Lạc vào thế giới phép thuật Harry Potter ở xứ sở Scotland phần 2

Đội bóng Scotland đã dừng chân ở vòng chung kết Euro 2020 tuy nhiên hành trình khám phá khởi nguồn của thế giới phép thuật Harry Potter luôn bất tận với những người say mê.

Thế giới phép thuật ngoài đời thực

Nếu câu chuyện ở thành phố Edinburgh chưa đủ thỏa mãn bạn trong chuyến hành trình khám phá thế giới phù thủy Harry Potter thì hãy bước chân lên tàu và đi đến Fort William.

Nơi đây bạn có thể tìm thấy những địa danh nổi tiếng từ các khung hình trên film như Rannoch Moor huyền bí, nơi các Tử thần Thực tử xuất hiện trong bộ phim Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần 1.

Lạc vào thế giới phép thuật Harry Potter ở xứ sở Scotland (phần 2) - 1 Nguồn: Internet

Rannoch Moor

Nếu bạn thích lái xe hơn, hãy thuê một chiếc ô tô ở Edinburgh và đi đến Bảo tàng xe hơi Bo'ness. Nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng chiếc Ford Anglia của Ron Weasley hoặc ghé vào Trung tâm Cú Scotland ở Tây Lothian để chào một số người bạn của Hedwig và các loài cú kỳ lạ khác.

Trong phim, những khung cảnh huyền bí, mù sương làm bối cảnh cho câu chuyện của Harry vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất đã chọn vùng cao nguyên Scotland cho nhiều cảnh quay.

Hãy dành một ngày để lang thang qua một số địa điểm tuyệt đẹp này và cảm nhận bầu không khí kỳ diệu.

Lạc vào thế giới phép thuật Harry Potter ở xứ sở Scotland (phần 2) - 2 Nguồn: Internet

Thác Steall

Hành trình từ Fort William mang bạn đến một số địa điểm quay phim xa xôi khác.

Tuyến đường đi bộ ngắn bình dị từ Fort William sẽ mất khoảng một tiếng rưỡi, hướng bạn qua Hẻm núi Nevis đầy ấn tượng và đến Thác Steall nổi bật. Thác nước xếp tầng này xuất hiện trong bộ phim 'Harry Potter và Chiếc cốc lửa' khi Harry đối mặt với con rồng Hungarian Horntail trong Giải đấu Tam phép thuật.

Ngoài ra, Glen Coe là một trong những địa danh ấn tượng nhất ở Scotland, ngay cả khi bạn không phải là một fan hâm mộ của Potter thì nơi nhất định điểm cần phải ghé thăm..

Quảng cáo
Lạc vào thế giới phép thuật Harry Potter ở xứ sở Scotland (phần 2) - 3 Nguồn: Internet

Cũng ở nơi đây, quán trọ Clachaig trong suốt nhiều thế kỷ đã là một điểm dừng chân cho những người lữ hành khi đi ngang qua con đường mòn. Nhưng tình cờ đây cũng là địa điểm quay phim về túp lều của Hagrid trong phần phim thứ ba 'Harry Potter và Tù nhân Azkaban'.

Mặc dù túp lều không còn ở đó, nhưng những người hâm mộ tinh tế vẫn có thể nhận ra nơi đây. Dù như thế nào, đây cũng là địa điểm hoàn hảo cho một bữa trưa ấm cúng và một vại bia!

Bạn còn nhớ cảnh phim Harry và nhóm bạn sau khi chạy trốn khỏi Ngân hàng Gringott với sự giúp đỡ của con rồng tốt bụng trong phần cuối. Nhóm phù thủy này bị rơi vào hồ Loch Etive, một hồ băng tuyệt đẹp cách không xa Glencoe về phía nam.

Lạc vào thế giới phép thuật Harry Potter ở xứ sở Scotland (phần 2) - 4 Nguồn: Internet

Hồ Loch Etive

Nếu bạn không thích tự mình ngâm mình, hãy đi bộ khám phá khu vực này và 'check in' với một số bức ảnh về vùng đất xung quanh cùng những đỉnh núi cao sừng sững ở mọi hướng.

Chuyến tàu tốc hành Hogwarts

Hãy thử lên một chuyến tàu của Jacobite, chiếc tàu hơi nước sẽ đưa bạn chạy dọc theo bờ biển phía tây của Scotland, với phong cảnh nông thôn tuyệt đẹp của Scotland. Đồng thời, bạn sẽ có cảm giác như mình đang được ngồi trên chuyến tàu tốc hành tới Hogwarts trong bộ phim về những phù thủy nổi tiếng.

Lạc vào thế giới phép thuật Harry Potter ở xứ sở Scotland (phần 2) - 5 Nguồn: Internet

Chuyến tàu Jacobite đi qua cây cầu cạn Glenfinnan.

8 bộ phim bom tấn về Harry Potter đều gắn liền với chuyến tàu đi đến trường phép thuật Hogwarts và bạn có thể trải nghiệm hành trình đó bằng cách cách đặt chỗ trên Tàu hơi nước Jacobite, đi từ Port William đến Mallaig dọc theo Tuyến West Highland. Làng Glenfinnan, Scotland ở gần đó cũng được hãng WB sử dụng để đưa vào cảnh phim.

Một số người nói rằng tuyến đường West Coast là hành trình đường sắt vĩ đại nhất trên thế giới. Vào mùa hè, tàu hơi nước Jacobite di chuyển dọc theo tuyến đường bên cạnh các chuyến tàu thông thường.

Tàu hơi nước Jacobite đã tham gia thế giới phép thuật Harry Potter với tư cách Tàu tốc hành Hogwarts đưa Harry từ sân ga 9 ¾ đến tận trường Hogwarts. Hành trình của Jacobite sẽ đưa bạn qua cây cầu cạn Glenfinnan tráng lệ và thưởng ngoạn phong cảnh hồ Loch Shiel.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm