Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale

Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale
A Folk Horror Tale là tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật và sự quái dị của nhà mốt Maison Margiela. Bộ phim dài 70 phút kể về sức mạnh của thời gian và thiên nhiên, đồng thời giới thiệu các thiết kế từ BST Artisanal năm 2021.

A Folk Horror Tale hay Câu chuyện kinh dị dân gian, được biên kịch bởi chính giám đốc sáng tạo Maison Margiela – John Galliano và được đạo diễn bởi Olivier Dahan, một đạo diễn tài năng người Pháp với vô số giải thưởng.

A Folk Horror Tale kể câu chuyện về một ngôi làng ven biển bị nguyền rủa. Đó là vùng đất của những con tàu ma ọp ẹp, đêm trăng máu đáng sợ và sự dữ dội của thiên nhiên. Thế giới trong phim còn có “biển ác” đang nuốt chửng đất đai và những bào tử bí ẩn xé nát các ngôi nhà hay ăn thịt người. Theo Maison Margiela, bộ phim rùng rợn này muốn thể hiện “sức mạnh của thời gian và thiên nhiên”, khám phá về “bản năng, cộng đồng và sự biến đổi”.

Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale A Folk Horror Tale là tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật và sự quái dị của nhà mốt Maison Margiela.

Phim do Galliano viết kịch bản và được thực hiện bởi nhà làm phim người Pháp danh tiếng Olivier Dahan. Đạo diễn được nhà mốt liên hệ về dự án qua Skype chỉ ba tháng trước và đã phải làm việc 24/7 để kịp ra mắt bộ phim. “Tác phẩm siêu thực, nằm lưng chừng giữa một giấc mơ và cơn ác mộng. Phim gồm ba phần, có cùng các nhân vật, diễn ra lần lượt ở thế kỷ 18, 100 năm sau và thời nay, nhưng bao trùm một bầu không khí thẩm mỹ siêu thực và mang tính tượng trưng chung.” - Dahan chia sẻ về bộ phim.

Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale-2 A Folk Horror Tale kể câu chuyện về một ngôi làng ven biển bị nguyền rủa.

Sự hợp tác giữa kỹ thuật quay phim hiện đại và trí tưởng tượng vô cùng phong phú của nhà thiết kế đã tạo một bộ sưu tập có 1-0-2 đến từ Maison Margirla. Tông màu hồng – đỏ chiếm trọn thời gian của phim, đây cũng là điểm xuất phát từ trí tưởng tượng của nhà thiết kế khi nó liên quan trực tiếp đến hiện tượng Nguyệt Thực. “Khi nghệ thuật được liên quan với nhau, chúng thật tuyệt vời” – John Galliano. Sự liên quan còn đến từ những bộ trang phục cực kỳ đẹp của Maison Margiela “Artisanal” 2021.

Quảng cáo
Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale-3 Tông màu hồng – đỏ chiếm trọn thời gian của phim

Các cảnh phim đan xen những thiết kế mới của Maison Margiela, thể hiện tinh thần hòa hợp với thiên nhiên và trái đất. Các loại vải quần áo trông như đã bạc màu dưới ánh trăng và sương gió, được phủ lên trên những lớp cách nhiệt quá khổ. Ngoài yếu tố tự nhiên, các thiết kế cũng thấm nhuần mối liên tưởng đến lịch sử: những chiếc mũ của ngư dân Hà Lan, truyền thuyết Arthurian, nền văn hóa dân gian Anglo-Saxon chuyển giao giữa các thế hệ.

Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale-4 Các loại vải quần áo trông như đã bạc màu dưới ánh trăng và sương gió

Dahan cho biết thêm: “Bộ phim này thay thế cho một show runway, vì vậy không chỉ nghe kể một câu chuyện, khán giả còn quan sát bộ sưu tập. Và đó là lợi thế lớn của phim. Các nhân vật chính không phải là diễn viên mà là những trang phục, cũng không có lời thoại. Việc quay phim đòi hỏi một đạo diễn hình ảnh giỏi và kỹ thuật vững vàng để tôn vinh bộ sưu tập theo một cách thực sự truyền cảm hứng như những tác phẩm điêu khắc.

Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale-5 Thời trang – Điện ảnh, quả thật có sự liên quan cực kỳ chặt chẽ và đây cũng là một cách để thời trang được tiếp cận mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số.

Bộ phim đã được công chiếu tại rạp Champs Élysées tháng 7 nhằm thay thế cho show diễn Artisanal năm nay của Maison Margiela. Phim hiện đã được công chiếu trên nền tảng Youtube, hãy vào xem để cảm nhận tính nghệ thuật mà John Galliano mang lại.

Maison Margiela giới thiệu BST mới qua phim kinh dị A Folk Horror Tale-6 A Folk Horror Tale – Bộ phim giới thiệu BST “Artisanal” 2021 của Maison Margiela
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm