của tôi là thời trang cao cấp của tôi. Tôi đang sử dụng các vật liệu quý hiếm và các nghệ nhân có kỹ năng chuyên môn để tạo ra những đồ vật độc đáo có một không hai”, NTK Rick Owens cho biết.

Khi các thương hiệu thời trang xa xỉ lấn sân sang thiết kế nội thất-22 Những món đồ nội thất của Rick Owens là cuộc đối thoại giữa văn hóa Mỹ và Ý.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm