Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng

Trở về với thiên nhiên, với cây cối xanh tươi để tận hưởng không gian yên bình là xu hướng trải nghiệm mới của người trẻ thời gian gần đây.

Nắm bắt tâm lý đó, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều quán cafe mở ngay giữa cánh đồng hoặc lấy không gian rừng núi để thu hút người dân địa phương cũng như du khách ghé đến. Tại bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài quán cafe có view ruộng lúa vàng rực, cực chill và thú vị mà ai cũng nên thử khám phá một lần.

Tiệm Nhà Đô – Quán cafe mộc mạc mà đẹp lung linh

Tiệm Nhà Đô nằm ở thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khá xa. Vốn dĩ trước đây, Hoà Bắc là một vùng quê yên bình, không khí khác xa cảnh tấp nập nơi phố thị. Từ khi du lịch phát triển, người dân đã biết sử dụng lợi thế khung cảnh cánh đồng lúa bát ngát thơ mộng để mời gọi du khách. Cafe Tiệm Nhà Đô ra đời là cách để tăng thêm thu nhập, vừa giúp phát triển du lịch và giới thiệu nét đẹp thiên nhiên đến bạn bè muôn phương.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Từ khi du lịch phát triển, người dân đã biết sử dụng lợi thế khung cảnh cánh đồng lúa bát ngát thơ mộng để mời gọi du khách.

Đường vào quán là chiếc cầu gỗ mộc mạc dẫn đến các chòi nhỏ, đủ chụp được một shoot hình ấn tượng để lưu giữ kỷ niệm. Ngồi ở trong chòi gỗ nhỏ, bạn có thể giơ tay ra chạm vào bông lúa, lá lúa, trải nghiệm cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Tiệm Nhà Đô nằm ở thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khá xa.

Cánh đồng bắt đầu vụ bằng những cây mạ non lá nhỏ xinh xanh mướt. Thêm vài ngày, lúa lớn xanh rì cả không gian, trông thật thanh bình và mát mắt. Tới mùa trổ bông, hương thơm nhè nhẹ thoang thoảng bắt đầu quẩn quanh khứu giác. Đợi mùa thu hoạch, những bông lúa trĩu nặng, hạt lúa căng mẩy, cả cánh đồng ngập sắc vàng tươi rực rỡ. Sau khi thu hoạch, rơm trải vàng khắp nơi, hương ngai ngái, đúng chất thôn quê bình dị. Mỗi mùa qua đi, cánh đồng lúa lại mang vẻ đẹp độc đáo rất riêng. Chỉ cần ghé Tiệm Nhà Đô, bạn đều có thể nhìn ngắm khung cảnh nên thơ thanh bình đó.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Khi hoàng hôn buông xuống, cánh đồng mang vẻ đượm buồn nhưng cũng chính lúc này, những ánh đèn rực rỡ từ Tiệm Nhà Đô bắt đầu được thắp lên. 

Không chỉ thế, nếu du khách ghé đến quán vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ao sen nở rộ hồng rực. Hương hoa sen dễ chịu mà lại có thể làm đắm say lòng người. Rất nhiều người diện áo dài hoặc áo yếm đến đây để chụp ảnh. Còn gì tuyệt vời hơn, vào một ngày nắng đẹp, dưới tán ô che bóng, thả mình vào thiên nhiên, nhấm nháp ly nước ép mát lạnh, hay ly cafe thơm phức đậm đà. Bạn có thể trò chuyện rôm rả cùng bạn bè, người thân, hoặc đơn giản là cho mình vài phút giây lắng lòng suy nghĩ, tạm rời xa những muộn phiền cơm áo gạo tiền ở phố xá bon chen.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Nếu du khách ghé đến quán vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ao sen nở rộ hồng rực

Khi hoàng hôn buông xuống, cánh đồng mang vẻ đượm buồn nhưng cũng chính lúc này, những ánh đèn rực rỡ từ Tiệm Nhà Đô bắt đầu được thắp lên. Bạn sẽ được cảm nhận sự êm ả của làng quê, lắng nghe âm thanh của đồng nội, lẫn trong gió có tiếng kêu ri rỉ của dế và các động vật nhỏ. Đó là những trải nghiệm bạn không thể nào có được nếu ở phố thị. Quả thật, Tiệm Nhà Đô là một địa điểm lý tưởng trong hành trình khám phá vẻ đẹp Đà Nẵng.

Quảng cáo

Cafe Lò Gạch Cũ – Thiên đường “sống ảo” của giới trẻ

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20km, cách phố cổ Hội An khoảng 5 – 7km là một lò gạch cũ bỏ hoang giữa cánh đồng lúa khoảng 20 năm. Khi du lịch trải nghiệm thôn quê trở thành xu hướng, người dân thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên đã xây dựng một quán cafe kết hợp nông trại mang tên Lò Gạch Cũ, biến nơi đây trở thành địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Ảnh: LÒ GẠCH CŨ - Farm, Food, Coffee, Home & More

Quán cafe Lò Gạch Cũ xây theo kiểu nhà sàn, nhìn thẳng ra lò gạch, chiêm ngưỡng được khung cảnh cánh đồng lúa nên thơ, lãng mạn xung quanh. Chủ quán không chỉ kinh doanh quán cafe, thu hút khách du lịch, mà còn kết hợp làm nông nghiệp, trồng lúa hữu cơ, lấy nguyên liệu để chế biến đồ uống như rượu gạo đen, trà gạo tím than, bán nông sản gạo tím than.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Lò gạch cao chừng 10m, nằm trơ trọi một mình giữa không gian mênh mông đó, xung quanh không có thêm công trình nào khác. 

Quán cafe và lò gạch nối với nhau bằng một con đường tre hình vòng cung, uốn lượn chạy ngang qua đồng lúa bát ngát xanh. Lò gạch cao chừng 10m, nằm trơ trọi một mình giữa không gian mênh mông đó, xung quanh không có thêm công trình nào khác. Nhờ vậy, lò gạch cũ lên hình rất độc đáo, vừa thơ mộng vừa mang chút cổ điển. Cảm tưởng như chúng ta đã tìm ra được “cái lò gạch bỏ không” trong câu chuyện Chí Phèo - Thị Nở năm nào.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Ảnh: LÒ GẠCH CŨ - Farm, Food, Coffee, Home & More

Đặc biệt, trên lò gạch có các bậc thang dẫn lên cao, vừa giúp bạn ngắm được toàn cảnh cánh đồng lúa từ trên cao, vừa có thể tạo nên những tấm hình tuyệt đẹp ở lưng chừng trời mây xanh biếc. Bạn có thể chọn view bình minh ló dạng hoặc chiều tà với ánh hoàng hồn đỏ rực trên bầu trời. Quán mở cửa từ 4h30 đến tận 22h để du khách tha hồ ngắm cảnh và "săn" ảnh đẹp. Có thêm dịch vụ cắm trại qua đêm cho du khách ở xa, vì vậy các bạn cứ thoải mái khám phá.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Đặc biệt, trên lò gạch có các bậc thang dẫn lên cao, vừa giúp bạn ngắm được toàn cảnh cánh đồng lúa từ trên cao, vừa có thể tạo nên những tấm hình tuyệt đẹp ở lưng chừng trời mây xanh biếc.

Các bạn thích du lịch khám phá có thể ghé đến vào tháng 2 – 3 để ngắm cánh đồng lúa xanh mượt, hoặc vào tháng 4 để chiêm ngưỡng bông lúa trĩu vàng. Qua tầm tháng 5 – 6, du khách có thể ghé đến để trở về với tuổi thơ bình dị cùng những đụn rơm vàng đầy đồng.

Cả không gian Cafe Tiệm Nhà Đô hay Cafe Lò Gạch Cũ đều mang đến cho người ta cảm giác thanh bình. Ngồi nhâm nhi ly nước, chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên. Ở giữa khung cảnh, bên trên là trời mây biếc xanh, bên cạnh là cánh đồng lúa bao la, còn gì an yên bằng. Với hai địa chỉ kể trên, bạn sẽ tránh xa được khói bụi thành phố, ồn ào xe cộ để có được những phút giây thư thái, thoải mái nhẹ nhàng.

Mê mẩn hai quán cafe có view thiên nhiên cực chill tại Đà Nẵng
Lò Gạch Cũ là địa điểm giới thiệu BST Resort 2022 của hai nhà thiết kế VUNGOC&SON. Ảnh: VUNGOC&SON

Điểm hạn chế của hai tiệm cafe này là khung cảnh chỉ thật sự nên thơ vào khoảng tháng 2 đến tháng 10. Từ tháng 11 đến hết tháng 1 là thời gian mưa bão miền Trung. Mặc dù cánh đồng ngập nước ở Lò Gạch Cũ vẫn mang nét đẹp riêng, nhưng mưa gió sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển và bùn đất sẽ làm bạn khó chịu. Thế nên, nhân một ngày nắng đẹp, nếu bạn là cư dân Đà Nẵng, hoặc nếu bạn là du khách đang trong hành trình khám phá, hãy thử ghé đến hai quán cafe kể trên để khám phá và lưu lại những tấm hình thật xinh đẹp nhé.

Theo www.wowweekend.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm