Khối tài sản của huyền thoại Elvis Presley ngày càng tăng là nhờ đâu?

Khối tài sản của huyền thoại Elvis Presley ngày càng tăng là nhờ đâu?
Khối tài sản mà Elvis chẳng hề tương xứng so với danh tiếng mà ông từng có. Tuy nhiên, một quyết định đúng đắn đã vực dậy tên tuổi của Elvis thêm lần nữa, đồng thời, đưa cái tên Elvis Presley thành một trong năm người nổi tiếng kiếm được nhiều tiền nhất sau khi mất, theo Forbes năm 2020.
Được mệnh danh là ông hoàng nhạc Rock, Elvis Presley đã có một sự nghiệp lừng lẫy. Danh tiếng và những di sản âm nhạc khiến người hâm mộ có cơ sở để tin vào khối tài sản khổng lồ mà Elvis để lại. Số tài sản dưới 5 triệu đô la được thống kê sau khi khi ông mất (năm 1977) khiến nhiều người bất ngờ. So với thành tích của Elvis trong ngành văn hoá, con số này chẳng thấm tháp vào đâu.
Có vẻ phần lớn tài sản đã được "nướng" vào những khoản chi tiêu xa hoa. Câu chuyện đã thay đổi hoàn toàn sau sự xuất hiện của Priscilla, vợ cũ Presley. Cặp đôi gặp nhau vào năm 1959 và kết hôn vào ngày 1 tháng 5 năm 1967. Một năm sau, con gái Lisa Marie Presley ra đời. Mặc dù vẫn làm bạn sau khi ly hôn, Priscilla thừa nhận cô đã trải qua không ít khó khăn trong cuộc hôn nhân này.
Quá nhiều người vây quanh năm ca sĩ, bên cạnh đó, Elvis cũng là người thích kiểm soát. Priscilla chỉ được trang điểm và ăn mặc theo một số màu nhất định. Priscilla đệ đơn ly dị Elvis vào năm 1972, sau khi có quan hệ với Mike Stone, một huấn luyện viên karate. Ngoài chuyện ngoại tình, Priscilla cảm thấy mệt mỏi khi sống với Elvis.
Sau khi ly thân, Elvis đã nướng tiền vào những khoản phí cắt cổ, tài trợ cho lối sống của bạn bè, "Memphis Mafia" và trả tiền cho chứng nghiện ma túy của mình. Elvis quyết định để lại tài sản cho cha, bà và con gái của ông, theo di chúc. Sau khi Elvis mất vào năm 1977, trong 3 năm sau, cha và bà nội của ông lần lượt qua đời. Con gái Lisa trở thành người thừa kế duy nhất, và vợ cũ Priscilla nghiễm nhiên trở thành người quản lý khối tàn sản triệu đô. 
Với đầu óc của một nữ doanh nhân, Priscilla biết cách đầu tư và khiến khối tài sản, cũng như danh tiếng sẵn có của Elvis được nhân rộng. Priscilla đã biến tài sản của Elvis thành một bảo tàng mở cửa cho công chúng. Nữ doanh nhân cũng thành lập Elvis Presley Enterprises và theo định hướng của công ty, vốn chủ sở hữu của Elvis tăng từ 1 triệu lên 100 triệu đô la và đảm bảo duy trì di sản của ngôi sao. Năm 1993, Lisa Marie thừa kế công ty khi mới 25 tuổi. Với tổng doanh thu hàng năm là 23 triệu đô la, Elvis Presley đã đứng thứ năm trong danh sách những người nổi tiếng sau sinh kiếm được nhiều tiền nhất năm 2020 của Forbes.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm