Movie “Top Gun: Maverick” - Đánh dấu sự trở lại của tài tử Tom Cruise

Movie “Top Gun: Maverick” - Đánh dấu sự trở lại của tài tử Tom Cruise
“Top Gun: Maverick” là phần phim nối tiếp câu chuyện “Top Gun” từng được kể rất thành công vào 36 năm trước. Sau lần công chiếu sớm tại CinemaCon 2022, hậu truyện sắp ra mắt vào ngày 27/5 đã nhận được những đánh giá đầy tích cực. Siêu phẩm này có gì đặc biệt mà tài tử sinh năm 1962 bậc nhất Hollywood đã phải gật đầu tái thủ diễn?

Quay về năm 1986, “Top Gun” được mệnh danh là “nghệ thuật đã mất của không chiến”. Với câu chuyện đột phá trong thập niên 80 về phi công “Maverick” Mitchell tại trường Top Gun thuộc Hải quân California, cùng hiệu ứng kỹ xảo mãn nhãn đã đưa phim trở thành một trong những siêu phẩm hành động kinh điển của thế giới. Phim đã thu về gần 400 triệu đô la với kinh phí vỏn vẹn chỉ 15 triệu đô và trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 1986. “Top Gun” còn nhận được nhiều lời khen “có cánh” từ các cây bút phê bình phim ảnh, bên cạnh bản nhạc phim nhận tượng vàng Oscar “Take My Breath Away”. 

Đặc biệt, “Top Gun” hội tụ những phân cảnh đầy nam tính và mạnh mẽ của đội ngũ trường Top Gun, như các cảnh chơi môn thể thao bóng chuyền, cảnh diễn tập, chiến đấu thực tế,… Phim còn gây “sốc” khi những trận không chiến giữa máy bay chiến đấu F-14 của Mỹ và máy bay chiến đấu MiG-28 của Nga đã được ghi hình tại Trạm Không quân Hải quân ở Fallon, Nevada vì công nghệ kỹ xảo vi tính còn hạn chế lúc bấy giờ. Tính chân thật, hào hùng của những chiến sĩ đã được in đậm qua tình bạn gắn bó giữa Maverick và Goose, cũng như khắc họa rõ rệt về tinh thần Mỹ đặc sắc đại diện cho thập niên 80. 

Ngoài ra, phim được công chúng yêu mến vì những pha hành động cùng màn trình diễn đỉnh cao của Maverick. Đây là bộ phim đã giúp cho chàng diễn viên trẻ 24 tuổi thủ vai Lt. Pete “Maverick” Mitchell ngày nào trở thành một siêu sao hành động Hollywood với cái tên Tom Cruise mà ai cũng biết. Ở hiện tại, nam tài tử vẫn chứng tỏ được sức hút của bản thân với loạt phim nổi tiếng khác như “Mission: Impossible” (1996 – nay), “Edge of Tomorrow” (2018),… và để đánh dấu cột mốc “60 năm cuộc đời”, Tom Cruise đã lựa chọn vai diễn “Maverick” trong “Top Gun” với “Top Gun: Maverick” cho màn tái xuất đầy ý nghĩa trong năm nay. 

Quảng cáo

“Top Gun: Maverick” được Tom Cruise ví như lá thư tình dành cho nghề phi công – một công việc thử thách dành cho những trái tim khao khát tự do. Hậu truyện nối tiếp những gì “Top Gun” (1986) để lại, sau 30 năm là một phi công hàng đầu phục vụ cho Hải quân, Maverick có lẽ đã đứng đúng chỗ mình thuộc về khi được chọn để huấn luyện nhiệm vụ đặc biệt cho một đội phi công ưu tú tốt nghiệp trường Top Gun. 

Tại đây anh đã gặp gỡ trung uý Bradley Bradshaw, biệt danh “Rooster” – con trai của người bạn quá cố Goose. Thế nhưng, với nỗi sợ của những bóng ma trong quá khứ và phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn, Maverick sẽ làm gì để vượt qua, chạm tới ngưỡng tự do như nam diễn viên Tom Cruise từng chia sẻ? “Top Gun: Maverick” hứa hẹn đem đến những phân cảnh trên không đầy thực tế của dàn diễn viên, với sự “chỉ dẫn” kinh nghiệm từ huyền thoại “Maverick” Tom Cruise. 

“Top Gun: Maverick” (“Phi Công Siêu Đẳng Maverick”) sẽ công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 27/5/2022.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm