Lucid Gravity - SUV điện kiểu Mỹ

Lucid Gravity là mẫu SUV 3 hàng ghế, có hệ số cản gió chỉ 0,24, cho tầm hoạt động lên đến 700 km trong một lần sạc.

Lucid Gravity ra đời với nhiều cải tiến mới

Lucid mới đây đã giới thiệu mẫu SUV điện tại một triển lãm ôtô tại Los Angeles (Mỹ), có tên gọi Gravity. Không hầm hố như những mẫu SUV cỡ lớn, Gravity có hình dáng thon gọn, mượt mà, phần mái vuốt cong kéo dài ra phía sau. Xe được trang bị 2 hoặc 3 hàng ghế tùy phiên bản, với cấu hình chỗ ngồi là 5, 6 hoặc 7 ghế.

Lucid Gravity - SUV điện kiểu Mỹ

Lucid cho biết hệ số cản gió (Cd) của Gravity là 0,24 (trong điều kiện sử dụng hệ thống treo nén khí tùy chọn, đi trong chế độ đường cao tốc), ngang bằng với các mẫu sedan hiện nay, và hơn hẳn các mẫu SUV thông dụng. Hệ số cản gió càng thấp, xe càng "lướt gió", tiết kiệm năng lượng khi di chuyển.

Quảng cáo

Về thiết kế, phần thân Gravity tràn ngập những đường cong, đường gợn sóng mềm mại, giúp xe đạt hệ số cản gió thấp. Hệ thống đèn của Gravity thanh mảnh và gọn gàng. Phần trần của xe là một tấm kính trong suốt kích thước lớn.

Lucid Gravity - SUV điện kiểu Mỹ

Hai màn hình lớn là tiêu điểm của nội thất xe, bao gồm màn hình OLED cong 34-inch phía trước vô-lăng, đóng vai trò đồng hồ lái kiêm màn hình thông tin giải trí, và một màn hình cảm ứng kiêm bảng điều khiển các chức năng của xe ở giữa, có thể xếp gọn nhằm tăng không gian để đồ.

Các thông tin về sức mạnh động cơ, dung lượng pin chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Lucid cho biết tất cả phiên bản của Gravity dùng nền tảng dẫn động bốn bánh động cơ kép, phát triển từ mẫu Air của thương hiệu. Để tham khảo, xe điện Air Dream Edition có sức mạnh 1.111 mã lực, phạm vi hoạt động 836 km, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Lucid Gravity - SUV điện kiểu Mỹ

Biến thể hiệu suất cao của Gravity có phạm vi hoạt động hơn 700 km, cùng khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 3,5 giây. Gravity cho phạm vi hoạt động 320 km chỉ trong 15 phút sạc nhanh ở trụ sạc DC. Quá trình sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024.

Theo vnexpress.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm