Hòn đảo nhỏ này được hình thành sau hoạt động của một miệng núi lửa và có hình dạng chữ C. Đi kèm với khung cảnh lãng mạn này là khí hậu độc đáo của Địa Trung Hải nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến Santorini Hy Lạp hàng năm. Tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp chi tiết ở nội dung bên dưới, trước khi bạn đặt chân đến hòn đảo nhỏ xinh xắn này nhé!

Thời điểm nên du lịch Santorini

Kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp - Hòn đảo thiên đường của châu Âu

Mỗi mùa trong năm của Santorini Hy Lạp đều có những vẻ đẹp riêng và níu chân du khách mỗi khi đến với hòn đảo này

“Thiên đường hạ giới” đẹp nhất Hy Lạp này sở hữu khí hậu Địa Trung Hải nên quanh năm đều có tiết trời đẹp. Mỗi mùa trong năm của Santorini Hy Lạp đều có những vẻ đẹp riêng và níu chân du khách mỗi khi đến với hòn đảo này. Bạn có thể đến Santorini của Hy Lạp để khám phá vẻ đẹp nơi đây vào các thời điểm lý tưởng bên dưới:

Mùa xuân: Thời tiết Hy Lạp tại Santorini vào mùa này sẽ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Ánh nắng vàng tươi của nơi đây khi chiếu xuống những ngôi nhà trắng và mái vòm xanh mang đến sự thanh bình, lãng mạn và gợi sự thoải mái cho du khách.

Mùa hè: Thời tiết tại Santorini có nhiều nét tương đồng với mùa xuân và cũng là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Santorini Hy Lạp.

Mùa thu: Santorini thời điểm này ánh nắng vàng bắt đầu dịu nhẹ lại để nhường chỗ cho những cơn gió thanh mát, se lạnh. Thời điểm mà đảo thiên đường Santorini có tiết trời đẹp nhất trong năm chính là mùa thu!

Mùa đông: Santorini vào mùa đông là mùa khách du lịch thưa thớt nhất. Mùa đông làm cho ánh mặt trời không xuất hiện nhiều trên bầu trời của Santorini và cảnh vật nơi đây trở nên ảm đạm hơn. Vì du lịch không phát triển nên nhiều cửa hàng cũng đóng cửa.

Di chuyển đến đảo Santorini bằng cách nào?

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Từ Việt Nam đến Hy Lạp sẽ có hành trình bay kéo dài 20 đến 35 tiếng

Cách di chuyển nhanh và tiện lợi nhất đến Santorini là bằng đường hàng không. Hiện nay rất có rất nhiều hãng hàng không quốc tế đang khai thác đường bay đến Hy Lạp với mức giá từ 14.000.000 – 80.000.000 đồng tùy vào từng thời điểm và các hãng hàng không khác nhau.

Từ Việt Nam đến Hy Lạp sẽ có hành trình bay kéo dài 20 đến 35 tiếng và các hãng hàng không sẽ quá cảnh ở một vài điểm dừng tại các sân bay quốc tế khác.

Các địa điểm du lịch Santorini Hy Lạp

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Ngôi làng Fira (Thira)

Santorini được ví là “thiên đường của những kẻ mộng mơ” và có nhiều điểm tham quan rất hấp dẫn. Để khám phá hết khung cảnh lãng mạn, cảm nhận được sự bình yên và trải nghiệm trọn vẹn nắng gió của Địa Trung Hải, bạn có thể đến các địa điểm bên dưới:

1. Ngôi làng Fira (Thira)

Làng Fira (Thira) mang đậm dấu ấn của người dân bản địa và chỉ đón khách từ 8 giờ 30 đến 15 giờ chiều hàng ngày từ thứ Ba đến Chủ nhật. Các dịch vụ ăn uống và giải trí tại ngôi làng này đều có giá thành rẻ hơn các nơi khác.

Đặc biệt ngôi làng này còn thu hút khách du lịch khi được xây dựng bên các vách đá cheo leo và thiết kế với tone trắng chủ đạo đi kèm với các mái vòm màu xanh da trời.

Mọi con phố quanh co, đường đi nơi đây đều nhuốm đầy ánh nắng bình minh tràn sức sống, ánh hoàng hôn thơ mộng nên luôn mang đến cho du khách cảm giác thanh bình mà không một địa điểm du lịch nào có được cảm giác bình yên này.

2. Biển đỏ

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Làn nước trong xanh mát lạnh và sở hữu màu cát đỏ

Du lịch Santorini Hy Lạp là bạn phải dành thời gian để đặt chân đến biển đỏ. Nơi đây có làn nước trong xanh mát lạnh và sở hữu màu cát đỏ khác hẳn với các vùng biển khác.

3. Du lịch Santorini Hy Lạp: Biển đen

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Vì ảnh hưởng của tro bụi từ núi lửa tích tụ lâu năm nên tại biển đen có rất nhiều cồn cát màu đen.

