Adidas ra mắt mẫu giày Superstar tôn vinh chú chó trung thành Hachiko

Adidas ra mắt mẫu giày Superstar tôn vinh chú chó trung thành Hachiko
Adidas đã hợp tác với chuyên gia giày thể thao Atmos Tokyo để tạo ra một đôi giày tưởng nhớ Hachiko, chú chó trung thành nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Những chú chó được biết đến như một người bạn rất trung thành của loài người, nhưng Hachiko đã trở nên nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên khắp thế giới vì tình yêu và lòng trung thành với người chủ của mình. Vào những năm 1920, chú chó từng cùng chủ, một giáo sư giảng dạy tại Đại học Tokyo, đến ga Shibuya vào mỗi buổi sáng để tiễn ông đi làm, và sau đó chú tự quay về nhà một mình vào buổi chiều để chờ chủ nhân đi làm về. Và ngay cả sau cái chết của chủ nhân, Hachiko vẫn trở lại nhà ga mỗi ngày để chờ đợi, năm này qua năm khác, cho đến khi chú chó qua đời vào năm 1935. Tại thành phố Tokyo, Hachiko đã có riêng một bức tượng tại ga Shibuya - và nơi này trở thành một địa điểm thăm quan nổi tiếng.

Giờ đây, Hachiko cũng sẽ có một mẫu giày thể thao của riêng mình: Adidas Superstar Dog, được thiết kế bởi Adidas với sự hợp tác của Atmos Tokyo. Thiết kế có lớp bên ngoài giả lông màu be - giống với màu lông của loài chó Akita của Nhật Bản (như Hachiko), tương phản với ba sọc màu nâu biểu trưng của dòng Superstar. Địa chỉ, vị trí của bức tượng Hachiko, được khắc trên phần đế giày làm kỉ niệm.

Quảng cáo

Adidas hachiko

Adidas hachiko

Kể từ khi được công bố, mẫu giày đã nổi tiếng ở Nhật Bản đến nỗi nhiều trang web đã dự đoán tình trạng khan hiếm hàng gần như là chắc chắn. Và đây chắn hẳn là lý do tại sao một chương trình bốc thăm may mắn đã được tổ chức vào ngày 17/9 để người mua có thể tham gia. Những người bốc thăm thành công sau đó sẽ có thể mua đôi giày kể từ ngày 18/9 với mức giá bán lẻ là 15.400 yên (khoảng 140 USD).

Adidas hachiko

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm