La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm

La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm
Sau khi tiêu tốn gần 894 triệu USD để sửa chữa và nâng cấp, La Samaritaine - một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Paris, đã chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm trùng tu.

Được mệnh danh là thành phố của sự xa xỉ, Paris luôn thu hút tín đồ thời trang với những cửa hiệu mua sắm nổi tiếng như Galeries Lafayette, BHV Marais, Printemps Haussmann và Le Bon Marché. Tuy nhiên, sự trở lại của Samaritaine – một trong số những trung tâm thương mại lừng danh bậc nhất Paris – đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới trong bối cảnh Pháp nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép giờ giới nghiêm lùi lại đến 23h và hàng quán phục vụ thực khách tại chỗ.

La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm Samaritaine là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Paris.

La Samaritaine nằm trên đại lộ Rue de Rivolin, là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất kinh đô thời trang Paris của Pháp. Nơi đây đã trải qua tổng cộng ba lần trùng tu: lần đầu tiên vào khoảng thời gian từ năm 1883 đến 1933 bởi kiến trúc sư Frantz Jourdain với phong cách Tân nghệ thuật (Art Nouveau); lần thứ hai vào năm 1933, kiến trúc sư Henri Sauvage thiết kế lại Samaritaine theo phong cách Art Déco; và lần cuối cùng, tập đoàn xa xỉ của Pháp LVMH đã hợp tác với nhà bán lẻ cao cấp DFS để tiến hành một đợt tân trang tốn 894 triệu USD, nhằm xây dựng lại Samaritaine sau ngày đóng cửa vào tháng 6 năm 2005 vì lý do an toàn.

La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-2 Sau nhiều năm phải đóng cửa vì không đảm bảo an toàn, tòa nhà 150 tuổi này thuộc sở hữu của đế chế LVMH đã chính thức mở lại vào ngày 19/06/2021. La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-3 Theo tờ Bloomberg đưa tin tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp đã tiêu tốn gần 894 triệu USD để sửa chữa và nâng cấp Samaritaine kể từ năm 2005. La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-4
Quảng cáo
LVMH đã hợp tác với rất nhiều những tài năng thiết kế đẳng cấp thế giới để mang vẻ huy hoàng trước đây trở lại với La Samaritaine. La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-5 Toàn bộ công trình kiến trúc vĩ đại của toà nhà có thể được chiêm ngưỡng ngay khi bước vào sảnh chính.

Vốn là một khu phức hợp, trung tâm Samaritaine dành riêng 4 tầng đầu tiên cho 600 cửa hàng thời trang cao cấp, đồ trang sức và đồng hồ. Liên quan đến ẩm thực, toàn bộ tầng 5 và sân thượng đều được dành để phục vụ thực khách, bao gồm 10 nhà hàng, quán bar và quán café. Ngoài ra, bên dưới tầng hầm mở ra không gian làm đẹp lý tưởng dành cho phái đẹp cùng một viện thẩm mỹ và khu vực spa trải rộng hơn 3.000 mét vuông. Đặc biệt, khách sạn mới nhất thuộc thương hiệu Cheval Blanc của LVMH cũng được khai trương trong khuôn viên của Samaritaine. Sở hữu 72 phòng với hướng tầm nhìn ra dòng sông Seine lãng mạn, khách sạn chính thức đi vào hoạt động từ ngày 7/9/2021 với giá khởi điểm 1.270 USD cho một đêm lưu trú.

La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-6 Sau 15 năm xa vắng với người dân Paris, Samaritaine trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới, trở thành khu phức hợp của những nhà hàng, khách sạn, cửa hàng xa xỉ thuộc 600 thương hiệu lớn nhỏ. La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-7 6 tầng cầu thang dát hơn 16.000 miếng lá vàng được tô màu xanh thanh thiên dịu nhẹ xoáy tròn lên mãi.

Ngày mở cửa trở lại Samaritaine vốn được ấn định vào năm 2020 để đánh dốc mốc kỷ niệm 150 năm ra đời. Tuy nhiên, sau nhiều lần hoãn, hủy vì Covid-19, tòa công trình lịch sử này cuối cùng đã mở cửa ngay trong bối cảnh Pháp nới lỏng các biện pháp hạn chế để hồi sinh ngành du lịch. Đây cũng như một thông điệp đáng kinh ngạc gửi tới thế giới vậy, rằng mọi thứ sẽ trở lại với cuộc sống vốn có của nó sau đại dịch.

La Samaritaine chính thức mở cửa trở lại sau 15 năm-8 Trở lại ngay trong bối cảnh Pháp nới lỏng các biện pháp hạn chế để hồi sinh ngành du lịch, cửa hàng 150 tuổi này được kỳ vọng có thể giúp LVMH hút phần lớn sức mua các du khách quốc tế cũng như những người dân Pháp mong muốn được chi tiêu trả thù.

Ông Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH, chia sẻ: "Tôi vừa vui mừng vừa tự hào khi thấy La Samaritaine đã khôi phục lại vẻ đẹp lộng lẫy và tầm vóc mang tính biểu tượng của nó. La Samaritaine đã có quá khứ gắn bó sâu sắc với người dân Paris, lịch sử nơi này được định hình bởi tầm nhìn táo bạo, sự thịnh vượng và tinh thần đoàn kết. Giờ phút này, mọi thứ bước sang một trang mới, và tôi biết rằng câu chuyện sẽ còn tiếp diễn mãi trong tương lai".

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm