Montblanc hướng đến hình ảnh thương hiệu lifestyle sang trọng

Montblanc hướng đến hình ảnh thương hiệu lifestyle sang trọng
Thương hiệu phụ kiện và dụng cụ viết của Đức Montblanc đang có những chiến lược chuyển đổi trọng tâm sang nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn và hướng đến hình ảnh một thương hiệu lifestyle cao cấp.

Vào năm 2019, Montblanc đã gây xôn xao khi giới thiệu màn hợp tác với nhãn hiệu thời trang đường phố nổi tiếng Bape của Nhật Bản. Dự án không chỉ là một thử nghiệm đơn thuần, và BST capsule đó đã “cháy hàng” chỉ sau vài giờ đồng hồ, mang lại cho Nicolas Baretzki - Giám đốc điều hành có phần khá bảo thủ của thương hiệu, niềm tin mà ông cần để xác định lại chiến lược phát triển tổng thể của Montblanc.

Montblanc Maison Kitsune

Và mới đây, khi BST hợp tác với Maison Kitsuné được giới thiệu trong tuần lễ thời trang Paris đã đưa mục tiêu của Montblanc trở nên rõ ràng hơn. Dự án bắt đầu với một dòng sản phẩm tai nghe cao cấp và sau đó mở rộng sang các danh mục khác. Bộ sưu tập capsule 12 món thể hiện phong cách đặc trưng của Montblanc trong nhiều loại sản phẩm, từ đồ da đến thiết bị kết nối đến phụ kiện viết.

Để chuyển trọng tâm vào một nhận dạng mới - thương hiệu lifestyle cao cấp - CEO Baretzki đang tập trung hơn với việc chuyển đổi phương thức truyền thông marketing của Montblanc và thúc đẩy sự nhất quán giữa các danh mục sản phẩm. Thương hiệu cũng đã mời về một giám đốc sáng tạo mới, Marco Tomasetta, vào tháng 3 năm ngoái, với sứ mệnh phát triển phạm vi phong cách sống của thương hiệu, từ dụng cụ viết đến phụ kiện kết nối - những danh mục mới ra mắt gần đây nhất.

Quảng cáo

Montblanc Maison Kitsune

CEO Baretzki chia sẻ: “Khách hàng đang dần thay đổi và Montblanc cần phải thích ứng. Trung Quốc hiện là thị trường hàng đầu của chúng tôi. Mười lăm năm trước, khi chúng tôi giới thiệu các công cụ viết của mình, tất cả khách hàng đều là những doanh nhân mặc vest. Nhưng những năm gần đây, chúng ta bắt đầu có những giám đốc trẻ mặc áo phông và quần jeans. Người tiêu dùng trẻ tuổi nay đã ngày càng nhiều, họ đam mê các sản phẩm cao cấp và sẵn sàng đầu tư vào các mặt hàng đặc biệt.”

Và, với nỗ lực hướng đến sự mong đợi của thị trường một cách tối đa nhất có thể, Montblanc đã nỗ lực để giảm khoảng thời gian giữa thiết kế sản phẩm và thương mại hóa, từ 18 tháng xuống còn 8 tháng.

Montblanc Maison Kitsune

Vào năm 2022, thương hiệu sẽ đạt được một cột mốc quan trọng mới: Montblanc sẽ công bố cửa hàng concept mới phản ánh cách tiếp cận mới lạ của hãng, kết hợp cả nền tảng chuyên môn lâu đời của thương hiệu và quá trình kỹ thuật số hoá ngày nay. CEO Baretzki, bắt đầu từ một mạng lưới toàn cầu gồm 300 cửa hàng thuộc sở hữu trực tiếp và 300 cửa hàng đối tác đơn thương hiệu, có kế hoạch mở thêm địa chỉ mới tại các thành phố quan trọng trên toàn thế giới. Và cửa hàng concept mới đầu tiên sẽ được thực hiện tại Paris, với kế hoạch tân trang lại hoàn toàn flagship của Montblanc tại Champs Elysées.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm