Cỗ máy thời gian của Tag Heuer đã thổi một làn gió mới vào lĩnh vực thiết kế đồng hồ, tạo cảm hứng cho một thế hệ sản phẩm vô cùng ấn tượng.

Mẫu đồng hồ Tag Heuer vinh danh siêu xe Porsche 911
Tag Heuer Carrera Chronosprint x Porsche: Sự đẳng cấp giữa thế giới đồng hồ và siêu xe

Trong khi đó, siêu xe Porsche 911 được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 9/2023 tại Triển lãm Ô tô quốc tế Frankfurt. Đây không chỉ là niềm tự hào của thương hiệu xe Đức mà còn giúp thay đổi cách nhìn của công chúng về các mẫu xe thể thao. Thông thường, ít khi có sự trùng hợp về ngày sinh của hai huyền thoại. Đó có lẽ là động lực để Tag Heuer tạo nên một thiết kế đặc biệt nhằm tôn vinh di sản và lịch sử của Tag Heuer Carrera và Porsche 911.

Tag Heuer Carrera Chronosprint x Porsche: Kết hợp độc đáo giữa sự thể thao và thời gian

Mẫu đồng hồ Tag Heuer vinh danh siêu xe Porsche 911
Thiết kế đặc biệt nhằm tôn vinh di sản và lịch sử của Tag Heuer Carrera và Porsche 911.

Để nhấn mạnh sự tương đồng giữa chiếc đồng hồ và cỗ xe danh tiếng, thương hiệu Thụy Sĩ chế tác một bộ truyền động siêu độc đáo lấy cảm hứng từ thời gian tăng tốc của chiếc siêu xe (từ 0 - 100km/ giờ). Trên thực tế, chiếc 911 đầu tiên mất 9,1 giây để hoàn thành nhiệm vụ nói trên. “Cỗ máy Tag Heuer Carrera Chronosprint x Porsche được tạo dựng trên nền tảng của dòng máy Heuer 02 với những thay đổi lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911. Kim giây của đồng hồ sẽ chạy hết phần vạch đỏ của mặt số trong vòng 9,1 giây - tương đương khoảng thời gian mà chiếc 911 đầu tiên tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ. Điều này nghe thật thú vị.” - Carole Kasapi, Giám đốc phụ trách bộ truyền động của Tag Heuer, cho hay. Thậm chí, ngay dòng chữ “Chronosprint” trong tên gọi của chiếc đồng hồ cũng khiến người xem liên tưởng đến yếu tố tốc độ và sự tăng tốc trên xe cộ.

Mẫu đồng hồ Tag Heuer vinh danh siêu xe Porsche 911
Từ bộ truyền động, mặt số cho tới bộ vỏ của đồng hồ đều được lâý cảm hứng từ siêu xe 911.

Trong khi đó, bộ máy TH20-08 là sự nâng cấp toàn diện trên nền tảng của dòng máy Heuer 02 với đầy đủ các tính năng độc đáo của dòng đồng hồ bấm giờ dùng để vinh danh một chiếc siêu xe vượt qua mọi giới hạn truyền thống. “Ý tưởng đằng sau việc tạo ra mẫu đồng hồ Chronosprint là tạo nên những điểm tương đồng mang tính tự nhiên giữa diện mạo của chiếc siêu xe với bộ máy bên trong đồng hồ.” – bà Carole Kasapi chia sẻ.

Mẫu đồng hồ Tag Heuer vinh danh siêu xe Porsche 911
Thiết kế tổng thể của mẫu đồng hồ 42mm được lấy cảm hứng từ bảng táp-lô xe hơi trong những năm 70.

Thiết kế tổng thể của mẫu đồng hồ 42mm được lấy cảm hứng từ bảng táp-lô xe hơi trong những năm 70. Thời bấy giờ, dải tốc độ 50 km/giờ thường được tô đậm trên công tơ mét của xe hơi để người lái để ý đến việc di chuyển trong đô thị. Trong khi đó, phần màu đỏ trên mặt số phụ ở vị trí 9 giờ khiến người xem liên tưởng đến số vòng tua máy cao nhất trên bảng táp-lô. Vành ngoài của mặt số cũng được chia thành ba cấp độ: một phần tư giây, một phần hai giây và một giây - để người đeo có thể xác định giờ giấc một cách chính xác. Mặt kính sapphire theo kiểu hình vòm là một chi tiết đặc trưng trong bộ sưu tập TAG Heuer Carrera.

Vẻ đẹp phi thời gian của Porsche 911