Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo

Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo
Santorini xinh đẹp của Hy Lạp luôn nằm trong top những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Nơi đây cũng luôn “chiêu đãi” du khách những món ăn Hy Lạp vô cùng hấp dẫn từ nguyên liệu địa phương với công thức nấu ăn truyền thống, lâu đời.

Santorini mê hoặc bất cứ ai lần đầu đặt chân tới đây với những ngôi nhà đầy màu sắc, cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ và cả thời tiết trong lành dễ chịu, tất cả làm nên sự bình yên cho nơi này. Với cuộc sống về đêm tuyệt vời, khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển và những công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ, có lẽ khó mà tìm được lý do để không yêu hòn đảo dưới ánh mặt trời này. Thế nhưng ngoài vẻ đẹp, Santorini còn có một điều vô cùng hấp dẫn mà dường như nhiều du khách đã bỏ qua, đó chính là ẩm thực. Thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây cũng tạo nên trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo Ẩm thực Santorini đa dạng mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Ảnh: postmates

Santorini cũng luôn “chiêu đãi” du khách những món ăn Hy Lạp vô cùng hấp dẫn từ nguyên liệu địa phương như rau củ, thịt cừu và cá, với công thức nấu ăn không thay đổi nhiều trong suốt nhiều thế kỷ. Đây là một trong những nền ẩm thực lâu đời nhất cũng như là một trong những nền ẩm thực được yêu thích nhất. Trong chuyến du lịch Santorini của bạn, đây là những đặc sản Hy Lạp bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ nhà hàng nào.

Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-1 Fava me Koukia: Đậu fava nghiền là món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới. Tại Santorini, món ăn này cũng rất phổ biến. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-2 Bánh cà chua rán Gefthedes: Bạn đã từng nghe đến món bí ngòi, ngô, táo hay đại khái là một món chiên từ rau củ quả chưa? Nhưng đặc sản Santorini có tên là bánh cà chua rán Gefthedes sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Còn được gọi là Domatokeftethes, món rán này rất đơn giản và vì thế phù hợp với mọi thực khách. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-3 Souvlaki là món ăn đường phố rất nổi tiếng tại Santorini đã tồn tại đến hơn một thế kỷ mà vẫn được yêu thích. Vỏ bánh pita gói bên trong là rau tươi, tzatziki và feta, không thể thiếu xiên thịt nướng, rưới một chút nước sốt tùy khẩu vị. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-4
Quảng cáo
Saganaki là món bánh Filo chiên phô mai và phủ mật ong. Bánh chín vàng thơm lừng, hương vị phô mai hơi mằn mặn và mật ong ngọt thơm khiến du khách nào cũng thích mê. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-5 Salad Hy Lạp nổi bật bởi hương vị tươi ngon của các loại củ quả và vị thơm ngậy của phô mai. Đây là món ăn rất đặc trưng của ẩm thực Hy Lạp. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-6 Keftes/Kofta là món thịt viên Hy Lạp thường được ăn kèm với khoai tây, cà chua và rau xà lách tím. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-7 Rượu vang Hy Lạp: ở Santorini, người dân rất thích vừa thưởng thức rượu vang vừa nhấm nháp bánh mì que, cà chua hay một chút pho mát. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-8 Không có món ăn nhẹ nào đơn giản và hoàn hảo hơn fava me koukia – món đậu fava nghiền nấu cùng nước sốt chanh chua nhẹ thơm ngon. Nghe thì có vẻ không hấp dẫn nhưng một khi nếm thử bạn sẽ bất ngờ bởi độ ngon của món này. Đậu fava nghiền còn có thể ăn kèm với bánh mì. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-9 Thịt cừu nướng: Ở bất cứ đâu tại Santorini du khách đều có thể dễ dàng tìm thấy món cừu nướng. Hương vị thơm ngon khiến món ăn này phổ biến và vô cùng được yêu thích không chỉ ở Santorini mà trên khắp Hy Lạp. Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-10 Moussaka là món ăn truyền thống của đất nước Hy Lạp, được làm từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng. Và bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn nổi tiếng này ở Santorini nhé! Ghé đảo thiên đường Santorini, thưởng thức những món ăn tuyệt hảo-11 Spanakopita là món bánh rau bina. Món ăn nhẹ nhàng này được những người ăn kiêng rất yêu thích. Còn nếu bạn không phải người ăn chay hay ăn kiêng, hãy ăn chúng cùng bánh mỳ kẹp thịt hay thịt bò sốt đều tuyệt vời.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm