Mazda CX-50 2023 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn

Mazda CX-50 2023 ra mắt với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn
Mazda chính thức trình làng mẫu SUV CX-50 hoàn toàn mới với kích thước tương tự như người anh em CX-5, với vẻ ngoài khá hầm hố nhằm tạo ra một chiếc SUV với khả năng vận hành off-road ấn tượng.

Mazda CX-50 vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ “Kodo” đặc trưng nhưng được tinh chỉnh theo hơi hướng của dòng SUV việt dã hơn, sử dụng nhiều chi tiết ốp nhựa màu đen, lưới tản nhiệt cũng có các điểm nhấn màu đen dày hơn và các hốc hút gió lớn hơn nằm ở hai bên của cản.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất Zircon Sand cá tính rất phù hợp với vẻ ngoài hầm hố và chắc chắn hơn của CX-50.

Mazda CX-50 với vẻ ngoài hầm hố và chắc chắn hơn

Khoang nội thất CX-50 không có sự khác biệt so với CX-5 ngoài việc được trang bị ghế ngồi mang phong cách hoang dã, cửa sổ trời toàn cảnh, các ngăn chứa đồ cũng được tinh chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu của những người dùng đam mê các hoạt động khám phá ngoài trời.

Quảng cáo

CX-50 mới được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh, công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn động cơ hybrid hơn trong thời gian tới.

Mazda quyết nỗ lực ra một mẫu SUV đạt được hiệu suất off-road tốt nhất

Theo nghiên cứu của Mazda, hầu hết các chuyến đi dã ngoại của người dùng phần lớn kết hợp hàng trăm dặm vận hành trên đường on-road và chỉ 10-20 dặm lái xe trên đường off-road. Vì vậy, Mazda quyết nỗ lực ra một mẫu SUV đạt được hiệu suất off-road tốt nhất mà không phải hy sinh khả năng vận hành on-road thông thường.

CX-50 mới trang bị ghế ngồi mang phong cách hoang dã, cửa sổ trời toàn cảnh

Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh i-Activ tiêu chuẩn có tính năng chọn chế độ lái thông minh Mi-Drive, cho phép người dùng có thể điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện địa hình. Mazda liệt kê các chế độ lái cụ thể như Normal, Sport và Off-Road. Tuy nhiên, Mazda CX-50 không được cung cấp các chế độ lái địa hình riêng (như cát, sỏi, tuyết…) như các loại xe chuyên off-road khác bởi quá hình vận hành thực tế ít khi di chuyển chỉ trên 1 loại địa hình riêng biệt mà là sự kết hợp của nhiều loại địa hình khác nhau.

Mazda CX-50 sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh mới của Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama, Mỹ. Hiện vẫn chưa công bố giá bán của CX-50 hoàn toàn mới. Xe sẽ được bán ra vào cuối năm sau.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm