Lịch sử của chiếc bánh cheese cake hot nhất hiện nay

Cheese cake là một món tráng miệng được yêu thích trên khắp thế giới. Trong khi nhiều người cho rằng nó có nguồn gốc từ New York, nó thực sự có từ xa hơn nhiều.

Cheese cake và sự ra đời tại Hy Lạp

Cheese cake đầu tiên có thể đã được tạo ra trên hòn đảo Samos của Hy Lạp. Các nhà nhân chủng học vật lý đã khai quật được những khuôn pho mát có niên đại khoảng 2.000 năm trước Công nguyên ở đó. Phô mai và các sản phẩm từ phô mai rất có thể đã có từ hàng nghìn năm trước. Và sớm hơn thời tiền sử (thời kỳ đó trong lịch sử loài người trước khi phát minh ra chữ viết) nên chúng ta sẽ không bao giờ thực sự biết được thời điểm ra đời của chúng.

Ở Hy Lạp, cheese cake được coi là một nguồn năng lượng tốt, và có bằng chứng rằng nó đã được phục vụ cho các vận động viên trong các thế vận hội Olympic đầu tiên vào năm 776 trước Công nguyên. Cô dâu và chú rể Hy Lạp cũng được biết là sử dụng bánh pho mát làm bánh cưới. Các thành phần đơn giản của bột mì, lúa mì, mật ong và pho mát đã được tạo thành một chiếc bánh và nướng – khác xa với những công thức phức tạp hơn hiện nay!

Nhà văn Athenaeus được ghi nhận là người viết ra công thức làm cheese cake Hy Lạp đầu tiên vào năm 230 sau Công nguyên (Vào thời điểm này, người Hy Lạp đã phục vụ bánh pho mát hơn 2.000 năm nhưng đây là công thức Hy Lạp cổ nhất còn tồn tại được biết đến!) Nó cũng khá cơ bản – giã nhỏ pho mát cho đến khi nó mịn và nhão – trộn phô mai đã nghiền trong thau với mật ong và bột mì mùa xuân – đun nóng bánh phô mai “thành một khối”. Sau đó để nguội rồi dọn ra đĩa.

Hành trình chu du khắp thế gian của loại bánh ngọt được yêu thích nhất

Quảng cáo

Khi người La Mã mở rộng đế chế của mình, họ đã mang công thức làm bánh cheese cake đến người Châu Âu. Vương quốc Anh và Đông Âu bắt đầu thử nghiệm những cách để đặt vòng quay độc đáo của riêng họ lên bánh pho mát. Ở mỗi quốc gia Châu Âu, các công thức nấu ăn bắt đầu mang những nét văn hóa khác nhau, sử dụng các nguyên liệu bản địa của từng vùng.

Năm 1545, cuốn sách nấu ăn đầu tiên được in. Nó mô tả bánh pho mát là một loại thực phẩm ngọt làm từ bột mì. Ngay cả đầu bếp của Henry VIII cũng đã làm phần của mình để định hình công thức làm bánh pho mát. Rõ ràng, đầu bếp của anh ấy đã cắt pho mát thành những miếng rất nhỏ và ngâm những miếng đó trong sữa trong ba giờ. Sau đó, anh ấy lọc hỗn hợp và thêm trứng, bơ và đường.

Tuy nhiên, phải đến thế kỷ 18, bánh cheese cake mới bắt đầu trông giống như loại bánh mà chúng ta nhận ra ở Hoa Kỳ ngày nay. Vào khoảng thời gian này, người châu Âu bắt đầu sử dụng trứng đánh bông thay cho men để làm bánh mì và bánh bông lan của họ. Loại bỏ hương vị men quá mạnh khiến bánh pho mát có hương vị giống như một món tráng miệng hơn. Khi người châu Âu nhập cư vào Mỹ, một số người đã mang theo công thức làm bánh pho mát của họ.

Và từ đó bánh phô mai được biết đến rộng rãi và ưa chuộng ở mọi nơi trên thế giới. Nếu bạn chưa từng thử qua một miếng cheese cake thì bạn đã bỏ lỡ một trong những điều tuyệt vời nhất! Sự thơm ngon trong từng lớp phô mai kết hợp với vỏ bánh xôm xốp giòn giòn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Ảnh: Internet

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm