Mách bạn thực phẩm thải độc gan hiệu quả và quen thuộc

Mách bạn thực phẩm thải độc gan hiệu quả và quen thuộc
Khi gan không được thải độc sẽ đào thải độc tố theo nhiều cách khác như tuyến mồ hôi, lỗ chân lông gây nên tình trạng kích ứng, mụn,...Bài viết này sẽ gợi ý bạn những thực phẩm thải độc gan giúp thải độc và tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý rượu, bia và các loại thuốc kháng sinh, chẳng hạn như aspirin và ibuprofen. Theo nghiên cứu từ Medical News Today, gan cũng chịu trách nhiệm phân hủy carbohydrat, tạo ra glucose, giải độc cơ thể, lưu trữ chất dinh dưỡng và tạo mật. Do đó, gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng thích hợp. Sức khỏe của gan ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của cơ thể cũng như làn da. 

3. Bưởi

Bưởi là loại quả có lợi cho sức khỏe vì chứa chất xơ, vitamin C, choline, kali cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Bưởi mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch nhờ tác động tích cực đến triglyceride và lipid máu. Ngoài ra, trong bưởi còn có các chất chống ôxy hóa giúp đẩy chất độc hại ra khỏi gan và tăng hiệu quả làm sạch gan.

4. Tỏi

Theo báo cáo của Livestrong, tỏi gồm chất chống ôxy hóa allicin, axit amin arginine và khoáng chất selen giúp hỗ trợ làm sạch gan. Tỏi cũng chứa những hợp chất có thể sản sinh ra một số enzyme gan mang đến hiệu quả thải độc, tăng cường chức năng gan.

thực phẩm thải độc gan

5. Quả mọng

Quảng cáo

Các loại quả mọng như việt quất, nam việt quất, dâu tây,… chứa nhiều chất chống ôxy hóa mạnh mẽ và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Chất chống ôxy hóa trong quả mọng có tên gọi là anthocyanin. Đây là dưỡng chất có thể bảo vệ gan khỏi những tổn thương, tăng phản ứng của tế bào miễn dịch, làm chậm sự phát triển của các tế bào có hại và xơ hóa ở gan.

6. Nho

Nho là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao giúp chống lại các bệnh liên quan đến gan. Đặc biệt, loại trái cây này còn mang lại nhiều lợi ích cho gan nhờ vào hợp chất thực vật resveratrol. Polyphenol này có thể làm giảm viêm gan, từ đó hạn chế tổn thương và tăng mức độ chống ôxy hóa.

thực phẩm thải độc gan

9. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một nguồn tuyệt vời khác cung cấp chất béo lành mạnh và chất chống ôxy hóa có nguồn gốc từ thực vật. Tiêu thụ dầu ô liu giúp chất béo ít tích tụ trong gan hơn đồng thời duy trì men gan ở mức khỏe mạnh.

thực phẩm thải độc gan

10. Rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau bina, cải xoăn chứa thành phần dưỡng chất dồi dào giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo trong gan. Đồng thời, nhóm rau này còn có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, rau xanh còn có khả năng trung hòa độc tố, hỗ trợ gan đưa độc tố ra ngoài.

Theo elle.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm