Kazakhstan

Nằm ở trung tâm lục địa Á - Âu, Kazakhstan nổi tiếng với trữ lượng khoáng sản và tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Trong những năm gần đây, do công dân Việt Nam được miễn thị thực khi đến du lịch đất nước này, nên Kazakhstan trở thành một điểm đến được người Việt để ý, và cảnh quan tại Kazakhstan không khiến du khách thất vọng.

Du lịch Singapore

Thiên nhiên kì vĩ ở Kazakhstan

Đó có thể là hẻm núi Charyn dài 150km dọc theo sông Charyn, với những khối đá vụn bồi đắp từ đá dung nham núi lửa qua hàng ngàn năm. Bạn cũng có thể ghé thăm hồ Kaindy vào mùa Hè để chiêm ngưỡng những thân cây vân sam màu trắng đang “mọc ngược” trong dòng nước hiếm khi vượt quá 6 độ C, hoặc câu cá hồi và lặn băng vào mùa Đông. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, người Kazakh còn tự hào về trung tâm vũ trụ Baikonur, thánh đường Hazrat Sultan, chiếc lều lớn nhất thế giới Khan Shatyr, cùng nền văn hóa đa dạng gồm 131 dân tộc.

Sabah Malaysia, đảo Borneo

Borneo còn được biết đến với tên gọi Bà La Châu hay Kalimantan, là hòn đảo thuộc lãnh thổ của ba quốc gia: Brunei, Indonesia và Malaysia. Trong đó, các bang Sabah và Sarawak của Malaysia chiếm 26% diện tích đảo. 

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Một điểm đến không thể bỏ qua tại Sabah chính là ngọn núi lửa Kinabalu 15 triệu năm tuổi, nằm trong khu vực Vườn quốc gia Kinabalu. Sau đảo Jeju (Hàn Quốc) và Thần Nông Giá (Trung Quốc), Vườn quốc gia này là địa điểm thứ ba trên thế giới đạt UNESCO Triple Crown, gồm danh hiệu Di sản Thế giới, Công viên địa chất toàn cầu và Khu dự trữ sinh quyển Dãy Crocker được UNESCO công nhận. Tại đây bạn có thể chinh phục đỉnh Kinabalu cao 4095 mét, chiêm ngưỡng loài hoa phong lan khổng lồ cũng như các loại động vật hoang dã như khỉ đuôi dài, báo gấm và tê giác Sumatra. Bên cạnh đó, du khách cũng thích thú khi trải nghiệm cuộc sống, phong tục và lễ hội của cộng đồng bản địa, gồm người dân tộc Bajau, Dayak, Orang Ulu…

Mông Cổ

Nhắc đến Mông Cổ, ta nghĩ ngay đến thảo nguyên rộng lớn, sa mạc mênh mông cùng những đàn ngựa, đàn cừu lên đến cả ngàn con đang thong dong ăn cỏ, hay thậm chí là đời sống du mục kham khổ mà tự do. Nhưng khi đến trung tâm thủ đô Ulaanbaatar, người ta còn có thể đi thăm các tu viện, chùa, nghe hát dân ca truyền thống và chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc hoành tráng như cung điện mùa Đông Bogd Khaan hay quảng trường Sukhbaatar.

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
Du lịch Singapore
 

Sắc hè rực rỡ trên vó ngựa Mông Cổ

Tuy vậy, vẻ đẹp hoang sơ, gần như con người chưa hề chạm đến, vẫn là điểm cộng khiến du khách tìm đến Mông Cổ mặc cho thời tiết khắc nghiệt. Nhiệt độ ở đất nước này lạnh quanh năm, vào mùa đông từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau có thể xuống đến âm 50 độ C. Du khách có thể khám phá sa mạc Gobi hùng vĩ, thăm thành phố cổ Karakorum, hoặc sống cùng các gia đình thổ dân trên thảo nguyên rộng lớn. Bắn cung trên lưng ngựa, uống sữa ngựa, cưỡi lạc đà, bạn sẽ không tìm được những trải nghiệm như vậy ngoài Mông Cổ.

Luang Prabang, Lào

Luang Prabang vốn là thủ đô của đế chế Lan Xang, vương quốc đầu tiên tiền thân của Lào, và khi Viêng Chăn tiếp nhận vai trò thủ đô, Luang Prabang vẫn là một cái nôi văn hóa, nghệ thuật và kiến trúc với hơn 30 cung điện, 40 ngôi chùa và hàng trăm ngôi nhà cổ bằng gỗ.

