Louis Vuitton thông báo tăng giá toàn cầu do vấn đề cung ứng

Louis Vuitton thông báo tăng giá toàn cầu do vấn đề cung ứng
Quyết định này của thương hiệu nổi tiếng còn dựa trên sự thay đổi của chi phí sản xuất và lạm phát kinh tế.

Louis Vuitton, thương hiệu thời trang hàng đầu của tập đoàn xa xỉ Pháp LVMH, đã thông báo tăng giá trên toàn cầu vào cuối tuần này. Quyết định được đưa ra vào thời điểm hầu hết các công ty đang vật lộn với vấn đề cung ứng hiện nay.

Louis Vuitton giải thích chi phí sản xuất tăng cũng như lạm phát toàn cầu là nguyên nhân cốt lõi khiến đồ da, phụ kiện và nước hoa của họ sẽ sớm lên giá. Trong một tuyên bố với Reuters, Louis Vuitton nhận xét về vấn đề này rằng "Việc điều chỉnh giá tính đến những thay đổi về chi phí sản xuất, nguyên liệu, vận chuyển cũng như lạm phát."

Louis Vuitton

Quảng cáo

Louis Vuitton dường như đang theo chân các đối thủ cạnh tranh bao gồm Hermès,Dior và Chanel. Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Chanel đã thông báo tăng giá những chiếc túi xách classic của mình lên ít nhất 60%.

Đại dịch Covid-19 đã buộc các công ty phải tạm dừng hoặc giảm thiểu sản xuất trong một phần lớn năm 2020. Nó dẫn đến sự chậm trễ trên toàn thế giới và sự gián đoạn chuỗi cung ứng chưa từng có trên quy mô toàn cầu. Trong khi đó, Louis Vuitton vẫn báo cáo doanh thu kỷ lục cho năm 2021, đạt 71,1 tỷ USD, tăng 40% so với con số của nó vào năm 2020.

Louis Vuitton

Forbes đã báo cáo rằng vào tháng trước, Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault đã nhận xét về mức tăng giá dự kiến rằng “chúng tôi vẫn duy trì sự hợp lý." Thông báo về việc tăng giá đã chứng kiến giá cổ phiếu của LVMH tăng 3,58% vào 16/2, đóng cửa ở mức cao 694 USD/cp vào cuối ngày.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm