Ứng dụng Freeform tính năng mới ở iOS 16.2 

tính năng mới ở iOS 16.2

Apple ra mắt ứng dụng Freeform trên các nền tảng iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1. Được thiết kế để cộng tác đa người dùng, Freeform hỗ trợ ghi lại các ghi chú, phác thảo, vẽ, lưu liên kết. Nhiều người có thể làm việc trên cùng một tài liệu Freeform, các bản cập nhật được đồng bộ hóa cho tất cả người tham gia trong thời gian thực. Apple nói rằng Freeform có thể được sử dụng để phác thảo các dự án, lên ý tưởng. Ứng dụng đóng vai trò là không gian sáng tạo.

Hát karaoke trên Apple Music tính năng mới ở iOS 16.2 

Apple Music Sing là một bổ sung quan trọng trong iOS 16.2. Người dùng có thể hát theo lời bài hát hiển thị theo thời gian thực trên ứng dụng, điều chỉnh âm lượng giọng hát của ca sĩ gốc để nghe rõ giọng hát của mình hơn. Bên cạnh đó, Táo khuyết còn bổ sung một số tính năng hát chung với người khác như tách biệt phần giọng hát nền. Với những ca khúc có hơn 2 ca sĩ, phần giọng hát nền sẽ được ra khỏi giọng ca chính hoặc cũng có thể hiển thị lời bài hát thành hai phần riêng biệt để người dùng song ca với bạn bè mà không bị nhầm lời.

Chế độ bảo mật Advanced Data Protection tính năng mới ở iOS 16.2 

Được công bố vào tuần trước, Advanced Data Protection là một tùy chọn mới dành cho ứng dụng iCloud, giúp mở rộng mã hóa đầu cuối trên nhiều loại dữ liệu và dịch vụ hơn. Advanced Data Protection mở rộng tổng số danh mục dữ liệu iCloud được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối lên 23, bao gồm Sao lưu iCloud, Ghi chú và Ảnh, bảo vệ thông tin người dùng ngay cả trong trường hợp rò rỉ dữ liệu trên đám mây.

Tùy chỉnh màn hình luôn bật tính năng mới ở iOS 16.2 

tính năng mới ở iOS 16.2

Với iOS 16.2, Apple đang tiếp tục tinh chỉnh các tùy chọn cho màn hình khóa của iOS 16 cũng như màn hình luôn bật (Always-On Display) trên dòng iPhone 14 Pro. Đáng chú ý nhất là người dùng có thể ẩn hoàn toàn hình nền hoặc thông báo trên Always-On Display. Thay đổi này được đưa ra sau khi một số người dùng iPhone 14 Pro cho rằng màn hình luôn bật của máy quá sáng. 

Giới hạn AirDrop tính năng mới ở iOS 16.2 

Tính năng mới ở iOS 16.2 đi kèm một thay đổi lớn đối với tính năng AirDrop. Tùy chọn “Mọi người” cho AirDrop hiện có thể được bật tối đa 10 phút mỗi lần. Trước đây, bạn có thể bật cài đặt “Mọi người” mà không bị giới hạn thời gian. Apple cho biết việc này sẽ giúp người dùng hạn chế việc nhận thông tin không hữu ích từ người dùng xa lạ hoặc tình trạng cố ý quấy rối bằng hình ảnh nhạy cảm.

Tin tức trong ứng dụng thời tiết tính năng mới ở iOS 16.2

tính năng mới ở iOS 16.2  

Ứng dụng Thời tiết trên iOS 16.2 hiện tích hợp với Apple News, hiển thị thông tin tin tức liên quan đến thời tiết dựa trên khu vực của bạn. Tính năng này hữu ích với những người đang làm việc ở môi trường bên ngoài, cảnh báo chi tiết đến họ những hình thái thời tiết cực đoan như bão nhiệt đới, lốc xoáy. Tuy nhiên, hiện tại Apple chỉ cập nhật thông tin tại một số khu vực.

Các tính năng mới và sửa lỗi khác tính năng mới ở iOS 16.2 

tính năng mới ở iOS 16.2

Như thường lệ, tính năng mới ở iOS 16.2 đi kèm một số tính năng và bản vá lỗi quan trọng dành cho iPhone, bao gồm cải thiện khả năng tìm kiếm trong tin nhắn, sửa lỗi tính năng Phát hiện sự cố trên dòng iPhone 14, khắc phục vấn đề một số ghi chú không đồng bộ với iCloud sau khi cập nhật... Người dùng có thể cập nhật phiên bản này thông qua Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. 

Xe hơi đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào năm 2026, giá dưới 100.000 USD