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Năm 1995, UNESCO chính thức công nhận Luang Prabang là Di sản thế giới. Từ đây, hàng chục triệu lượt khách du lịch đã đổ về phố cổ, khiến việc bảo tồn và phát triển ngày càng khó khăn. Vậy mà bầu không khí yên tĩnh và sự thân thiện của người dân vẫn thu hút khách thập phương. Bên cạnh đó, các hồ nước thơ mộng, đỉnh núi thiêng nằm gần thành phố cũng là những điểm tham quan du khách không thể không ghé đến. Nếu muốn trải nghiệm văn hóa và tín ngưỡng địa phương, bạn có thể ghé Luang Prabang vào tháng 4 để tham gia Tết cổ truyền Bun Pi May, hoặc vào tháng 11 nhằm Lễ hội Phật giáo Okphansa.

Takayama, Nhật Bản

Thủ đô Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung không thiếu những khu phố cổ, nhưng tại phố Sannomachi tại Takayama, thời gian dường như thực sự đã dừng lại. Con phố nhỏ được bao trùm trong không gian tĩnh lặng từng là khu vực mua sắm sầm uất của Nhật Bản suốt từ thời Edo đến thời Meiji. Takayama còn là “thủ phủ” của những quán jazz, phòng triển lãm gìn giữ nghề thủ công đã tồn tại ba thế kỷ, cũng như ngôi nhà, ngôi đền cổ bằng gỗ.

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Bên ngoài khu phố cổ, du khách có thể ghé thăm làng cổ Shirakawa, làng cổ Hida, đi bộ lên đền Sakurayama Hachimangu, hoặc thả mình trong suối nước nóng onsen, ngắm nhìn cảnh rừng núi lúc thì rực rỡ màu hoa xuân, lúc thì phủ đầy tuyết trắng. Trong lễ hội Sanno vào tháng 4 và lễ hội Hachiman vào tháng 10, cả thành phố sáng bừng sức sống trong bộ trang phục biểu diễn rực rỡ của các vũ công sư tử Shishimai. Thịt bò HidaGohei-mochi là một số đặc sản nhất định phải thử tại đây.

Pù Luông, Việt Nam

Ngoài những địa danh quen thuộc như Sầm Sơn hay Thành nhà Hồ, Thanh Hóa còn sở hữu Pù Luông - một "thiên đường giữa đại ngàn" với vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo. Pù Luông trong tiếng Thái mang nghĩa "đỉnh cao nhất của làng", nơi đây từ lâu đời đã là vùng đất sinh sống của đồng bào Thái, Mường. Nét đẹp văn hóa lâu đời của họ hòa quyện vào từng mảng xanh của rừng rậm, tiếng suối chảy róc rách, thác nước hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang.

Du lịch Singapore
Du lịch Singapore

Điểm đặc trưng của Pù Luông chính là những thửa ruộng bậc thang không tăm tắp như Tây Bắc mà mang vẻ đẹp tự nhiên, giản đơn và có phần "lộn xộn". Nơi đây còn níu chân du khách bởi những nếp nhà sàn mộc mạc, bình yên của người dân địa phương, tạo nên bức tranh thanh bình của một vùng quê nông thôn. Du lịch Pù Luông, du khách có cơ hội tham gia các hoạt động trekking qua rừng núi, khám phá bản làng dân tộc Thái truyền thống và ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ từ các bản nhìn ra thung lũng.

Pulau Ubin, Singapore

Ẩn mình ngoài khơi phía đông bắc Singapore, Pulau Ubin mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với sự sôi động, náo nhiệt của thành phố. Nơi đây là "thiên đường” cho những người yêu thiên nhiên với những con đường mòn uốn lượn qua khu rừng rậm rạp, những vùng đất ngập nước và những mỏ đá hùng vĩ.

Du lịch Singapore

Nơi đây là "thiên đường” cho những người yêu thiên nhiên 

Đúng với phong cách Singapore, mọi thứ trên đảo đều được đánh dấu rõ ràng, từ những con đường mòn nhỏ đến lối đi bộ bê tông, nhưng điều đó không làm mất đi vẻ hoang sơ của hòn đảo. Đạp xe địa hình là hoạt động được yêu thích, đặc biệt vào các ngày trong tuần. Cuối tuần, hòn đảo thu hút nhiều gia đình, cặp đôi tìm về với một Singapore xưa cũ. Điểm nhấn của Pulau Ubin là khu đất ngập mặn Chek Jawa, nơi du khách có thể đi bộ trên lối gỗ ngắm nhìn các loài sinh vật biển như bạch tuộc, sao biển, mực nang. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm đi bộ trên đường mòn, leo núi, hay chèo thuyền kayak trong khung cảnh yên bình của Pulau Ubin.

Du lịch Singapore

Khung cảnh yên bình của Pulau Ubin

Những điểm đến xanh mát cho chuyến du lịch hè Singapore