Bãi biển này được đặt tên đúng đặc trưng của màu cát trên biển. Vì ảnh hưởng của tro bụi từ núi lửa tích tụ lâu năm nên tại biển đen có rất nhiều cồn cát màu đen. Sự đặc biệt của màu cát đen trở thành điểm thu hút du khách và khiến du khách khi đến với Santorini đều tìm đến bãi biển này.

4. Núi lửa Nea Kameni

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Núi lửa Nea Kameni hiện nay là một tàn tích sau khi đã phun trào và để lại một miệng núi rộng chứa rất nhiều nước.

Santorini Hy Lạp được hình thành từ một miệng núi lửa nên việc khám phá địa chất của nơi đây là một trong những điều bạn không nên bỏ qua. Núi lửa Nea Kameni hiện nay là một tàn tích sau khi đã phun trào và để lại một miệng núi rộng chứa rất nhiều nước.

5. Du lịch Santorini Hy Lạp: Làng Oia

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Làng Oia tọa lạc ở vị trí cao nhất của Santorini Hy Lạp và ẩn mình trên các vách đá cheo leo

Oia được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất trên thế giới. Làng Oia tọa lạc ở vị trí cao nhất của Santorini Hy Lạp và ẩn mình trên các vách đá cheo leo. Hoàng hôn hay bình minh ở đây đều đẹp rực rỡ, không vương suy tư và bụi trần mà mang đến cảm giác thư giãn, an yên tận sâu trong cảm xúc của mỗi du khách.

6. Mái nhà ba tháp chuông

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Mái nhà ba tháp chuông

Nằm đối diện với ánh hoàng hôn là mái nhà ba tháp chuông tuyệt đẹp. Mặc dù kiến trúc chính của Santorini là tường trắng, mái nhà xanh nhưng mái nhà ba tháp chuông này vẫn toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ, khác hoàn toàn với những kiến trúc khác tại Santorini.

Kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp là phải sắp xếp đặt chân đến địa điểm tham quan này thì hành trình đến Santorini của bạn mới trọn vẹn nhất.

Du lịch Santorini Hy Lạp nên ăn gì?

Tại Santorini, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng nhất của Santorini mà bạn không nên bỏ qua:

Pita và Gyros: Món ăn này là sự kết hợp của một loại bánh và rau, ăn kèm với thịt. Pita và Gyros lưu lại hương thơm đặc trưng trong vị giác của thực khách với một loại nước sốt đặc biệt.

Salad Hy Lạp: Tất cả tinh hoa của rau củ tại vùng biển Địa Trung Hải được gom lại để làm salad kết hợp với phô mai thơm ngon. Món ăn này là một trong những đặc sản của Santorini mà bạn nhất định phải thử.

Kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp - Hòn đảo thiên đường của châu Âu

Salad Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp: Đây là món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ có độ sánh mịn hoàn hảo, hương thơm đặc trưng và vị ngọt thuần khiết mà sữa chua Hy Lạp còn được biết đến là món ăn cho sắc đẹp.

Moussaka: Chỉ là cà tím thái lát kết hợp với khoai tây và thịt bò băm và một số gia vị của người Hy Lạp nhưng khi nướng lên lại mang đến độ ngon khó cưỡng.

Bạch tuộc: Vùng biển của Santorini nổi tiếng là nơi có nguồn bạch tuộc thơm ngon nhất Hy Lạp. Bạch tuộc sẽ được chế biến với các nguyên liệu đặc trưng và gia vị đặc biệt nên mang đến hương thơm khó quên.

Rượu vang Hy Lạp: Hương vị rượu vang tại Santorini khá nổi tiếng trên toàn thế giới. Các nhà hàng tại Hy Lạp đều có loại rượu vang đặc trưng này, bạn nên trải nghiệm dù một ngụm nhỏ để cảm nhận được hương vị tuyệt vời này.

Những lưu ý khi du lịch Santorini Hy Lạp

Kinh nghiệm khám phá đảo thiên đường Santorini Hy Lạp

Hành trình đến với Santorini Hy Lạp của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi tìm hiểu qua các địa điểm du lịch Santorini và những món ngon

Để có chuyến tham quan Santorini lý tưởng, bạn nên chú ý đến các vấn đề sau:

• Nên tìm hiểu trước về lịch trình tham quan, các điểm đến tại Hy Lạp và lên kế hoạch tài chính chi tiết để tự tin sải bước trên mọi không gian của Santorini Hy Lạp.

• Luôn cẩn thận cho tài sản cá nhân, luôn mang theo visa bên mình để đảm bảo an toàn khi du lịch.

• Hãy tìm hiểu trước về điểm đến để có những “bộ cánh” đẹp nhất tạo nên những bộ ảnh độc đáo trên đất nước Hy Lạp. Bạn cũng đừng quên máy ảnh, điện thoại, pin sạc dự phòng và sim 4G để sử dụng trong quá trình đi du lịch nhé.

Hành trình đến với Santorini Hy Lạp của bạn sẽ tuyệt vời hơn khi tìm hiểu qua các địa điểm du lịch Santorini và những món ngon được chia sẻ ở trên. Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm hòn đảo mộng mơ Santorini của Hy Lạp với những niềm vui trọn vẹn nhất!

Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo