Mẹo trang điểm giúp nàng chinh phục mùa mưa

Mùa mưa bắt đầu tạo ra nhiều thử thách cho phái đẹp từ chuyện quần áo, giày dép, tóc tai cho đến lớp trang điểm.

Đối với những tín đồ thời trang chính hiệu, một diện mạo hoàn chỉnh không chỉ được hoàn thiện bằng lớp váy áo độc đáo, các điểm nhấn đặc sắc từ phụ kiện như giày dép và túi xách, mà còn phải được thắp sáng bởi lớp trang điểm lộng lẫy. Sự cởi mở và hiện đại của kỷ nguyên thời trang mới cho phép các tín đồ tự do bước xuống phố thể hiện cái tôi mà không sợ bất kỳ định kiến nào làm chùn bước. Tuy nhiên, dù là thời đại cũ hay mới, vẫn luôn tồn tại một thứ khiến các fashionista chính hiệu, những tín đồ mến mộ thời trang phải “e dè”; đó chính là thời tiết, đặc biệt là những ngày mưa.

Cách trang điểm lâu trôi

Mùa mưa bắt đầu tạo ra nhiều thử thách cho phái đẹp

Những cơn mưa bất chợt vào ngày hè khiến vẻ ngoài thời trang của các nàng không còn chỉn chu như mong muốn. Chỉ vài cơn mưa nhỏ, công sức chuẩn bị áo quần của phái đẹp có thể “đổ sông đổ biển”. Quần áo ướt có thể khô, nhưng mỗi khi lớp trang điểm bị ảnh hưởng bởi cơn mưa bất chợt thì phái đẹp phải tốn nhiều thời gian để hoàn thiện lại, thậm chí có nhiều trường hợp không thể sửa lại khiến nàng “đau đầu”. Nhưng ra ngoài mà không trang điểm lại là điều không thể đối với phái đẹp. Không có gì phải quá lo lắng, vì đã có nhiều món mỹ phẩm được sản xuất ra để phục vụ hết nhu cầu cũng như giải quyết mọi vấn đề của khách hàng. Dưới đây là quyển cẩm nang gồm tất tần tật các mẹo trang điểm giúp nàng “vượt” qua mùa mưa mà vẫn đảm bảo được độ bền, đẹp và hoàn hảo cho tổng thể layout.

Chuyển sang dùng kem dưỡng ẩm dạng gel

Mặc dù mùa mưa có không khí ẩm nhưng những bước dưỡng da trước khi trang điểm vẫn không được bỏ qua, trong đó đặc biệt là dưỡng ẩm. Nếu bạn không muốn có cảm giác bị bí hoặc nặng mặt do kem dưỡng thì nên chuyển sang loại có dạng gel. Tình trạng dư ẩm cũng là nguyên do khiến lớp nền của bạn bị trượt, không bám chặt vào da đặc biệt là khi tiếp xúc với mưa hoặc đổ mồ hôi. Với kết cấu mỏng, nhẹ kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ giúp lớp nền của bạn tệp vào da hơn và vẫn đảm bảo được độ ẩm như mong muốn.

Cách trang điểm lâu trôi

Kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ giúp lớp nền của bạn tệp vào da hơn 

Thay kem nền bằng kem lót hoặc BB/CC cream

Một mẹo trang điểm vào mùa mưa cần ghi nhớ là hãy để làn da của bạn được “thở”. Để làn da được thông thoáng, cũng như tránh tình trạng “vỡ nền” do dính mưa, thay vì dùng lớp kem nền dày các nàng nên thay thế bằng lớp kem lót hoặc BB/CC cream mỏng nhẹ. Tùy vào nhu cầu về một lớp nền hoàn hảo của từng phái đẹp, các nàng nên chọn các loại kem lót hoặc BB/CC cream phù hợp từ làm đều màu, che phủ cao hoặc tạo hiệu ứng căng bóng. Lưu ý nên chọn những sản phẩm có thành phần chống thấm nước (waterproof). Để lớp nền của nàng “bất khả chiến bại” với những cơn mưa xối xả, thêm một mẹo hay là hãy trộn một pump kem nền và một pumo BB/CC cream rồi thoa và tán đều như bình thường. Trong mẹo này, các nàng cũng đừng quên chọn các sản phẩm có thành phần chống nước để “nhân đôi” công dụng nhé!

Cách trang điểm lâu trôi

Nên dùng lớp kem lót hoặc BB/CC cream mỏng nhẹ

Không được quên phủ phấn

Nếu bạn là tín đồ của một lớp nền căng bóng khỏe khoắn, thì bắt buộc vẫn phải phủ phấn để lớp nền bám thật chặt vào da và không bị “trôi” do dính mưa. Đối với các nàng không ưa chuộng lớp nền quá lì, phần da dưới mắt, vùng chữ T thường đổ dầu, là những chỗ cần phủ phấn. Tùy vào sở thích, các nàng có thể lựa chọn phấn phủ dạng bột hoặc nén. Tuy hiệu quả như nhau, nhưng mỗi loại yêu cầu thao tác đánh khác nhau. Trong đó, phấn phủ dạng bột cần có kỹ thuật đánh cẩn thận hơn để tránh hiện tượng lớp phấn quá dày hoặc không đều. Đừng quên xịt khóa makeup ở bước cuối cùng hoặc apply theo công thức “sandwich” (xịt xen kẽ từng lớp) để lớp trang điểm tăng thêm độ bền.

Cách trang điểm lâu trôi

Bắt buộc phải phủ phấn để lớp nền bám thật chặt vào da và không bị “trôi” do dính mưa

Quảng cáo

Bổ sung thêm một lớp má hồng kem

Má hồng kem được apply sau bước phủ phấn sẽ giúp màu má của bạn giữ lâu hơn, bất chấp mùa mưa gió sắp đến. Nếu bạn sợ phấn phủ làm má hồng của bạn nhạt đi thì hãy dặm thêm một lớp má hồng dạng phấn hoặc bột. Với cách đánh má hồng “nhân đôi” này sẽ giúp nàng giữ được đôi má ửng hồng suốt cả ngày dài.

Cách trang điểm lâu trôi

Dặm thêm một lớp má hồng dạng phấn hoặc bột.

Ưu tiên kẻ mắt và mascara chống thấm nước

Lem mascara hoặc kẻ mắt nước luôn là nỗi sợ “kinh hoàng” của mọi phái đẹp mỗi khi mùa mưa về. Để tránh “đôi mắt gấu trúc” các nàng nên ưu tiên các loại có thành phần chống, thấm nước. Đối với phần kẻ mắt, nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng mẹo vẽ thay bằng phấn mắt màu đen hoặc thay mascara màu nâu nhạt để hạn chế tình trạng lem nhem do mưa nhất có thể.

Cách trang điểm lâu trôi

Ưu tiên kẻ mắt và mascara chống thấm nước

Tạm xa rời son bóng

Để lớp son môi có thể “chinh phục” được mùa mưa sắp đến, tin buồn là bạn phải “tạm biệt” thỏi son bóng yêu thích của mình, để chào đón những thỏi son lì lâu trôi hoặc son tint có khả năng giữ màu hiệu quả. Thay vì những gam màu đậm và nổi bật, các nàng nên chọn những những màu son BBL, tông nhạt, tự nhiên để tránh bị lem nhem do mưa.

Cách trang điểm lâu trôi

Nên chọn những thỏi son lì lâu trôi hoặc son tint có khả năng giữ màu hiệu quả.

Nên chọn những phong cách trang điểm đơn giản

Dù mùa hè là thời điểm thích hợp để các nàng thử nghiệm các phong cách trang điểm vui nhộn, nhưng những cơn mưa bất chợt bắt đầu mùa mưa ở Việt Nam sẽ khiến bạn phải “dẹp” cuộc chơi đó sang một bên để “làm thân” với những xu hướng đơn giản hơn.

Những layout tinh tế từ xu hướng Clean-Girl makeup, Strawberry makeup hay “no makeup” makeup,…là các gợi ý lý tưởng để các nàng diện vào ngày mưa tầm tã, thay vì các lớp makeup có trang trí bằng nhũ, đính đá phức tạp hoặc tàn nhang giả.

Cách trang điểm lâu trôi

 “No makeup”…là gợi ý lý tưởng để các nàng diện vào ngày mưa tầm tã

Theo style-republik.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm