Mercedes-Benz giới thiệu concept G-Class EV mới

Mercedes-Benz giới thiệu concept G-Class EV mới
Mercedes-Benz G-Class EQG dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025.

Vào tháng 1/2018, nam diễn viên, chính trị gia Arnold Schwarzenegger, một fan hâm mộ cuồng nhiệt của dòng G-Wagen, đã nhận được một lời hứa hiếm có từ Chủ tịch Daimler AG lúc bấy giờ - Dieter Zetsche - về việc cung cấp một dòng G-Class chạy hoàn toàn điện.

Ba năm sau, bản concept chạy điện của chiếc xe địa hình huyền thoại đã chính thức được ra mắt tại triển lãm IAA Mobility 2021 ở Munich (Đức), cùng với một đoạn video giới thiệu mang đậm nét thập niên 70.

Quảng cáo

Mercedes-Benz EQG mới mang thiết kế hình hộp đặc trưng của G-Class với việc bổ sung các điểm nhấn “futuristic”. Quan sát kỹ hơn sẽ thấy Lưới tản nhiệt bảng màu đen được chiếu sáng bởi các khối LED tròn theo hiệu ứng 3D và các dải chiếu sáng màu trắng bao quanh vỏ và mặt gương bên ngoài. Những thay đổi đáng kể về mặt thẩm mỹ được nhìn thấy từ góc nhìn từ trên xuống, để lộ phần mái che màu đen bóng với chữ “G” không thể nhầm lẫn được đặt ở trung tâm, cũng như dải đèn LED chiếu sáng phía trước mui xe và dải đèn đỏ ở phía sau. Nắp bánh xe dự phòng ở phía sau được thay thế bằng một hộp có khóa chiếu sáng để đựng cáp sạc và các phụ kiện du lịch khác.

Về kết cấu, EQG được trang bị bốn động cơ được điều khiển riêng, hệ thống treo độc lập ở trục trước, hộp số 2 cấp có thể sang số mang lại trải nghiệm lái địa hình năng động và pin được tích hợp vào thân khung thang mạnh mẽ để đảm bảo trọng tâm thấp. Vì những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện, EQG cung cấp khả năng điều khiển và mô-men xoắn đáng kể trên địa hình dốc.

Mercedes

Mercedes Benz

“Chúng tôi muốn giới thiệu tới một hình ảnh tương lai, của xe điện, của phương tiện đi lại và của một môi trường bền vững hơn. Một biểu tượng như G-Class sẽ hoàn thành nhiệm vụ này một cách hoàn hảo,” ông Markus Schäfer, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz nhấn mạnh.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm