Liệu Netflix có đang mạo hiểm khi làm phim "Blonde" về Marilyn Monroe?

Liệu Netflix có đang mạo hiểm khi làm phim
Đạo diễn Andrew thể hiện rõ từ đầu. “Anh muốn cả thế giới trải nghiệm cảm giác thực sự không chỉ của Marilyn, mà còn là Norma Jeane.”

Bộ phim tiểu sử hư cấu về Marilyn sắp được ra mắt!

Theo những gì được tiết lộ, “Blonde" sẽ tái hiện những khoảnh khắc tỏa sáng mang tính biểu tượng của Marilyn trên màn ảnh, đồng thời, không né tránh những phân cảnh gây tranh cãi nhất cuộc đời cô đào huyền thoại nhất nước Mỹ. Vì vậy, phim của đạo diễn Andrew Dominik gây ra không ít tranh cãi từ cộng đồng. Dưới đây là những gì bạn cần biết về “Blonde" - bộ phim tiểu sử về ngôi sao huyền thoại Marilyn Monroe. 

Quảng cáo

Ai sẽ thủ vai Marilyn Monroe? 

Theo The Guardian, ban đầu vai diễn Marilyn được gửi gắm cho Naomi Watts, sau đó là Jessica Chastain. Cuối cùng, Ana de Armas là người được chọn để thủ vai diễn nặng ký này. Thành công với những “bom tấn phòng vé" như “Knives Out” và “No Time To Die", Ana de Armas vẫn phải thừa nhận việc đóng vai Marilyn là “công việc căng thẳng nhất mà tôi từng làm". 

Khó khăn khi nhận vai diễn Marilyn không chỉ đến từ tâm lý tái hiện một nhân vật cả thế giới đều biết. Nữ diễn viên người Cuba đã dành ra hơn 9 tháng để học phương ngữ. Những mái tóc giả bạch kim óng ánh, với 3 tiếng trang điểm để hóa thân thành ngôi sao hứa hẹn tạo ra một Marilyn màn ảnh vô cùng lộng lẫy, rực rỡ.

Nhưng dường như, không chỉ tái hiện thành công vẻ đẹp biểu tượng của Marilyn (thông qua teaser), đạo diễn Dominik còn muốn nhiều hơn thế?  

Nội dung trong “Blonde" đem lại bất ngờ gì? 

“Blonde" có vẻ là tham vọng không nhỏ từ đạo diễn Andrew Dominik. Nhìn lại chuỗi phim của Dominik, ông thường khai thác dòng phim tội phạm, neo-noir sọi rọi những mặt tối, sự tha hoá và ảo giác (“Killing them softly", “Chopper”,..). Những bộ phim không trở thành bom tấn phòng vé, nhưng được người xem và giới phê bình đánh giá cao, thể hiện phần đặc sắc bên cạnh mặt tối của mỗi người. 

“Tham vọng của tôi là khiến khán giả phải lòng Marilyn” - Dominik khẳng định.

“Blonde" là sự nối tiếp về góc nhìn điện ảnh đặc trưng của Dominik. Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của Joyce Carol Oates, “Blonde” tái hiện tỉ mỉ những khoảnh khắc mang tính biểu tượng, đồng thời những giai đoạn gây tranh cãi nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của Monroe - bao gồm cả màn trình diễn đáng nhớ "Diamonds Are a Girl's Best Friend" trong vở nhạc kịch Gentlemen Prefer Blondes năm 1953 (Howard Hawks).

Bộ phim được kể theo lối phi tuyến tính, men theo những cảm xúc của Marilyn. Nó dẫn người xem chạm sâu hơn bên trong con người Marilyn, đó là một Norma Jeane (tên thật của Marilyn) dễ tổn thương, cần bám víu vào thứ gì đó. Khoảnh khắc Marilyn bộc lộ hai bản thể trước gương sau cánh gà sân khấu gây tranh cãi, đồng thời đầy cảm xúc với người xem.

Vì sao “Blonde" được xếp hạng 18+?

Trong cuộc phỏng vấn với Vulture, đạo diễn Andrew nói về xếp hạng 18+ của bộ phim. ““Nó không phải những cảnh về tình dục hạnh phúc, mà là những phác hoạ mơ hồ trong các tình huống không rõ ràng.” Điều đó có thể gây ra cảm giác không thoải mái với người xem. Mặt khác, đây mới thật sự là Marilyn và cái nhìn trung thực từ phía đạo diễn Dominik?. 

“Nếu được lựa chọn, tôi thà đi xem phiên bản NC-17 (18+) không dễ chịu của câu chuyện về Marilyn Monroe. Chúng ta biết rằng cuộc sống của cô ấy đã ở bên bờ vực khi cô ấy chọn kết thúc sự sống. Vậy, bạn muốn xem phiên bản thực và trần trụi về Marilyn, hay một phiên bản hoàn mỹ, hào nhoáng thường thấy?”

Sự nổi tiếng là thứ khiến Marilyn trở thành người được chú ý nhất trên thế giới, nhưng nó cũng khiến Norma trở thành người vô hình nhất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm