Lamborghini loại bỏ động cơ đốt trong chuyển hybrid hoặc EV từ 2023

Lamborghini loại bỏ động cơ đốt trong chuyển hybrid hoặc EV từ 2023
Lamborghini thông báo, năm 2022 sẽ là năm cuối cùng hãng cung cấp những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong thuần túy.

Lamborghini một trong những thương hiệu ô tô thể thao mơ ước nhất của những tín đồ tốc độ toàn cầu sẽ không còn sử dụng động cơ đốt trong nữa. Thông báo này được Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann trả lời trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: “2022 sẽ là năm cuối cùng chúng tôi sử dụng động cơ đốt trong”.

Quảng cáo

Bắt đầu từ năm sau, Lamborghini sẽ chỉ bán những mẫu siêu xe plug-in hybrid và tất cả các sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa vào năm 2024. Siêu xe PHEV đầu tiên của Lamborghini được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm nay và là 4 trong 4 sản phẩm mới nằm trong kế hoạch ra mắt.

Hãng đã chi khoản tiền kỷ lục, 1,5 tỷ euro cho giai đoạn điện khí hóa, bao gồm việc phát triển một chiếc Raging Bull chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt trong nửa sau của thập kỷ. Lamborghini vẫn đang nghiên cứu thiết kế mẫu siêu xe điện đầu tiên của hãng. Stephan Winkelmann hé lộ rằng đây có thể là mẫu siêu xe 4 cửa phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Trước đó, vị Giám đốc điều hành này cũng cho biết Lamborghini đã gần như bán hết toàn bộ số xe sản xuất cho năm 2022, do lượng giao hàng và nhu cầu kỷ lục vào năm 2021. Năm ngoái, hãng đã giao 8.405 xe trên toàn cầu, với lợi nhuận cả năm dự kiến nằm trong khu vực 20%.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm