Lisa (Blackpink) gây xôn xao khi nhận giải thưởng Biểu tượng văn hóa

Lisa (Blackpink) gây xôn xao khi nhận giải thưởng Biểu tượng văn hóa
Nữ ca sĩ Thái Lan Lisa (Blackpink) trở thành nghệ sĩ thần tượng xứ Hàn đầu tiên được vinh danh là Biểu tượng văn hóa tại Đại sảnh danh vọng châu Á.

Mới đây, tài khoản chính thức của Asian Hall of Fame (Đại sảnh danh vọng châu Á) thông báo, Lisa được vinh danh là Biểu tượng văn hóa. Asian Hall of Fame là một giải thưởng thường niên, chính thức khởi động từ năm 2004. Theo đó, Lisa là nghệ sĩ Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn) đầu tiên nhận được danh hiệu này.

Lisa (Blackpink)

Lisa được Asian Hall of Fame (Đại sảnh danh vọng châu Á) vinh danh là Biểu tượng văn hóa 

Danh hiệu mới nhận được khẳng định vị thế của "em út" nhóm Blackpink với thị trường âm nhạc Kpop. Lisa chính thức ra mắt người hâm mộ toàn cầu vào năm 2016 với tư cách thành viên nhóm Blackpink.

Cô là thành viên ngoại quốc duy nhất trong nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn. Tuy nhiên, giọng ca người Thái Lan là nghệ sĩ có lượng fan đông nhất nhóm. Người đẹp sinh năm 1997 có 98,5 triệu người đăng ký theo dõi trên Instagram.

Theo đại diện của Asian Hall of Fame, giải thưởng mới dành cho Lisa hoàn toàn xứng đáng. Nữ ca sĩ Thái Lan đang nắm giữ 8 kỷ lục âm nhạc ấn tượng. Ngoài những thành tích ấn tượng với Blackpink, cô còn sở hữu một sự nghiệp cá nhân đáng kinh ngạc.

Lisa đang giữ kỷ lục trên YouTube về video ca nhạc có nhiều lượt xem nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên phát hành. Thành viên nhóm Blackpink hiện là nghệ sĩ cá nhân đầu tiên của Kpop giành chiến thắng giải thưởng tại VMAs và EMA.

Trên Spotify, cô là nữ nghệ sĩ Kpop đầu tiên vượt qua mốc 1 tỷ lượt phát trực tuyến cho một ca khúc. Album Lalisa của Lisa cũng được nghe nhiều nhất trên nền tảng nhạc số Spotify.

lisa-gay-xon-xao-khi-nhan-giai-thuong-bieu-tuong-van-hoa-351.jpg

Lisa đang nắm giữ nhiều kỷ lục âm nhạc của Kpop 

Tháng 10 vừa rồi, tờ Bangkok Post đưa tin, Lisa được trao danh hiệu "Nhà lãnh đạo Đại sứ Văn hóa" của Thái Lan vì những đóng góp của cô trong việc lan tỏa văn hóa của Thái Lan toàn cầu và thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Sermsak Pongpanich còn dành lời khen ngợi Lisa vì cô luôn hỗ trợ và quảng bá hình ảnh Thái Lan tích cực thông qua các bài đăng trên Instagram, thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ trên toàn cầu.

Quảng cáo

Việc Lisa nhận giải thưởng Biểu tượng văn hóa của Asian Hall of Fame nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Thông tin được công bố vào đúng thời điểm giọng ca sinh năm 1997 đang vướng nghi vấn bị phong sát tại Trung Quốc.

Ngày 1/11, truyền thông Trung Quốc đưa tin, trang cá nhân và trang fanpage (trang dành cho người hâm mộ) của Lisa (thành viên Blackpink) bất ngờ "bay màu" trên nền tảng mạng xã hội Weibo (Trung Quốc).

Ngoài ra, giọng ca 9X cũng được cho là mất 2 hợp đồng quảng cáo giá trị tại quốc gia tỷ dân. Hiện, Lisa chưa lên tiếng về những thông tin trên.

lisa-gay-xon-xao-khi-nhan-giai-thuong-bieu-tuong-van-hoa-352.jpeg

Lisa đang bị chỉ trích và vướng nghi vấn bị phong sát tại Trung Quốc sau 5 buổi diễn táo bạo tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Pháp 

Theo Sina, việc xóa sổ trang cá nhân của Lisa tại Trung Quốc được xem như động thái trừng phạt của cơ quan quản lý đối với thành viên nhóm nhạc xứ Hàn. Tháng 9 vừa rồi, nữ ca sĩ gốc Thái Lan có 5 buổi diễn gây tranh cãi tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse tại Paris (Pháp).

Phong cách trình diễn, trang phục biểu diễn của Lisa được hé lộ sau đó bị phần lớn khán giả Trung Quốc chỉ trích là làm xấu hình ảnh ngôi sao thần tượng, tình dục hóa hình ảnh phụ nữ, trái với các tiêu chuẩn về văn hóa tại Trung Quốc.

Các trang báo của Hàn Quốc cũng đề cập tới việc Lisa bị xóa sổ trên nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc và đánh giá đây là tín hiệu xấu trong sự nghiệp của nữ ca sĩ 9X.

Tờ Newsen nhận định, mất đi nguồn lực ủng hộ khủng từ Trung Quốc, sự nghiệp của Lisa có thể bị ảnh hưởng lớn. Ngoài ra, các thương hiệu có thể e ngại hợp tác với Lisa khi cô không được lòng khán giả tại thị trường đem lại lợi nhuận lớn như Trung Quốc.

Theo một số ý kiến, việc được vinh danh là Biểu tượng văn hóa được xem như cách cứu rỗi sự nghiệp khó khăn của Lisa lúc này. Một số khán giả đã gửi lời chúc mừng giọng ca người Thái Lan vì thành tựu mới trong sự nghiệp trong khi một số khác lại phản đối việc trao giải cho Lisa.

Một vài khán giả nhận định, giải thưởng Biểu tượng văn hóa không phù hợp với Lisa bởi nữ ca sĩ thần tượng thực sự chưa đạt đến thành công hay có sức ảnh hưởng lớn.

Giải thưởng Biểu tượng văn hóa từng được trao cho rocker nổi tiếng Freddie Mercury - ca sĩ chính của ban nhạc Queen huyền thoại, nhà soạn nhạc nổi tiếng Nhật Bản Ryuichi Sakamoto.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm