Peaky Blinders - Bộ phim lăng xê thời trang đậm chất Anh Quốc

Peaky Blinders - Bộ phim lăng xê thời trang đậm chất Anh Quốc
“Peaky Blinders” (Bóng Ma Anh Quốc) là một bộ phim truyền hình tội phạm nổi tiếng của Anh được công chiếu trên kênh truyền hình BBC vào năm 2013. Ngoài cốt truyện ly kỳ, kịch tính về giới xã hội đen với những pha hành động mãn nhãn, bộ phim còn được đánh giá cao bởi thời trang đẳng cấp, đậm hơi thở Anh quốc.

Những đóa hồng nước Anh quyền lực với phong cách bourgeois cổ điển

Đối với trang phục thường ngày, những đóa hồng Anh quốc thường mặc một chiếc áo cánh phối cùng chân váy, áo khoác dáng dài và điểm xuyết thêm các món phụ kiện như mũ vải, găng tay và nữ trang.Không chỉ cánh mày râu, những quý cô trong “Peaky Blinders” cũng sở hữu gu thời trang quý phái đậm dấu ấn bourgeois. Đầu phim những người phụ nữ của gia đình Shelby theo phong cách flapper với lớp trang điểm đậm, tóc bob, đầu đội một chiếc mũ nhỏ, trong khi chọn một mẫu chân váy dài đến đầu gối hoặc mắt cá chân, hoặc chiếc đầm tay dài, không thắt eo hoặc phần eo hạ thấp tới hông. Các thiết kế giày họ lựa chọn thường có phần gót không quá cao để dễ dàng di chuyển và tạo nên dáng vẻ duyên dáng, yêu kiều trong từng bước chân.

Nếu những quý ông thường xuyên diện topcoat màu đen trong thời tiết lạnh, thì phụ nữ trong “Peaky Blinders” đặc biệt yêu thích những chiếc áo khoác phối lông gam màu trung tính, vừa giữ ấm cơ thể vừa là món “trang sức” chứng minh đẳng cấp của bản thân. Đặc biệt trong phần 5 của phim, những quý bà Shelby khẳng định địa vị của mình thông qua những bộ skirt suit. Trong đó, dì Polly thường xuyên diện những chiếc áo suit kết hợp chân váy hoặc quần may đo và mũ. Đặc biệt, mái tóc ngắn mạnh mẽ và quyền lực của nhân vật này đã phần nào truyền tải thông điệp về nữ quyền xuyên suốt phần phim.

Bộ suit 3 mảnh: Tuyên ngôn thời trang phái mạnh Anh quốc của thế kỷ 19

Quảng cáo

Khác hẳn với phong cách streetwear hay workwear vốn được ưa chuộng ngày nay, dàn diễn viên “Peaky Blinders” chuộng phong cách satorial cổ điển với áo sơ mi trắng, ghi-lê và không thể thiếu bộ suit chỉn chu tạo nên diện mạo chuẩn mực của những quý ông.Đến nay, “Peaky Blinders” đã xuất sắc ra mắt thành công 5 series phim, nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Đặc biệt hơn hết là câu chuyện về gia đình Shelby đã chiếm được tình cảm của khán giả quốc tế. Không dừng lại ở mặt nội dung, phong cách thời trang lịch lãm, sang trọng đến từ bộ suit của các quý ông hay bộ đầm của người phụ nữ nước Anh trong phim cũng là điểm nhấn đáng chú ý.

Nước Anh sau Thế chiến thứ nhất rơi vào tình trạng hỗn loạn, phần lớn là giai cấp công nhân và lao động. Anh em nhà Shelby vốn xuất thân từ gia đình tại thị trấn lao động Birmingham, họ là những người lính sống sót trở về quê hương. Rũ bỏ lối ăn mặc đặc thù theo giai cấp, anh em nhà Shelby trở thành các quý ông lịch lãm trong những bộ suit 3 mảnh, phối hợp hài hòa với giày bốt và áo khoác topcoat. 

Theo đó, cánh mày râu nhà Shelby yêu thích những bộ suit tối màu như xám hoặc đen, được may đo cẩn thận bằng vải tuýt (tweed). Để nâng tầm vẻ ngoài thêm phần thanh lịch, họ kết hợp với giày Oxfords, mũ baker boy cổ điển, áo sơ mi có thể tháo rời cổ áo cùng áo topcoat dày khi tiết trời trở lạnh. Ngoài ra, nam chính Tommy Shelby thường nhấn nhá tổng thể trang phục bằng một chiếc đồng hồ quả quýt và đôi găng tay đen, khiến từng bước di chuyển của ông trở nên quyền lực hơn bao giờ hết.

Dựa trên bối cảnh nước Anh với thời tiết lạnh giá, áo topcoat trở thành “trợ thủ” đắc lực trong việc xua tan cơn giá rét nhưng vẫn làm tôn lên đẳng cấp thời trang thời thượng của các nhân vật nhà Shelby. Tuy nhiên, một chiếc áo khoác topcoat được xem là vừa vặn phải có độ dài vạt áo ngang bắp chân, tay áo dài đến mắt cá tay. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhặt nhưng đủ tạo nên sức hút mãnh liệt cho phong cách satorial. Nếu theo dõi xuyên suốt các phần trong loạt phim “Peaky Blinders”, khán giả có thể dễ dàng nhận ra phong cách của anh em nhà Shelby thay đổi tỷ lệ thuận với địa vị của họ. Ở những phần đầu, họ diện những chiếc sơ mi có cổ bo tròn tháo rời, bộ suit được may đo từ chất liệu cứng và thô. Tuy nhiên khi địa vị gia đình thăng hạng, danh tiếng Shelby xuất hiện trên thương trường như một chiến mã, Tommy Shelby diện những bộ suit chỉn chu, áo sơ mi đắt tiền và cà vạt cùng tông màu.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm